Yuri's PoV
Literal na nagstay kami sa Singapore for 4 days tapos ngayon imbes na maggala daw kami inayos niya mga papeles ko at andito na nga ulit ako sa Dubai. Hinahabol kasi yung birthday ni Felix which was in 3 days time na lang.
"Maaaa ano na, kala ko ba tomboy ka why so tagaaal"
"Aba't kinukwestyon mo na identity ko ngayon?!"
"No! You're just so bagal let's go!" Sambit niya pulling me out of the apartment I was staying
"Bakit ka ba nagmamadali eh mamaya pa flight natin!"
"I need to get something in my office!"
"Anlapit lapit non!"
"Just hush, okay? Let's go na ma"
"Oo na oo na jusko Bryan. Daig mo pa di matae!"
Bryan's PoV
That's literally me. Hindi na ko mapakali kasi nga kukunin ko pa wedding ring na pinabili ko sa secretary ko. She shouldn't know that the moment we get on the plane to the Philippines eh wala na ko balak pa bitawan sila ng anak ko.
She's been through a lot because of me... and the least I can do is offer my life to her and my son. I can't possibly want someone else to butt in between us kaya magsisigurado na akez. Inisip ko nang hindi pa priority ni Yuri yung mga ganitong bagay but heck I care, I got the money.
Yuri's PoV
Nakasilip lang ako sa loob ng office ni Bryan kasi glass walls naman siya. Kausap niya sa loob yung secretary niyang lalaki.
Binabasa basa ko pa yung mga bibig nila pero natigil ako when someone called my name.
"Yuri?"
"W-will? Huy! Ano ginagawa mo dito?"
"Well, technically malapit dito office ko. And we're business partners", sambit niya pointing at Bryan, "Haha how about you?"
"Ano... inaantay ko siya?"
"Masaya ako for you guys"
"Alam mo?"
"Alam mo naman si Bryan madaldal yan sa mga bagay bagay. So I'd definitely know. Hope you don't mind?"
"Ahh nako hindi. Okay lang... para ka na din naman kasi talaga best friend ni Bryan eh"
"Ano... Will?"
"Hmm?"
"Ano pinag-uusapan nila?"
"Gusto mo tanong ko?"
"Ay hindi na. Baka di ko din naman maintindihan. Maghintay na lang ako dito. Ayaw din naman niya na marinig ko eh"
"Really? Haha. I'll come in his office then"
"Sige lang" sambit ko na lang kaya pumasok na nga si Will sa office ni Bryan.
Bryan's PoV
"Hey, Bry? May problema ba?" Sambit ni Will entering my office
"Will! Come here! Help me choose!"
"Choose what- woah? Rings??"
"I told my secretary to buy me a few para makapili ako. I don't know naman which suits her better out of all these"
"So yan yung pinag-uusapan niyo kaya ayaw mo papasukin si Yuri? Hahaha"
"Malamang edi nawala surprise!"
"Hahahaha fine. Chill bro"
"Wag mo ko mabbro masasapak kita"
"Eh ano sis? Hahaha"
"Will dali na!! May flight pa kami!!"
"Okay fine HAHAHA"
BINABASA MO ANG
Love Switch
RomanceTomboy, bakla. Best friends. Not until one day they got drunk, had sex. They separated ways after what happened, with Bryan not knowing that Yuri got pregnant. Bryan went abroad for business and Yuri went there to provide for their child nang lumaki...