Chương 1

17 2 0
                                    

Người phụ nữ ném chiếc bật lửa xuống, tiếng kim loại va đập mạnh với gạch đá hoa dội thẳng vào trong trí óc, ngọn lửa lập tức cháy bùng lên vì sàn nhà đã được tưới ướt xăng. Ngọn lửa đỏ rực lan ra khắp căn phòng, ánh lửa lao đi nhanh vun vút như một vận động viên điền kinh đang chạy ở chặng đua cuối cùng. Căn phòng nhanh chóng bị bao vây bởi ngọn lửa lớn. Lửa đã bắt vào tấm thảm nhung, vào giá sách, vào chiếc ghế sô pha đơn, vào rèm cửa. Nó như muốn nuốt chửng tất cả, đem theo sức nóng khủng khiếp nung chảy bầu không khí và từng đám khói dày đặc xông vào ăn mòn hệ hô hấp. Ánh lửa bập bùng khiến đám nội thất như đang giãy giụa ngay trước mặt. Có vài tiếng nổ lách tách, tiếng xì xèo khi lửa đốt đến lớp da trên chiếc sô pha.

Và người đàn bà thì vẫn bình thản. Trong đôi mắt đã mờ đục của bà lấp loáng phản chiều ánh đỏ cam từ ngọn lửa. Bà tới gần chiếc đàn dương cầm ở góc phòng, chiếc đàn đã bị lửa ôm trọn lấy từ bao giờ, đang bốc cháy hừng hực. Tiếng đàn vang lên. Bản Sonata Ánh trăng của Beethoven. Âm thanh dồn dập, tăng tiến, điên loạn như đang đệm một đoạn nhạc nền cho vũ điệu cuồng nộ mà người nghệ sĩ là những đồ vật đang ngùn ngụt bốc cháy, phát ra những tiếng kêu thảm thiết chỉ thuộc về riêng chúng. Bóng lưng người đàn bà hắt lên bức tường hoà lẫn trong bóng lửa đen và khói xám tạo thành một con quái vật khổng lồ với hàm răng vặn vẹo, nó há hốc cái miệng lớn với điệu cười nghiêng ngả, rồi chồm lên như muốn nuốt chửng hắn.

Hoàng Minh Thành thấy cổ họng mình nghẹn bứ như đang bị ai bóp chặt. Tiềm thức hắn vẫn biết rõ đây là một cơn ác mộng. Hắn cần phải tỉnh lại. Đó là cách duy nhất để tạm thời thoát khỏi cơn ác mộng này - con quái vật đã đeo bám hắn suốt 15 năm nay.

Hắn mở bừng hai mắt, chỉ còn thấy trần nhà trắng trắng xám xám do đèn phòng đã tắt hết, chỉ còn ánh sáng lờ mờ bên ngoài hắt vào qua một lớp rèm mỏng.

Minh Thành từ từ ổn định nhịp thở, hắn với tay lấy chiếc điện thoại trên nóc tủ đầu giường để xem giờ.

Mới 4 giờ 35 phút. Trời chưa sáng hẳn. Trời lúc chớm đông bao giờ cũng sáng muộn hơn giữa hè.

Hắn không có ý định đi ngủ tiếp, bởi vì chỉ cần hắn ngủ thì những cơn ác mộng sẽ lại xuất hiện. Viên thuốc an thần hắn uống hôm qua rõ ràng không hiệu quả lắm.

Hắn lấy máy tính xách tay, ấn điều khiển bật đèn phòng để làm việc. Mãi cho đến khi có tiếng gõ cửa bên ngoài, hắn mới liếc nhìn đồng hồ và nhận ra mình đã ngồi như vậy suốt 2 tiếng rưỡi. Hắn đưa tay xoa xoa bờ vai đã căng cứng, khẽ lên tiếng:

- Vào đi.

Một người đàn ông trạc ngoài 50 mở cửa bước vào. Ông mặc áo polo ngắn tay và quần âu suông, mái tóc tuy đã lấm tấm bạc nhưng trên gương mặt không có quá nhiều nếp nhăn mờ, chỉ thấy loáng thoáng vài vết chân chim ở hai khoé mắt. Dáng người ông cao và trông còn khoẻ khoắn. Để được vậy hẳn là nhờ có lối sinh hoạt lành mạnh và đều đặn suốt nhiều năm liền. Huỳnh Gia Khánh là quản gia lâu năm của gia đình hắn. Từ nhỏ hắn đã quen gọi là ông Huỳnh.

Ông Huỳnh mang theo một cặp lồng cháo sườn nóng do dì giúp việc trong nhà chuẩn bị để hắn ăn sáng và một túi lê vàng. Ông cũng không quên nhắc nhở hắn phải biết nghỉ ngơi, lặp lại mấy câu mà ngày nào cũng nói thành quen.

Nương tựaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ