Chapter 9

370 15 0
                                    

SEINNA P.O.V

Pagkatapos ng session namin ni Tyler. O wag na kayong umangal. Nagbihis na siya at binihisan niya rin ako. As in literal na siya yung nagbihis sakin.

Pagdating namin sa sala nakita kong nanonood ang tatlong bata sa sofa. Si Matthew at Tim ay nakabusangot habang ang prinsesa naman namin ay nakangiti at masayang nanonood.

Napailing na lamang ako at pumunta sa kusina habang si Tyler naman ay pumunta sa mga bata at sumali rin sa panonood.

Nagluto ako ng pancakes,bacons and eggs. Pagkatapos kong magluto tinawag ko na sila para sa umagahan.

"WOW! PANCAKES!!" Sigaw ng mga bata ng makita ang nakahain na pagkain. Paborito talaga nilang tatlo ang pancakes sa umaga.

"Ok pray first kids. Princess please lead the prayer." Sabi ko kay Heart.

"Papa Jesus, thank you for everything you've done for us. We also want to say thank you because you made our wish come true and that is our daddy. I know that even he is doing bad things. He just want to protect us. And also thank you po for our foods. Amen." Huling sabi ni heart.

Napatulala ako sa kanya. Pano niya nalaman ang tungkol sa mga ginagawa ni Tyler. I can't believe it. 5 pa lang ang anak ko pero nasasabi niya na ang mga salitang ito.

"Sweety, are you mad at daddy because im bad?" Tanong ni Tyler may halong lungkot ang mga mata nito.

"No daddy we understand why your'e doing that job." Umiling na sabi naman ni heart at ngumiti sa ama nito.

"Come to daddy kids. I wanna hug all of you." Nakangiting sabi naman ni Tyler at niyakap na ang mga bata.

"O umagang-umaga pinapaiyak niyo na naman si Boss" sabi namin ni Drake kasama si Bea na mukhang kagigising lang.

Maya-maya bigla na lang akong nakarinig ng putok ng baril. Yun pala binaril ni Tyler si Drake buti na lang nakailag ito at tumama ito sa pader.

"O?! Boss ang aga pa para maging hot" nakangising sabi ni Drake kay Tyler

"Shut up Blood. Or do you want to see your blood flowing down your head." Malamig na tugon naman ni Tyler at balik na naman sa pagkapoker-face ang kanyang mukha.

"O Drake, Bea kain na kayo."sabi ko naman sa dalawa. Umupo naman sila agad at kumain na.

"By the way. This afternoon, we need to go to the island. So is everyone ready?" Tanong naman ni Tyler samin.

Tumango naman kami. At yung mga bata naman halatang excited. First time kasi nilang makapunta sa isang isla.

"Hoy! Ikaw na manyakis ka!! Ang kapal talaga ng mukha mo noh?!" May narinig akong sigaw ng babae mula sa taas.

"Future wife, hindi ako manyak. Atsaka wala naman akong ginawang masama sayo kaya manahimik ka na diyan. Dahil kung hindi hahalikan kita." Pagbabanta naman ni Niel kay Krystal na nakakunot ang noo.

"Hmp." Pagmamaldita ni Krystal at umupo na sa upuan.

"Good morning everyone." Bati naman ni Niel at umupo na sa tabi ni Krystal. Umisod naman si Krystal na para bang ayaw niyang makadikit si niel habang si Niel umisod rin papalapit sa kanya.

"Ano ba! Pwede ba?! Lumayo ka sakin." Naka-kunot noo na sabi ni Krystal kay Niel.

"Tsk. Oo na. Basta manahimik ka na lang diyan at kumain." Sabi na lang ni Niel at kumain na.

"Irish, ano ba?! Bilisan mo nga. At ano ba yang mha dala mo. Parang buong bahay mo yung nilagay mo sa mga maleta mo!" Nanggigigil sa sigaw ni Jake kay irish. Pano ba naman sampung maleta yung dala niya.

Land to you  (COMPLETED)Where stories live. Discover now