2

888 126 6
                                    

những ngày sau chúng tôi vẫn ghi hình như bình thường, không có gì đặc sắc lắm. thật ra để mà nói thì so với ngày đầu, khoảng cách giữa tôi và anh cũng được thu ngắn lại đáng kể. ít ra là tới thời điểm hiện tại, ngày thứ 4, anh không còn ngại khi ngủ cùng tôi nữa.

- tối qua em nghe có tiếng đứa nào ngáy á. - thằng neo chen ngang khi mọi người đang ngồi ăn cùng nhau.

- có khi là mày ngáy rồi sợ mọi người bóc mình trước nên giờ mới nói vậy á.

- p'off! em không có ngáy. em mà nói xạo câu nào là anh phải mua túi cho p'gun nha.

- chắc tao lấy cái xương gà kí đầu mày quá thằng neo.

tôi vừa ăn vừa nghe cuộc nói chuyện giữa hai người họ. đúng là thằng nhóc choai choai 20 tuổi đầu đi võ mồm với ông chú 30 tuổi.

- p'sea, tối qua anh có nghe thấy tiếng lợn rừng không?

rồi rồi, tới rồi đó. thằng neo nó tính làm trò gì đây.

- không, chỉ nghe tiếng ngáy của p'jim thôi.

thôi chết. cả người tôi sững lại vài giây. những tình huống khó xử như này chỉ cần nở một nụ cười tự tin.

- ơ, sao biết hay vậy ta? - mọi người đồng thanh chĩa vào tôi.

- ờ, sao biết hay vậy p'sea?

tôi chỉ biết vừa cười vừa quơ tay loạn xạ nhìn mọi người. thằng neo này đúng là biết ghẹo gan người thật đấy. tôi đã thấy có điềm từ lúc nó hỏi mọi người rồi vậy mà vẫn bị nó đưa vào tròng.

tôi đưa mắt nhìn anh. bóc quả trứng gì mãi chưa xong vậy? anh tủm tỉm cười rồi đưa mắt nhìn tôi. anh nói thầm trong miệng.

- nhìn cái gì hả?

- em xin lỗi.

anh không trả lời mà đột nhiên đưa quả trứng vào bát của tôi.

- cho mày đấy.

- mọi người nhìn đi. chăm sóc nhau thế này cơ mà. này mà quay xong là phải mời đi ăn đám cưới liền nha. - lần này lại là thằng joong, nó huých vào người tôi mấy cái.

- mày ăn không? tao bóc cho cả rổ ngồi đấy mà ăn. - anh trừng mắt nhìn thằng joong.

_

cả đám chúng tôi tụm lại chơi ma sói cùng nhau.

ván đầu tiên diễn ra. tôi thường thích lắng nghe mọi người hơn là tham gia vào cuộc trò chuyện. vì sự im lặng này mà mọi người đều chỉ mặt tôi là sói.

mọi người đều đã vote xem con sói già mưu mô kia là ai. chỉ còn lại anh, p'earth và p'off.

- mày nghĩ ai là sói hả? tao nghi thằng sea lắm. vì nó câm như hến từ đầu ván rồi.

p'off nhìn tôi với vẻ mặt đầy sự nghi ngờ.

- em không biết nữa. mà có khi không phải thằng sea đâu. mọi người cũng vote em là sói vì em im lặng quá còn gì nhưng em bảo rồi, em không phải là sói vì em cho thằng neo câm từ tối trước rồi.

- thôi đi. bồ mày mà sao mày không bênh cho được?

tai tôi đỏ bừng lên. cái gì mà vợ chồng ở đây vậy cái ông chú này.

jimmysea ; thế giới này là của mình màNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ