"I would wake up gasping for breath, chest pain, and sweating. It's hunting me the past. Gabi gabi akong hindi pinapatulog nito"Nakatingin lang ako sa malayo habang sinasabi ang mga katagang iyon. Nakaramdam ako ng panginginig, panlalamig at pagpipigil ng luha. Hanggang ngayon dala dala ko pa rin ang takot, 3 years have passed pero ito parin buong buo at preskong presko parin sa isipan ko ang mga nangyari. 3 years have passed since I last saw him, Tatlong taon na ang lumipas buong buo parin ang sakit na kahit kailan ay hindi kuna malilimutan.
He's the one who told me about love.
"I like coffee."
We both love coffee. He's the type of a person who is more on coffee because he doesn't like alcohol.
"I'm a Music Lover"
We both love Listening music.
"I smoke... Do you?"
He smoke. but he stopped. I'm the one who help him to stop.
"I like beach, How about you?"
We both have a vocation every summer to the beach. We spend our time there, we talk a lot of things about life, but the warmth weather of the beach, did not match the coldness I felt in his arms.
He love painting.
"Oh... that's so pretty"
He used to give me one of his artwork.
I know i stock on the past, i cannot move on, until i did not get the answer. all i want is the answer. the answer of why he left me?, why he did not told early about his case?.
"kailan ba, balak mo bumalik dun?"
"hindi ko alam, wala na akong mukhang maiharap dun" saad ko nalang habang naka upo sa balconahi ng apartment ko at nakatingin sa kalangitan na kumukulimlim.
hindi ko alam kung hanggang kailan ko ito dadalhin, siguro habang buhay na. hanggang ngayon hindi ko parin matanggap ang mga nangyayari, sobrang sakit sa sobrang sakit hindi kuna namalayan na tatlong taon napala ang nakalipas.
"Love, I'll see you Tomorrow I love you!"
"Love, I'm in MIA already, I'm sure naka land kana"
"I am not stupid for getting there before you"
"Gusto ko sana ako sumalubong sayo sa airport eh"
"I love you, love!"
Napangiti akong naglalakad sa Mactan International Airport.
"Love!, Finally nandito kana" bungad niya sakin tsaka ako hinalikan sa pisngi at sa lips.
"kamusta ang trip mo?" saad niya habang palabas na kami ng airport.
"It's fine, medyo nakakapagod lang"
Nakapikit ako habang binabalikan ko lahat ng alaalang iyon, hindi ko namalayan na tumulo na pala ang mga luha ko habang inaalala ko lahat ang masasayang ala-ala namin ni James.
"Arggg!! ayaw ko na!" para akong nababaliw dito sa apartment, hindi kuna alam ang gagawin gabi gabi, araw-araw palagi nalang ako ganito. Nang kumalma na ako agad kung kinuha ang laptop sa head board ng kama ko agad naman ako umupo sa gilid ng kama at binuhay ko ang laptop.
YOU ARE READING
You'll Be Safe Here (Publishing)
AcakEllie Kyle Perez can't wait to spend her life with James Laurence Young , but things don't go according to plan and she's greeted with the most heartbreaking news. How long does it take to get over someone?