Điện Thần Quan truyền ra một lời đồn, rằng công chúa Kuchinashi bị ám sát. Thế cục trong kinh thành trở nên rối loạn. Nên hiểu rằng công chúa Kuchinashi đang là người đứng đầu danh sách có khả năng kế thừa ngôi vị của Nữ hoàng tôn kính, suy nghĩ của rất nhiều người đang hướng về những người anh em có địa vị sau Kuchinshi, bởi vì nếu ám sát thành công, thì họ chính là những người hưởng lợi nhiều nhất.
"Công chúa, con đang nghĩ gì đó?" Angle thấy Kuchinashi ngẩn người suy nghĩ từ rất lâu, tò mò hỏi.
"Cục diện trong triều hiện tại mẫu hoàng vẫn nắm rất chặt, các anh chị em khác của con sớm đã biết rằng con sẽ không kế thừa ngai vàng, rốt cục là ai lại nghĩ đến chuyện ám sát con chứ?"
"Có lẽ chuyện không hẳn đơn giản như suy nghĩ của con, nếu không muốn nói là ngây thơ thì thủ đoạn ám sát này thật sự rất sơ sài nhưng lại nhắm chính xác vào điểm yếu chí mạng của công chúa. May là có Daisy nhỉ." Angle giải thích.
Y cảm thấy câu chuyện này cần phải có lời giải thích đầy đủ, theo điều tra của Fuji thì thành cây cầu đã bị người khác động tay động chân, nhưng thủ đoạn kiểu này thì quá non nớt rồi.
"Ta đã Daisy và Fuji tra hỏi bọn nô lệ đi cùng công chúa hôm ấy, đã tìm được tên đẩy con xuống hồ. Công chúa hãy đợi ở đây, lát nữa cùng chúng ta nghe lời khai của tên đấy."
Kuchinashi gật đầu đồng ý. Đã trải qua ba ngày kể từ lúc sự việc đó xảy ra, tinh thần của cô cứ như người trên mây. Angle nói rằng có thể là do nàng còn hoảng sợ, kêu nàng nghỉ ngơi nhiều, đẩy hết sự vụ của nàng sang cho Daisy và Fuji. Daisy không có ý kiến gì, riêng Fuji thì than trời, khóc không ra nước mắt. Kêu nàng hối lộ hắn thêm vài bình rượu ngon mới đồng ý nhận việc.
"..." Cảm giác năm nay của nàng nghèo là vì Fuji.
Nàng lui vào ghế tựa sau rèm che, chuyện này có Fuji và Daisy lo liệu, nàng chỉ cần nghe là được.
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Hai người đi lâu nhỉ?" Kuchinashi
"Người kia bị xích, đi hơi chậm một tí." Daisy trở lại bên cạnh Kuchinahi nói.
Khi Daisy vén tấm rèm lên, Kuchinashi đã thấy, tên nô lệ đang quỳ ở đó... hắn đã từng là tâm phúc của nàng, hắn ta luôn được nàng trọng dụng nhất trong số những nô lệ phục vụ Điện Chi Tử của nàng.
Tên nô lệ đứng trước Angle uy nghiêm không dám mở miệng, lại thêm hai Tinh Linh bậc cao đang chờ có lệnh là ra tay, còn có Công chúa Kuchinashi ngồi ở một bên mặt không có tí tình cảm nào. Hắn hoảng sợ tột độ. Hắn cứ nghĩ cái hồ đó rất nông, không ngờ lại suýt hại chết công chúa.
"Hãy khai ra người đứng sau ngươi, tội này không nhẹ đâu!" Fuji bẽ tay răng rắc, bản thân y mất hai ngày để tra khảo đám nô lệ này đủ mệt rồi, tìm được phản bội này mà miệng hắn thì cạy mãi không thu hoạch được cái gì.
Tên nô lệ căn thẳng, hắn làm gì có ý nghĩ ám sát Công chúa đâu. Chỉ là nhận lời làm giúp người ta thôi.
"Nô... nô tài không hề ám sát công chúa, chỉ là công tử nói... muốn anh hùng cứu mỹ nhân, bảo nô tài tạo cơ hội thôi. Nô tài không biết bản thân hại công chúa suýt nữa mất mạng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Gardenia Castle tiền truyện
FanficCâu chuyện kể về giai đoạn trước khi Kuchinashi và Daisy đi đến linh cảnh.