CHAPTER 11

69 5 0
                                    


Imee's PoV

Wala pang update nina Lex kung asan na sila kasi baka madaling araw na sina makarating sa Ilocos. Then nagulat ako may tumawag sa aking phone at laking gulat ko si ano.

Si MJ nanaman ang tumatawag nakakainis na ito ahh kala ko ba kasi kinausap na ni Irene to....

𝙈𝙅: 𝙃𝙀𝙇𝙇𝙊 𝙅𝙊𝙎𝙀𝙁𝘼?

𝙄𝙈𝙀𝙀: 𝘼𝙉𝙊 𝘽𝘼 𝙈𝙅 𝙏𝘼𝙉𝙏𝘼𝙉𝘼𝙉 𝙈𝙊 𝙉𝘼 𝘼𝙆𝙊 𝙋𝙇𝙎 𝙇𝘼𝙉𝙂...

𝙈𝙅 : 𝘼𝙔𝘼𝙒 𝙆𝙊 𝙃𝘼𝙉𝙂𝙂𝘼𝙉𝙂 𝘿𝙄 𝙆𝙄𝙏𝘼 𝙉𝘼𝙋𝘼𝙋𝘼𝙎𝘼𝘼𝙆𝙄𝙉 𝙐𝙇𝙄𝙏...

𝙄𝙈𝙀𝙀: 𝘾𝘼𝙉 𝙔𝙊𝙐 𝙋𝙇𝙎 𝙂𝙄𝙑𝙀 𝙈𝙀 𝙎𝙊𝙈𝙀 𝙏𝙄𝙈𝙀 𝙏𝙊 𝙏𝙃𝙄𝙉𝙆 𝘼𝙉𝘿𝘼𝙈𝙄 𝙆𝙊 𝙋𝘼𝙉𝙂 𝙂𝘼𝙂𝘼𝙒𝙄𝙉 𝙎𝘼 𝙊𝙁𝙁𝙄𝘾𝙀 𝙊𝙆𝘼𝙔....

𝙈𝙅: 𝙊𝙆 𝙄'𝙇𝙇 𝙒𝘼𝙄𝙏 𝙁𝙊𝙍 𝙔𝙊𝙐 𝙈𝙔 𝙇𝙊𝙑𝙀..

*𝘾𝘼𝙇𝙇 𝙀𝙉𝘿𝙀𝘿*

AFTER THE CALL WAS ENDED...

* SKIPPED 1 YEAR LATER * ( PANGMALAKASANG SKIPPED NA TO DAHIL PAPUNTA NA SA EXITING PART*

Irene's PoV

It's been a year na nanliligaw si Lex kay Manang Imee and in just 2 days bachelor degree na si Lex eh napagisipan atta ni Mamang sagotin si Lex di na rin nag paramdam si MJ naging successful naman ang pagiging partners ng Mateo corporation at Marcos enterprises.. Papunta kami ngayon ng Ilocos at di Alam ni Lex ito nabalitaan din namin achievements niya inspired tlaga ang bata....

Lex' s PoV

It's been a year na nanliligaw ako kay Imee na survive namin ng LDR kahit wala pang label. Pero pinaparamdam ko parin sakanya na willling to wait ako sa lahat bxta totoo rin siya.. Syempre ayaw ko mapaasa noh. minsan may asaran at alitan pero di naman nagtatagal yun. kasi nga ayaw ko matulog ng may sama ng loob kami ng mahal ko in just 2 days bachelors degree holder na ako. Ininvite ko si Imee pero may mga meetings daw so baka si kuya Xan ang sasama saakin si Mom at dada ay wala rin kasi nag ka problema sa Japan.. Kaya ayun it's okay lng sanay namn ako Magna cum laude kasi ako kaso wala sina Mom at Dada dko pa sinasabi yun...

Katelyn PoV

Well kilala nyo naman ako dba Mommy akimo Lex na best friend din ni Imee. Oo alam ko tungkol sa kanila and it's okay with me noh at least happy yung anak ko. May plan kami nina Imee sinabi namin kay Lex na we didn't make it sa graduation niya pero uuwi kami bukas at di pa namin sasabihin sa mismong graduation kami mag papakita at may big celebration din kasi for her at sasagutin na daw ni Imee si Lex and I'm so excited sa events na to.... actually lahat kami na fam uuwi pati mga kuys niya alam din ni Xan ang plano so abang abang. hahhaa

Imee's PoV

Malapit na ang graduation ni Lex at sabi namin na we didn't make it but may plano na kami nang kanyang pamilya na uuwi kami ng Ilocos bukas. 2 days from now kasi yung graduation ni Lex. And I was planning narin na sagotin siya since si MJ aya wala nang paramdam after non. Nagulat ako dahil may flowers delivery daw, Lex didn't fail to gave me bouquet of flowers halos araw araw ba akong pinapadalhan minsan nga eh with present ako nga wala akong maibibigay pa dahil dinaman materialistic si Lex ako din pero kinikilig ako pag may ganto.... (Paano yung kilig Imee hahahah?) Ganto yung flowers...

Unexpected FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon