9. "trông mặt mà bắt hình dong"

223 26 10
                                    

Đừng chỉ nhìn vẻ bề ngoài của một người mà vội vàng quy chụp hay đánh giá họ.

________________

"Mình phải làm thế...

Mình buộc phải làm thế...

Để không ai phải chết..."

[Con ngốc, mày phải nói dối, mày phải hành động như một Killer và không được để bất kỳ ai khác biết đến những dòng này. Nếu không, tất cả chúng mày sẽ chết trong một đêm.]

Cô gái đọc đi đọc lại những dòng đe doạ đen tối trong mảnh giấy đến thuộc nằm lòng, cô mím môi nghĩ ngợi trong khi gấp gọn nó lại và giấu sâu vào túi quần. Cô tìm thấy mảnh giấy này đã 2 ngày nay rồi, cô không biết bằng cách nào nó lại ở dưới gối nằm của cô, càng không hiểu tại sao kẻ giấu mặt nào đó lại chọn cô. Bút tích trong mảnh giấy thì càng khiến cô mù tịt trong việc cố nhớ xem đó là chữ của ai, nhưng cô chắc chắn rằng đó không phải bút tích của chị em nhà Red Velvet. Lời lẽ sặc mùi khủng bố tinh thần trong mảnh giấy càng khiến cô thêm hoá rồ, tại sao kẻ nào đó lại cố tình dồn ép cô tới mức này?

Là cô đang thực sự khốn khổ, hay chỉ là đang giả vờ dựng lên một màn kịch và diễn vai nạn nhân trước mặt mọi người, cũng như trước những chiếc camera ẩn giấu khắp căn biệt thự?

Chạm vào khẩu súng đang giữ trong người, cô thấy tự tin hơn vì ít ra mình vẫn đang sở hữu thứ vũ khí của Killer. Được thôi, đằng nào chả phải chết, nhanh hay chậm thì có nghĩa lí gì đâu.

- Gợi ý mới hả chị?

Giọng nữ bất ngờ vọng tới khiến cô gái giật mình một chút.

- A...em chưa ngủ à? - cô gãi gãi vành tai, không giấu được bối rối.

- Chị còn ngồi ở đây thì sao em có thể đi ngủ được? - người kém tuổi hơn ngồi xuống sofa bên cạnh cô. - Mà chị chưa trả lời câu hỏi của em đấy!

- À... Đâu có gợi ý nào đâu.

- Em vừa thấy chị nhét mảnh giấy vào túi mà, cho em xem được không. - người em nhoài đến nhưng cô đã dứt khoát ngăn lại.

- Khoan đã, hình như... em say à? - cô hỏi, vì quan tâm và cũng vì muốn đánh lạc hướng tâm lý em gái này một chút.

Thoáng ngửi thấy mùi rượu thoang thoảng từ em, cộng thêm cách hành xử kì quặc và ánh mắt lờ đờ đó, cô đoán chắc em là đang say rồi.

- Cũng có chút chếnh choáng thôi ạ, em vừa cùng với chị Irene và chị Seulgi vừa làm vài shot whiskey ở trên quầy bar. Ôi trời em đã rủ chị đi cùng nhưng chị lại từ chối đấy! - người em gái có chút mè nheo trong tông giọng.

- Đây là lúc tất cả chúng ta cần tỉnh táo mà. Nếu không cần thiết thì đừng để bản thân say như vậy chứ em.

- Em có say lắm đâu. Vẫn nhận ra người đẹp của em đang có chuyện uẩn khúc trong lòng mà. - em cười toe đưa tay bưng má cô mà nựng nịu. - Sao? Không định nói cho em nghe hả?

Cô im lặng nhìn xuống chân, nửa muốn đánh liều cho em biết về mảnh giấy bí ẩn đó, nửa lại muốn giấu nhẹm đi vì sợ mọi người sẽ gặp nguy hiểm như lời đe doạ trong đó.

𝘽𝙡𝙖𝙘𝙠𝙑𝙚𝙡𝙫𝙚𝙩 • giết hoặc bị giếtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ