CHAPTER 39: too sweet

3K 132 70
                                    


Darcy's POV

This is are last day in batangas, it's actually fun, this camping is fun.
Marami pa kaming ginawa na activities. Together with the professors.

Masaya din dahil nandito si ma'am alora, she's been showing how she really likes me, and i really feel it.
But i didn't know, na selosa pala siya.

For real, ang cute niya lang pag nagseselos. Lagi nalang nasama ang tingin niya kay kyzer, kiel and xian. I don't get her, hindi ko lang maitago ang ngiti ko sa tuwing magseselos siya, dahil napaka cute!

She's sweet and clingy, whatever were alone, pero mas clingy ako.
It's jut funny, because whatever there's other people around, her cold face always shows up.

Natutuwa ako sa ideyang, ako lang ang nakakakita ng ganoon niyang side. I feel special.

Ughh! I feel like im a love sick girl or something, well i love her, i know it.
Not just like, it's definitely love.

Im currently in my room, fixing my things, we students and professors are going on a hiking, as the last activity. I've never done that kind of pysical activity, but i wanna experience it.

" are you sure it's safe mara?" I asked mara, busy siya sa paglalagay ng
Sun block sa muka.

" Oo naman! Saka masaya yon, though it's kinda tiring, kaya mag dala ka ng water." Nakangiti niyang sagot.

" kasama ba lahat?" Tanong ko.

"Oo, maliban sa ibang SC officers." She answered, this time she's currently fixing her bag.

" uuwi naba tayo mamayang gabi? Or tommorow morning?"

" ahh oo, mamayang gabi na. Kaka announce lang kaya kanina diba? Hindi ka nakikinig noh."she said smirking.

" W-what?" I asked blushing, naka ngisi parin kasi siya sakin!

" wala naman, kita ko lang kayo ni ma'am akira kanina, sweet nyo ah." She teased. Namumula akong binato siya ng unan.

" S-stop teasing me!"

" may label naba kayo?" Natatawa niyang tanong, naibaba ko ang unan na hawak ko at tinignan siya.

" label? As in relationship status?" I askes her, tumango siya.

Ngayon ko lang yan naisip, i don't really know what are we? Ano nga ba ang relationship namin? Well im new to this, hindi ko alam. But i know that's not the right answer to say to mara, but it's the only answer i got.

" hindi ko alam." I said almost a whisper.

" why don't you ask her? Diba prehas nyo naman gusto ang isa't-isa?" Sabi ni mara at nilapitan ako.

" i don't know, ask her? Me? In new to this, i dont have the courage to ask that kind of question." I answered truthfully.

" hindi mo kaya itanong kasi baka mabigla siya at iwasan ka niya?" Natahimik ako sa sinabi ni mara.

Maybe? Ughh! Hindi kona alam.

" darcy, wag ka kasi mag overthink, ask her. Wala naman mawawala, at kung iiwasan ka niya dahil lang tinanong mo iyon, then she doesn't really like you. Hindi naman pwedeng habang buhay na ganyan, at saka mahirap ang sitwasyon nyo, she's your professor, and you're her student, worse apo ka pa ng may-ari ng university." Mahaba niyang sabi. I'm glad that mara is here, may nakakausap ako.

" suggestion lang ah, pero alam mo naman na support kita kahit anong mangyari, basta wag kang masasaktan ayoko ng ganon ah, mahirap mag comfort ng kaibigan, parehas lang tayo iiyak." She joked, natatawa akong hinampas siya sa braso ng mahina.

Royalty princess love The forbiddenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon