"Con nói mãi mà sao ba mẹ không chịu hiểu vậy? Cuộc sống của con là do con quyết định, ba mẹ đừng can thiệp vào nữa."Những cuộc cãi nhau này đối với cô mà nói nó không còn gì xa lạ nữa, cô và ba mẹ mình chẳng bao giờ có thể nói chuyện bình thường với nhau được, cứ nói được hai ba câu lại cãi nhau ầm ĩ. Thật ra mà nói, bản thân cô luôn cho rằng cách mà ba mẹ can thiệp vào cuộc sống của cô nó không giúp gì được cho cô cả. Tại sao họ cứ luôn bắt một đứa nhỏ đang trong giai đoạn phải tập làm quen với cuộc đời mà kết hôn với người nó không thích? Những cuộc gặp mặt mà ba mẹ sắp đặt sẵn, cô hầu như không bao giờ ngoan ngoãn nghe theo.
Ba cô nhìn đứa con gái ương bướng trước mắt mình, ông thấy nó có vẻ không khuất phục, hạ giọng hỏi:
"Có phải con đủ lông đủ cánh rồi bây giờ muốn sống sao thì sống phải không, Bạch Dương?"
Bạch Dương cảm thấy rất uất ức, cô vốn là người mạnh mẽ, cho rằng bản thân sẽ không bao giờ khóc trước mặt người khác. Bạch Dương kiềm chế nước mắt chuẩn bị tuôn ra, giọng cô run run:
"Ba mẹ... có bao giờ nghĩ đến con không? Lúc nào ba mẹ cũng nói làm cái này làm cái kia chỉ muốn tốt cho con, nhưng lại không bao giờ quan tâm rằng con có muốn hay không. Ba mẹ có công sinh con ra, nhưng ba mẹ lại không cho con cái quyền tự sống cuộc đời của chính mình, vậy ba mẹ sinh con ra làm gì?"
Ngừng một lúc, Bạch Dương lại nói tiếp:
"Lúc nào cũng chỉ kết hôn kết hôn, sắp đặt những cuộc gặp mặt mà con không bao giờ muốn nó xảy ra. Hôn nhân phải cần tình cảm từ cả hai phía, điều đó đâu phải ba mẹ không biết?"
Vốn dĩ ba mẹ Bạch Dương không phải tuýp người dễ mềm lòng, cô biết cho dù mình có nói gì đi nữa thì họ vẫn không chịu hiểu. Cả hai bên im lặng một hồi lâu, ba của Bạch Dương nặng nề đứng lên khỏi ghế, ông kiên định nói với cô:
"Được rồi! Nếu như con muốn ba mẹ không can thiệp cuộc đời của con nữa thì đi gặp mặt lần cuối đi. Sau lần gặp mặt này, con muốn làm gì thì làm."
Bạch Dương không thể hiểu được, rốt cuộc là họ đang nghĩ cái gì vậy? Sao cứ phải sắp xếp những cuộc gặp mặt vô vị như thế, chừng nào tình yêu đến thì nó tự động đến thôi. Hay ba mẹ cô làm vậy là muốn tìm một người môn đăng hộ đối? Tình yêu cũng đâu có xuất phát từ cái đó?
"Con sẽ đồng ý đi gặp mặt lần cuối. Nhưng kết quả có như ba mẹ mong muốn không thì con không chắc đâu."
Mẹ Bạch Dương vốn im lặng từ nãy đến giờ, lần này bà lại đột ngột lên tiếng:
"Nếu con muốn sống theo những gì mình muốn, đoạn tuyệt với hai cái thân già này thì từ giờ trở đi ba mẹ sẽ không cho con một đồng nào nữa."
...
Nhìn cậu thiếu niên đang ngồi làm bài tập với vẻ mặt không cam tâm, lông mày thì cứ suốt ngày cau lại. Cự Giải nghĩ Song Tử không muốn cô dạy nên lúc nào cũng bày ra bộ mặt như thế, cô thở dài bất lực rồi mới đề nghị:
"Em không muốn chị kèm em học nữa đúng không? Không thích chị dạy thì nói, chị xin phép mẹ em cho chị nghỉ, để giáo viên khác dạy nhé?"
BẠN ĐANG ĐỌC
12 chòm sao| Tháng ngày tuyệt vời nhất của chúng ta
RomanceTác giả: Reine Phan. Thể loại: 12 chòm sao, đời thường, tình cảm. Tình trạng: Đang sáng tác. Bìa: Reine Phan. Artist: MORNCOLOUR. ... Hẳn ai trong mỗi chúng ta cũng đã từng trải qua những kỉ niệm vui, buồn. Hẳn ai trong mỗi chúng ta cũng đã từng là...