🌸 Chapter 1.

652 26 1
                                    

Shiho miệt mài ngồi trong phòng thí nghiệm dưới tầng hầm. Cô không bật đèn, trong căn phòng tối ôm, chỉ có chút ánh sáng từ màn hình máy tính. Cô chăm chú nhìn màn hình, hai tay di chuyển linh hoạt trên bàn phím. "Chút nữa thôi, hồ sơ về APTX4869 sẽ hoàn thành". Shiho thầm nghĩ.

Chiếc đồng hồ treo trên tường điểm 2h sáng.

Ngón tay trỏ ấn vào phím Enter, từng tờ giấy với dày đặt chữ được in ra. Shiho với tay bật công tắc đèn trong phòng lên, ánh sáng trong phút chốc bao trùm cả căn phòng. Điều cô bất ngờ là, Shinichi đã đứng ở cửa từ bao giờ...

- Cậu không ngủ sao, Shiho?

- Còn cậu. Không ở trên tầng ngủ lại đứng đó làm gì? - Shiho không buồn nhìn lấy cậu nhóc đang đứng ở cửa phòng, tập trung sắp xếp số tài liệu vừa được in ra.

- Phòng thí nghiệm hiện đại ha. - Shinichi nhếch miệng, tiến đến chỗ Shiho.

Đi đến giữa phòng, căn phòng đột ngột tối om, chỉ có thể nghe thấy tiếng bước chân tiếp đến là tiếng ngáp của Shiho:

- Có hứng thú với phòng thí nghiệm của tôi thế thì cứ tự nhiên, tôi đi ngủ đây.

Shiho trực tiếp đi lên tầng trên, một mạch thẳng đến phòng ngủ của mình.

---

Đồng hồ điểm 7h sáng.

- Bé Ai à, dậy thôi nào.

Giọng bác tiến sĩ từ bên ngoài vọng vào.

- Oáp... cháu xuống ngay.

Shiho ngáp một cái, rồi cũng xuống giường.

Bước từng bước chân chậm chạp mang vài phần lười biếng, tiếng trẻ con đã vang vọng khắp căn phòng khách ở tầng dưới.

- A, chào buổi sáng Ai. - Ayumi nhìn thấy Haibara vừa đi vừa ngáp, cô bé vẫy tay về phía Shiho.

- Chào. - Shiho vừa nói, vừa đi đến chỗ ghế sofa trống, cầm quyển tạp chí lên đọc.

Bên cạnh, Shinichi trong thân hình trẻ con đang trong tư thế vừa nằm vừa ngồi chăm chú theo dõi tin tức trên tivi.

- Thí nghiệm sắp có kết quả. Có lẽ sẽ thành công. - Shiho mắt vẫn chăm chú vào quyển tập chí, cất giọng nhỏ vừa đủ để cô và Shinichi nghe thấy.

- Vậy sao? Có lẽ cuộc chiến cuối cùng cũng sắp đến rồi. - Shinichi vẫn giữ gương mặt điềm tĩnh, chăm chú theo dõi tin tức.

----

Đã là giữa trưa, đám nhóc thám tử nhí vì phải làm bài tập cho ngày mai nên đã ra về. Giờ trong căn phòng khách rộng lớn chỉ còn 3 người.

- Bé Ai à, vài ngày tới bác phải đến Osaka thăm một người bạn. Cháu ở nhà cẩn thận nhé. - Bác tiến sĩ bỏ chiếc điện thoại trở vào túi áo, đi đến ngồi xuống sofa.

- Vâng, cháu biết rồi ạ. - Shiho vẫn chăm chú nhìn vào màn hình laptop.

- Thế cháu sẽ sang ở cùng Shiho. - Shinichi bỏ điều khiển tivi xuống, mắt liếc nhìn Shiho rồi hớn hở nói.

- Được. Vậy ta cũng yên tâm phần nào. - Bác tiến sĩ cười, tay cầm đĩa ghim một miếng bánh ngọt đưa lên miệng.

- Bác cảm thấy yên tâm khi cho hai đứa trẻ lớp 1 ở trong một căn nhà rộng lớn thế này sao?

CHỈ VÌ YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ