Chương 15

74 15 2
                                    

Phỉ Nhược Thanh nhìn tôi thật lâu, xoa đầu tôi: "Cửu An, hôm nay anh không ở lại đây bồi em, ngày mai anh lại đến."

Tôi có chút bất an, vội vàng giữ chặt tay áo Phỉ Nhược Thanh: "Sao vậy? Anh muốn đi đâu?"

Anh hạ một nụ hôn trấn an lên trán tôi: "Cửu An, em phải một mình nghĩ kỹ, nhìn thẳng vào cuộc sống trong quá khứ của em và hết thảy những chuyện từng xảy ra, được không?

Tôi muốn nói anh ở chỗ này em cũng nghĩ được mà, đừng để em lại một mình, nhưng nhìn biểu tình kiên định của Phỉ Nhược Thanh, tôi đem lời nói nuốt trở lại.

Không thể phủ nhận, nếu Phỉ Nhược Thanh bồi bên người tôi, mạch suy nghĩ của tôi sẽ chỉ vây quanh anh thôi.

Phỉ Nhược Thanh rất hiểu tôi, cũng như tôi hiểu anh.

Cho đến hôm nay, tôi vẫn luôn vì Phỉ Nhược Thanh mà bộc lộ trong vô thức, anh cũng đối với sự thấu hiểu của tôi mà cảm thấy vô cùng rung động.

Cả đời này của tôi không thể dùng cách nói sống dễ dàng hay khốn khó mà hình dung được, tôi không để ý, vì nửa đời trước đã quá mức nỗ lực, nên nửa đời sau cũng trở nên dễ thở hơn một chút.

Nhưng chỉ có duy nhất Phỉ Nhược Thanh, là món quà tốt đẹp nhất mà thế giới này ban tặng cho tôi. Có lẽ là vì trong khoảng thời gian vừa qua, Phỉ Nhược Thanh vẫn luôn như hình như bóng với tôi, nên sau khi anh rời đi, xung quanh đột nhiên thật im ắng, khá giống một tuần sau khi Phỉ Nhược Thanh qua đời hồi trước.

Suốt một tuần đó, tôi thậm chí còn không bước vào phòng ngủ của chúng tôi, tôi sợ Phỉ Nhược Thanh trở về mà tôi không nghe thấy.

Mỗi ngày mỗi đêm tôi đều ngồi ở phòng khách, chịu không nổi thì dựa vào sofa chợp mắt một chút, sau khi tỉnh lại lại tiếp tục đợi.

Tôi ngồi ở huyền quan, nghe tiếng thang máy đóng mở, nghe xem có tiếng bước chân quen thuộc đến gần hay không.

Nhưng không có, lần nào cũng không có.

Hôm đầu thất của Phỉ Nhược Thanh, tôi mới tỉnh táo lại từ loại chờ đợi vừa vô vọng lại cô độc này, cuối cùng chúng tôi lại gặp được nhau.

Cho dù hiện tại căn nhà này có trở nên im ắng như thế nào, thì tôi vẫn biết, Phỉ Nhược Thanh chắc chắn đang ở một nơi nào đó đợi tôi, nhìn tôi.

Cái cảm giác bị bao bọc, bị nhìn chăm chăm này vậy mà làm tôi thấy khá an tâm, tôi sẽ không lại vì mất đi anh mà khủng hoảng, tôi nghĩ, chúng tôi sẽ vĩnh vĩnh viễn viễn ở bên nhau.

Sau một hồi tĩnh tâm, tôi mới nhớ lại lời bà cụ.

Bà bảo tôi nghĩ đến Phỉ Nhược Thanh, nhớ lại chúng tôi đã từng làm sao mà thân quen.

Tôi không biết lý do chúng tôi trở nên thân quen với vấn đề đáp án thì có liên quan gì, nhưng tôi cảm thấy, bà chắc chắn sẽ không lừa tôi.

Thật ra lúc đầu, quan hệ giữa chúng tôi và bà cụ chỉ là một mối quan hệ hàng xóm thường thấy thôi, người nhà bà cụ đều đi nước ngoài hết rồi, bà không muốn rời khỏi nơi này, nên dứt khoát sống một mình, sau khi tôi với Phỉ Nhược Thanh biết được, liền để ý tới bà một chút, thường ngó xem bà có cần giúp đỡ gì không.

[6| Edit/Đam] Sát tâm - Lạc Lạc Lạc Cáp Tử TinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ