Halos matapon ko na ang iniinom kong kape sa tili at sigaw ng mga kapwa ko empleyado dito sa restaurant ng hotel.
Ano nanaman bang pinagkakaabalahan nila? Nakakunot ang noo kong lumayo at pinagpatuloy ang pag-inom sa may dalampasigan.
Gusto ko ng katahimikan dahil litong lito na ko kung anong nararamdaman ko para kay Kassandra.
Do I like her? Or is it just an infatuation or lust?
One thing is for sure, I'm really attracted to her, maybe 10 times more than I do with Diana.
Who am I kidding? Everyone is undeniably attracted to her, though I think mas attracted ako sa personality and character niya.
I wanted to know her more like in a bestfriend level.
Napabuga ako ng hangin. Bestfriend daw pero I can't take my hands off her.
"Girl, huwag na huwag ka munang babalik doon sa loob dahil nahihimatay na sila kaka-vote sa picture ni Boss and ni Ms. Diana"
Isa sa kapwa empleyado ko si Cynthia, Assistant Manager sa HR, unang nakaaalam ng mga chismis, hindi pa nakakalipad ang balita pero nahuli na nito kaagad.
Mabait siya, marunong makisama, masiyahin at mapagmatyag. Ipinaypay niya ang hawak niyang baguette na tila naiinitan.
Bakit siya maiinitan kung mahangin at malilim naman dito?
At bakit yan ang gamit niyang pamaypay?
"That's not a fan, Cynthia."
Nakataas ang kilay kong naweweirduhan sa ginagawa niya.
Kinagat naman niya yon at nabilaukan kaagad, buti na lang at may bottled water sa tabing mesa.
"Nagmemeryenda kasi ako at naki-marites pero hindi ko kinaya yung suot at katawan nila girl! Parang pang Victoria's Secret! Pero sa VS ang papayat, sila ang lalaki ng ano girl! Sobrang sexy, may pa abs pa si -basta! Nakakaloka!Pati kaming mga babae ay naglalaway doon, kung alam mo lang!"
I know, that's why I'm not adding fuel to the fire.
I avoid any physical contact or initiation between us because I'm sure I'll end moleting that temptress.
What I did is a mistake, not because I regret what it but because I respect her greatly.
Inubo pa lalo itong katabi ko dahil sa tuloy tuloy na pagsubo sa tinapay.
"Hey, slow it down and chew."
Tinapik tapik ko ang likod niya.
"Ichant helpit, angyummy yummy noong nakawhiiteee."
Na cu-curious ako, gusto ko ring makita yung pictures at maka vote sa poll. I think I will be voting for Di kasi pagdating sa kanya, kaya ko pang pigilan ang sarili ko.
"Meron karin non. Tsk. Nasaan ba 'yang picture na yan?"
Tumayo ako pero agad pinigilan ni Cynthia.
"Hep! Hep! Bawal ka raw doon sabi ni Boss, ayaw niyang makita mo ang katawan ni Ms. Diana. Pinagsabihan niya kong bantayan ka lang dito. Patay talaga ako kapag nakita mo yon. Thirty minutes lang naman ang itatagal non friend, kasama rin boboto yung mga model friendlalu ni Ms. Diana and former pageant judges. How exciting!"
What? Pinagpyestahan na siguro yung picture ng CEO.
Argh, hindi pwede. Kinurot ko ang tagiliran niya, para kasing bulate na naasinan. Inirapan ko rin at patuloy na naglakad pabalik sa restaurant habang panay palo niya sakin nang kinakain niyang baguette.
BINABASA MO ANG
Insomnia (GxG-Mature-Filipino English)
Romance"I can't get more than 5 hours of sleep for years, until ....I slept beside you." She breathed at my ear, lips tracing my lobe. "Do you honestly think I'll let you go?" Dipping her body closer, my nether region began to shudder in need. "K-Kailangan...