Tanjiro vung mạnh lưỡi gươm của mình, kokushibou ngửa cổ ra sau né đòn, hắn bật ra sau, tung thức nguyệt phách tai oa phẩn đòn, tanjiro tung thức hồng hoa y đỡ lại, kokushibou ngạc nhiên, thằng nhóc này nãy giờ đã trình diễn cho hắn tới 3 loại hơi thở khác nhau rồi, đùa nhau chắc. Gyomei lao đến, thức nham khu phu tung ra từ sau lưng hắn, kokushibou đưa kiếm đỡ đòn, lại tung thức thưởng dạ cô nguyệt phản công, thức thiên diện toái được tung ra, gyomei lùi lại, quay mạnh quả trùy trong tay, kyojuro từ trên cao nhảy xuống, thức viêm hổ tấn công thượng nhất, kokushibou nhảy nghiêng sang 1 bên, thức thiên mẵn tiêm nguyệt chém về phía con hổ kia, con mãnh thú kia bỗng bùng cháy thành con rồng lửa, bí kĩ luyện ngục lao như bay về phía trước. Gyomei tung thức lưu văn nham-tốc chinh tấn công lại. Kokushibou không có gì là sợ hãi, thức xuyên diện trảm-la nguyệt đẩy bay cả 2 ra, hắn ngạc nhiên, sao tanjiro luôn tấn công riêng lẻ mà không xông vào cùng nhở, nhìn sang phía kia, nhật trụ kích hoạt 'thuật thức triển khai: ngã vô lối' về phía trước, 1 cánh đồng hoa hiện ra ánh mặt trời đang chiếu sáng trên cao, xung quanh đầy hoa là và bươm bướm, kokushibou ngạc nhiên lần nữa, thằng oắt này tí tuổi đã biết dùng "thuật thức triển khai" cơ à. Tanjiro thở chậm lại, nhìn thẳng vào kẻ đối diện, lưỡi kiếm kia bùng lửa lên, cậu lao tới vung kiếm vào thượng nhất, hắn đỡ đòn lại nhưng kiếm của hắn lại bị chém gãy, lưỡi kiếm đen suýt thì cắt đứt cổ hắn, thượng nhất lùi ra, tự trách mình đã quá chủ quan. Ánh mặt trời ảo ảnh kia bỗng nhiên chói chang hơn, xung quanh không chỉ có hoa với bướm nữa, có thêm mấy tảng đá to sừng sững ở đấy, kokushibou ngay lập tức nhận ra đây là "thuật thức triển khai kết hợp" hay còn gọi là "hợp thức". Nham trụ lao tới với thức xà văn nham, ngay lặp tức xé nát nửa thân trên của kokushibou, viêm trụ với thức thăng viêm thiên cắt đứt 1 tay hắn, tanjiro tặc lưỡi, tên này né đòn điêu luyện quá, khó chơi thật.
Cựu viêm trụ shinjuro và cựu thủy trụ urokodaki cùng tấn công akaza liên hoàn từ 2 phía, hắn không ngại gì, thậm chí còn cười khẩy 1 cái, đòn loạn thức bung ra, đánh bay cả 2 cựu trụ cột hùng mạnh mỗi người 1 phía, shinjuro cùng urokodaki kích hoạt "hợp thức". 1 địa bàn kì lạ hiện ra, là 1 khu rừng đang khói lửa ngùn ngụt, duy chỉ có con sông gần kia là vẫn yên bình chảy róc rách, Akaza thích thú khen ngợi:
_không tệ, dùng được cả thuật thức triển khai kết hợp à, các ngươi nên trở thành quỷ đi-akaza
_nói thừa rồi, ngươi sẽ chết sớm thôi-urokodaki
_lửa của ta sẽ thiêu ngươi đến tận xương tủy, đấy là hình phạt dành cho lũ giết người các ngươi-shinjuro
_ai gặp ta cũng nói thế cả, nhưng cuối cùng cũng chỉ là nói suông-akaza
_bác urokodaki, ta lên chứ-shinjuro
_xử nó nào-urokodaki
Urokodaki lao lên trước, thức thủy lưu phi mạt chém xuống chân hắn, akaza nhảy lên, thức bất tri hỏa chém ngang cổ hắn, akaza ngửa cổ nhảy lùi ra sau, urokodaki tung thức thủy điện trảm chém vào cổ hắn, akaza đỡ được, tung nắm đấm đẩy ông ra xa, shinjuro từ trên cao phi xuống, thức khí viêm vạn trượng rạch 1 nhát sâu xuống giữa bụng, cựu thủy trụ từ bên trái lao sang, thức chích ba văn đột đâm vào đầu hắn, đẩy akaza lùi sang 1 đoạn, hắn cưới khẩy, đòn không thức bung ra, lao về phía trước, thức thịnh viêm hải triều đỡ lấy chúng, thức sinh sinh lưu chuyển được tung ra, đối đầu trực diện với đòn loạn thức, 2 bên trao đổi chiêu thức liên hoàn, urokodaki lại bị đẩy bay ra 1 phía, akaza kích hoạt huyết quỷ tuyệt kĩ: la châm phá hoại sát. Urokodaki lần nữa tung đòn sinh sinh lưu chuyển, shinjuro tung thức luyện ngục, 2 con rồng 1 xanh 1 đỏ phi về phía cơn bão loạn thức kia, nghe đến rầm 1 cái.