How to deal with Missing Someone?

0 0 0
                                    

🩹 Dịch từ: https://www.healthline.com/health/relationships/what-to-do-when-you-miss-someone

https://www.verywellmind.com/when-you-miss-someone-5207954

- bản dịch cá nhân nên sẽ được chỉnh sửa theo ý mình muốn truyền tải, tuy nhiên không đại diện hay chứng tỏ một mục đích nào khác sai nguyên gốc.

.

Bản chất loài người là sinh vật xã hội. Hầu hết ai cũng đều khao khát sự thân thuộc, sự đồng hành và sự kết nối lâu dài với những người khác.

Tuy nhiên, mặt khác của sự kết nối này, lại nằm ở sự cô đơn. Khi anh không thể gặp hoặc nói chuyện với người mà anh quan tâm, nỗi đau từ sự vắng mặt của họ và cả những kỷ niệm dai dẳng về quãng thời gian hai người bên nhau có thể cư trú trong trái tim anh đấy.

Chúng ta có thể nhớ người khác vì vô số lí do, nhưng điều chắc chắn là một khi tình cảm ấy đã trỗi dậy thì khó mà lay chuyển được.

"Khi cô nhớ ai đó có nghĩa là cô thực sự quan tâm đến người đó và cô trân trọng họ. Cô cần người này trong cuộc sống vì điều đó khiến cô cảm thấy tốt hơn và hạnh phúc hơn. Đó là lí do tại sao cô nhớ người nào đó.", Katie Lasson - Nhà tình dục học lâm sàng & Cố vấn các mối quan hệ cho biết.

.

Những điều khiến người ta nhớ nhau

Khi mới bị thương, bất cứ thứ gì cũng có thể chọc ngoáy anh. Cảm xúc trở nên điên cuồng khi anh nhớ ai đó và bất cứ thứ gì cũng có thể khơi dậy kỉ niệm cũ. Đầu anh luôn dày đặc với lượng thông tin, ký ức và cảm xúc mà nó có thể chứa đựng.

April Maccario, Chuyên gia về các mối quan hệ & Founder của Ask April nói, nơi này nơi kia, đồ ăn, bài hát, mùi hương và thậm chí những thứ ngẫu nhiên có thể khiến chúng ta nhớ đến ai đó. Chắc chắn nó sẽ khiến chúng ta hồi tưởng. Tuy nhiên, Maccario tin rằng điều quan trọng là anh học được những gì khi cảm nhận được những cảm xúc đó.

Khi anh nhận ra anh đang nhớ người ta

Lasson tin rằng cũng không sao khi cô nghĩ về một người mà cô nhớ — những khoảng thời gian đẹp đẽ, khoảnh khắc vui vẻ, mọi thứ... Nhưng điều quan trọng nhất là cô không suy nghĩ quá nhiều. Mục đích là để không bị tổn thương hay buồn bã đúng không ạ.

Khi người ta còn không nhớ đến anh

Biết rằng ai đó không nhớ anh nhiều như anh nhớ họ không mê gì cả, nhưng anh làm gì được nào? Khóc? Chán nản? Mất ngủ? Có thể tất cả những điều đó sẽ xảy ra và anh thì hoàn toàn có thể cảm nhận được cảm giác của mình.

Một khi anh đã cho phép bản thân được cảm nhận được nhiều loại cảm xúc thì là anh có thể bắt đầu tiến về phía trước rồi đấy.

"Rõ ràng, là buồn, nhưng cuộc sống phải tiếp diễn thôi. Chúng ta không thể làm mọi thứ diễn ra theo ý mình. Nói một cách đơn giản, hãy tin tưởng vào quá trình.", Sonya Schwartz - Chuyên gia về các mối quan hệ và là Founder của Her Norm cho biết.

Điều tốt nhất nên làm trong hoàn cảnh này là tiếp tục tiến về phía trước, dù có đau đớn thế nào đi chăng nữa. Cuối cùng, nỗi đau sẽ tan biến và anh sẽ tìm thấy người đánh giá cao anh vì anh là anh. Vậy nên, đừng đánh mất hy vọng. Anh xứng đáng được hưởng hạnh phúc.

heartworm - trái tim bạn liệu có "sâu" ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ