Bãi cỏ ở Hogwarts nắng nhẹ nhàng, đủ cho các phù thuỷ sinh có thể tận hưởng khoảng không thoải mái nhất. Trên nền xanh ngắt rộng lớn điểm mặt bốn cô gái xinh đẹp mỗi người một sắc đang vui vẻ trò chuyện với nhau.
" Vậy là cậu cãi tay bo với Malfoy luôn?". Lisa nhìn Jennie với ánh mắt hâm mộ hỏi.
" Mình cần gì phải nể anh ta nữa chứ! Chờ gạch luôn tên mình khỏi gia phả đi, huỷ luôn cái hôn ước chết tiệt kia"
Jennie nằm trên bãi cỏ, nhìn những tầng mây chậm rãi trôi trên bầu trời, chán nản nói. Jisoo đang cầm quyển sách dày cộp nghe Jennie nói vậy cũng phải ngước lên.
" Một mình cậu định chống lại với cả Slytherin sao?"
" Sợ gì? Có cả Parkinson nữa thì cũng yên tâm không ai dám đụng vào mình đâu"
" Mà sắp tới hình như tổ chức Tam Pháp Thuật". Roseanne nói. Cô đã vô tình nghe được khi đi đưa bài tập cho giáo sư chủ nhiệm Hufflepuff Sooyoung Narri.
Ba người còn lại đều trợn tròn mắt ngạc nhiên, ngay cả Jennie cũng phải bật dậy.
" Cậu nói gì? Là Tam Pháp Thuật đã không tổ chức trong hơn 1000 năm trở lại đây á?"
" Ừ. Không biết sao lại tổ chức nữa"
Hơn 1000 năm trước, cuộc thi Tam Pháp Thuật được tổ chức và không may xảy ra án mạng, từ đó Bộ Pháp Thuật đã không còn tổ chức cuộc thi này nữa. Nhưng mãi cho đến bây giờ mới tổ chức lại, rốt cuộc là vì cái gì?
...
Bữa tối ở Hogwarts dưới bầu trời sao nhân tạo cùng những ánh nến đang vui vẻ diễn ra. Phía bàn các giáo sư, cô Wendy Ellis gõ nhẹ chiếc cốc vàng, nghiêm nghị nói.
" Trật tự nào các em. Hiệu trưởng Felicherisk có lời muốn phat biểu"
Vị giáo sư lớn tuổi ở giữa nhẹ nhàng đứng dậy, thông báo một chuyện quan trọng.
" Gần đây chúng ta có tin đồn được lan truyền rằng, cuộc thi của những người được chọn - Tam Pháp Thuật sẽ được tổ chức. Vì vậy, hôm nay ta rất vinh dự được thông báo với toàn thế các học sinh, Hogwarts của chúng ta sắp tới, chính là nơi được chọn để tổ chức cuộc thi này!"
" Năm nay trường chúng ta cũng vinh hạnh được cùng hai trường phù thuỷ khác tham gia cuộc thi, đó là Dumstrang và Beauxbatons"
Toàn thể học sinh ở dưới nhiệt liệt vỗ tay. Ngay sau đó, cánh cửa của Đại Sảnh Đường được mở ra, một hàng bướm tiên xanh bay vào, theo sau là những cô gái cực kì xinh đẹp trong trang phục màu xanh. Những cô gái nhảy điệu múa uyển chuyển, làm hớp hồn toàn bộ nam sinh ở đó.
" Lau nước dãi của cậu đi Potter"
Jennie liếc nhìn chàng Huynh trưởng Gryffinfor, ánh mắt công khai khinh bỉ. Potter, cậu còn chưa bao giờ nhìn Lalisa của tôi như thế đâu nhé!
" Tôi như thế lúc nào? Người ta đẹp thì tôi nhìn, ai xấu như cậu!"
Lalisa tức giận không nói gì, lập tức dùng tay không đập mạnh đầu thằng bạn.
" Chào mừng những nàng tiên xinh đẹp của học viện phù thuỷ Beauxbatons!"
Hiệu trưởng của trường là một người phụ nữ cao quý, tựa cô tiên, nho nhã cúi đầu đáp lễ chào hỏi các giáo sư của Hogwarts.
" Maxime Madam, rất vui khi cô đến Hogwarts"
Ngay sau đó, màn múa lửa hùng hổ nổ ra, những chàng trai cao to lực lưỡng tiến vào, ở giữa là một người đàn ông... giống hải tặc?
Nghe đồn hiệu trưởng trường Dumstrang, giáo sư Argottelum là bạn học của giáo sư Felicherisk thời thưa. Ông cũng từng là học sinh của Hogwarts trước khi chuyển đến Dumstrang.
" Và Dumstrang đã đến Hogwarts!"
Giáo sư Felicherisk vừa giới thiệu, vừa tiến đến ôm hiệu trưởng trường Dunstrang. Có vẻ thân :)
Hiệu trưởng nhẹ nhàng phù phép, thêm hai dãy bàn hiện ra, như một sự đối đãi chào đón những vị khách đến thăm.
Trai xinh gái đẹp đủ cả, bây giờ chỉ ngồi nghe phổ biến luật thi.
1000 năm trước, cuộc thi Tam Pháp Thuật là một cuộc thi mà người chiến thắng sẽ được ghi vào lịch sử. Mỗi người dự thi phải là những người thật lòng dũng cảm và họ sẽ phải vượt qua ba thử thách rất nguy hiểm. Và để đảm bảo an toàn hội đồng giám khảo đã nhất trí chỉ cho phép những người quá mười bảy tuổi được dự thi. Phần thưởng của cuộc chơi này là một ngàn Galleons vàng và chiếc cúp Tam Pháp Thuật.
Năm đó là năm 1994, khi mà lần cuối cùng diễn ra cuộc thi, Cedric Diggory tử nạn, chúa tể hắc ám Voldemort hồi sinh sự một báo hiệu của sự chết chóc. Harry Potter là người thắng cuộc, nhưng đâu còn nghĩa lý gì khi chứng kiến một người bị giết ngay trên đấu trường?
Câu chuyện này tất nhiên không được lưu vào sử sách và nó dần bị lãng quên. Thế giới phù thuỷ sau này chỉ biết rằng, cuộc thi Tam Pháp Thuật đã là dĩ vãng không bao giờ được nhắc lại.
Nhưng đó là chuyện của lần cuối cùng diễn ra cuộc thi này cách đây cả thiên niên kỉ...
" Sau đây, tôi xin mời Bộ Trưởng Bộ Phép Thuật, ngài Magnus Auheulmer sẽ phổ biến luật thi năm nay"
" Có lẽ tất cả ở đây đều biết rằng, Tam Pháp Thuật cách đây 1000 năm chỉ dành cho 1 người xuất sắc nhất của mỗi trường tham gia. Tuy nhiên, sau sự kiện không mong muốn kia, Bộ Phép Thuật trên toàn thế giới đã thay đổi lại luật. Mỗi trường sẽ cử ra một nhóm phù thuỷ sinh gồm 8 người xuất sắc nhất để tham gia do giáo sư của các trường đề xuất. Tất nhiên là các thi sinh đều phải từ 17 tuổi trở lên. Có tất cả 5 vòng thi. Đội nào dành được điểm số cao nhất sẽ là người thắng cuộc. Phần thưởng của các bạn là 100 nghìn Galeons cùng với huân chương Merlin đệ nhất và chiếc cúp Tam Pháp Thuật"
Tất cả nghe xong đều bất ngờ. Có lẽ vì một người tham gia quá nguy hiểm nên giờ để thi theo nhóm sẽ mang đến cảm giác an toàn hơn. Phần thưởng... thật sự rất lớn đấy! Huân chương Merlin đệ nhất không phải ai cũng muốn đạt là đạt được đâu!
Hơn thế, đội hình sẽ không còn là bỏ bừa vào trong Chiếc Cốc Lửa để nó chọn ra người xứng đáng nữa. Xem ra cần phải có thành tích thật tốt để các hiệu trưởng xem trọng rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
• BangPink • Thế Giới Phù Thuỷ
FanfictionNiên khoá các phù thuỷ sinh thế hệ mới. Ai là kẻ tiếp theo? "Người nào vô Gryffindor Cái lò luyện trang dũng cảm Người nào vô Hufflepuff Nơi đào tạo kẻ kiêng trung Khó khăn chẳng khiến ngại ngùng Đáng tin, đúng người chín trực Ai vào Ravenclaw được ...