I can't help but lean on the wall for the time being. I feel so exhausted right now. Gusto ko sana pumasok sa room ni Ainna para doon mag pahinga kaso nakita nasa loob pa ang mga doctor at ang magaling na kuya ni Ainna.
Isa-isa na lumabas ang nurse huli nito ang Dr. at ka sabay si Cromo. Pareho silang nakatingin sakin.
"Ms. Larckstone, it's been a while."Dr. meaningful greet me.
I made my face hard.
"Yeah, it's been quite a while. Wanna go someplace so that we can talk privately?"I offer.
Mula sa likod ng Dr. tanaw ko ang expression ni Cromo. Kuno't na kuno't ang kanyang noo animo'y may gera sa pagitan ng kanyang noo.
Problema na naman niya?
"I know somewhere." Doctor retorted.
Binalik ang tingin ko sa kanya.
"Lead the way then," I said.
Tumango ito at pinangunahan ako ngunit.
"Hinahanap ka ni Ainna hindi mo ba siya pupuntahan sa loob."Cromo stopped me.
Inayos ko ang sout kong shade at mask.
"Cromo kung gusto mong mag-stay ako dito pwede mo direktahin sakin hindi iyong ginagamit mo pa ang kapatid mo." asar ko sa kanya.
Bumasangot naman agad ang gwapo nyang mukha.
"Pa comfine ka sa mental, may sakit ka ng hallucination." masungit na bira niya bago pumanhik sa loob.
Natawa naman ako sa kasungitan niya.
"Ikaw kaya i-comfine ko, sa puso ko!" hirit kong hiyaw sa kanya.
He glared at me but i just wink at him bago humakbang palayo sa silid ni Ainna. Naalala ko na may nag-aantay pala sakin.
Eh, kase naman si Cromo nilalandi pa ako.
Chariing, as if naman diba.
I pull down my mask.
"Daphne!" Sinalubong agad ako ng yakap ni Ciel ng makapasok ako sa isang bakanteng room dito sa hospital.
Tinapik ko siya.
"Ang oa mo talaga,"Inis ko siya tinabig.
Ang higpit kase ng yakap niya sa higpit parang ikakadurog na ng buto ko.
"Ikaw naman ang harsh mo pa din. Brat ka pa rin kahit kailan." hindi papatalo niyang dagdag.
Lumabi pa ito sakin, apaka dipungal talaga nitong kupal nato.
Inirapan ko siya at nilagpasan.
"Ciel, bakit ikaw ang pumunta dito?" Inis kong tanong rito.
Ngumisi siyang nakakaloko.
"Sympre curious ako sa taong gusto tulungan ng Am..Chill!" kabadong iwas niya sa pag bato ko sa kanya ng bag ko.
"Wag mo tangkain mag bigkas ng kahit ano dito sa lugar na ito. Ciel, I'm warning you."banta ko rito.
Bahagya siya pinaghintatakutan.
"Oo na, ts!" inirapan pa ako nito.
Hinubad niya ang kanyang coat at may dinukot sa bulsa niya. Iniluwa nun ay isang Flashdrive.
"Utos ng head i-abot daw ito sayo." hindi ko kinuha ang inaabot niya.
"Pakibalik sa kanya at pakisabi na kahit anong nanyayari sa headquarters ay wala na ako kinalaman."malamig kong turan sa kanya.
BINABASA MO ANG
THE BILLIONAIRE'S DAUGHTER DESIRE
Casuale-L A R C K S T O N E S E R I E S- Daphne is a spoiled brat woman since she was born with silver spoon in her mouth. She was a kind girl with an unpleasant attitude. She always gets whatever she wants even she doesn't need it or ask for it. Not unti...