🥀 Chapter 4.

446 20 0
                                    

10 năm sau...

Shinichi năm nay đã 29 tuổi...

Anh giờ đây không còn là cậu nhóc thiếu niên tính cách bốc đồng nữa. Giờ đây anh đã là thanh tra cao cấp của sở cảnh sát.

Đang thông thả đi vào trụ sở, chỉ vừa bước vào phòng của mình, Shinichi đã nhận được tin nhắn của Hattori.

[Mau đến họp. Cả phòng họp 40 vị thanh tra bao gồm cả tớ đang đợi cậu đó.]

"Khỉ thật". Anh thầm nghĩ, rồi chạy nhanh đến phòng họp. Ngồi nhanh vào vị trí của mình, cũng vừa bị tổng thanh tra trách mắn vài câu, cuối cùng cuộc họp cũng bắt đầu.

- Sao không báo tôi sớm hơn. - Shinichi không nhìn Hattori, giọng nói có phần tức giận.

- Trả đũa vụ hôm qua.

Hattori cũng không nhìn Shinichi, nhếch miệng trả lời.

- Được lắm Hattori.

Shinichi gầm gừ. Thì ra là vì hôm qua đi ăn cùng gia đình cậu ta anh lỡ trêu Kazuha vài câu.

- Tôi muốn giới thiệu đến toàn thể các vị về thanh tra mới sẽ chuyển đến sở cảnh sát.

Tổng thanh tra nghiêm túc thông báo về lần điều động nhân sự lần này.

Đèn trong phòng họp chợt tắt. Tất cả mọi người hướng mắt về màn hình máy chiếu. Là một đoạn video.

Xuất hiện trong video đầu tiên chính là một bóng lưng nhỏ bé với mái tóc màu nâu đỏ. Cô gái mặc chiếc áo blouse trắng dáng dài, tiến vào phòng thí nghiệm. Shinichi có chút thất thần. Tiếp theo, trên màn hình hiện ra chuỗi thành tích xuất sắc của một nhân viên cao cấp.

- Là nhân viên cao cấp của FBI sao?

- Chỉ mới 20 tuổi thôi sao? Tôi nghe nói muốn vào FBI thì ít nhất phải 25 tuổi cơ.

- Là nhà khoa học được tổng thanh tra FBI mời về làm việc sao? Cô ấy thật giỏi.

Mọi người trong phòng bàn luận sôi nổi về cô gái trẻ tuổi kia, trong đó có cả anh và Hattori.

- Chỉ mới có 20 tuổi thôi sao?

Anh có chút hụt hẫn. Nếu là cô, thông tin này chắc chắn không chính xác.

- Chắc không phải là người cậu luôn chờ đợi rồi Kudo.

Hattori vỗ vai Shinichi an ủi.

Màn hình lại chuyển qua trang khác với chuỗi thành tích ấn tượng hơn. Nhưng cả Shinichi và Hattori đều chỉ chú ý đến dòng chữ:

Công trình nghiên cứu: Chất tái tạo tế bào - APTX 4869. Được dùng trong việc tái tạo lại những tổn thương nội tạng. Thí nghiệm với 60% thành công đang được tiếp tục hoàn thiện.

- Này Kudo... là APTX đó.

Mắt Shinichi tràn ngập tia hy vọng. Video lại chuyển sang cảnh tiếp theo. Gương mặt cô gái có mái tóc nâu đỏ dần dần xuất hiện. Máy quay quay cận mặt cô, trong ánh mắt cô chứa một chút ý cười. Cô nhìn thẳng vào máy quay, nhếch miệng:

- Sherry. Là mật danh của tôi.

Shinichi nhếch miệng cười. 12 năm trước, lần đầu cô xuất hiện, cũng với câu nói đó. Chỉ là, lúc đó trong cô luôn có nỗi sợ hãi đang cố che dấu. Còn giờ đây, nỗi sợ hãi đó đã biến mất, chỉ còn gương mặt mang vẻ lạnh lùng nhưng trong mắt vẫn có chút ý cười. Chắc chắn, cô muốn anh nhớ đến lần đầu tiên hai người gặp nhau... trong thân phận Conan và Ai.

CHỈ VÌ YÊUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ