Natapos na ang sembreak! Back to school!
***********************
Recess time! Kasama ko si Tin at si Jane.. Sila yung mga lagi ko talaga kasama bukod sa council..
Kumakain kami sa canteen, nagtatawanan kwentuhan at kung ano ano pa.. Nakita ko si Red.
"Oh shift.." Sabay yuko..
"Bakit? Ano yun??" Tanong ni Tin..
"Wala.. Eff ang gwapo ni Red hahaha. Kinikilig ako! :3 grabeee." Namumula na nanggigigil na sabi.
"Crush mo yan??"
"Oo.. Haha pugi nuu?"
"Haha tama lang"
So ayun na nga. Confirmed! Crush ko na talaga si Red.
Pagtapos kumain, bumalik na kami ng classroom.. Tuloy ang buhay estudyante.
Di nga pala kami magkakaklase ni Tin.. Si Jane lang kaklase ko.Lunch time..
Usual setting. Kaming tatlo sa canteen kumakain.. Naulit yung nangyare kaninang recess. Nakita ko na naman si Red. Kilig kilig na naman ako.
"Haaaay grabeng kilig naman 'to. OA."
Pero solid talaga... Napatuloy ng ilang araw yung ganito na über OA ng pagkakilig ko dito kay Red..
Hanggang isang araw, uwian non.. Lumapit sakin si Red..
"Uy ano na?? Tuloy na natin yung usapan natin.." Nakangiting sabi sakin ni Red..
Pinagpapawisan na ko.. Naiilang ako tumingin pero I shook myself para hindi ako mahalata..
"Ano usapan??" Nagtataka kong tanong.
Nakalimutan ko kasi talaga kung ano yun!
"Tara! Libre na kita.."
"Ayy weh?! Hahaha! Tara haha!"
"Ano ba gusto mo??"
"Yun nga yung cornetto disc.."
"Yun lang??"
"Oo naman. Okay nako dun. Tsaka nakakahiya naman."
"Uy hindi ah!.."
So yun na nga pumunta kami dun sa pinakmalapit na convenient store sa school..
"Uy salamat ah.." Masaya kong sabi sakanya. With matching malapad na smile pa yun.
"Welcome.. Tara sabay na tayo.."
"Huh? Sabay saan??"
"Sabayan na kita pauwi. Same tayo ng way pauwi.."
"Aah okay sige.."
My innerself is screaming and dancing and at the same time, kinakabahan ewan ko ba kung bakit lagi nalang ako kinakabahan.
Wala akong pinagsasabihan kahit sino tungkol sakanya. Kasi ayoko isipin ng iba assumera ako. At isa pa, may girlfriend yun.
Ganon lang kami ni Red lagi. Magkakasalubong. Magbabatian.. Konti usap.. Tas wala na. Ganon lang.
Ganon lang ba talaga??
*******************************
Si Renzo in the other hand is a very very good friend of mine. Kahit malakas mangasar yon, sobrang bait. Kahit ba sooooobrang ingay. Badboy kung tawagin sya ng mga kaibigan nya na naging friend ko na din. Lahat sila makukulit na lalaki. Sobrang kulit. Pero lahat mababait. Sobrang laughtrip pag sila kasama ko..
Since classmate ko si Renzo, lagi yon tunatabi sakin pag classhours. Kahit pa yung upuan nya e nandoon sa kabilang ibayo.. Binubully nya pa yung katabi ko para lang umalis dun sa upuan nya at sya naman yung uupo.
Inaasahan ko na everytime na tayabi yon sakin ay magpapagawa ng design o kaya magpapatulong sa seatwork.. Ayun nagkasanayan lang ng ganun..
Nagkakatext na din kami ni Renzo. Nagulat nga ako kase masipag pala magtext yun.
Ang clingy non. Di ko maintindihan nung una pero nung naging friends ko din yung mga babies nya.. Naunawaan ko na super kuya talaga. Nakakatuwa kase ang caring nya. Di lang sakin pati na din dun sa mga friends namin.
Nakakatuwa talaga pag ang badboy naging caring na..
One time.. One week before exams, tumawag sya. Di ko lang magets yung sinasabi.. Nagtext din. Pero di ko talaga sya gets.. Puro 'ikaw eh' 'ikaw kase eh' like whuuut?
Yung mga kaibigan/classmates din namin nangangatyaw pa.
Madaming beses ko din narinig na sinabi ng classmates ko na pinapaalis nya sa upuan beside me na 't@π6 !π@ neto ni Renzo oh! Gusto lahat sakanya!!!!'
Basta ramdam ko may something e. Ayoko lang intindihin. Pero bat ganun nahuhulog na ata ako dito kay Badboy. Pero baka naman nagiging intense lang yung crush ko sakanya.
Urrrrr
Di pedeeeeeeeeeeeeee.
----------------------
goldenkey2204 para sayo. Haha!Basahin pa po ninyo ito ♥
Comment na din po.
Salamat everyone! ^^
BINABASA MO ANG
Ang Aking Mini Forever
FanfictionIstorya ni Erin na umibig, umasa, nasaktan. Read from the first one :) walang sayang na chapter jan :)