Gia đình bé Đậu chuẩn bị chuyển nhà.
Trước đây khi còn chưa chính thức ký tên trên giấy đăng ký kết hôn, căn chung cư hiện tại của cả hai vốn là căn chung cư anh thuê lại, khi đó cả anh và cậu đều còn là những cậu sinh viên non choẹt, chân ướt chân ráo lên Seoul học hành. Cậu gặp anh vào một ngày nắng nhẹ. Hôm ấy là lễ mừng tốt nghiệp của anh Seungcheol, Jeonghan và Jisoo, anh khi đó mặc cái áo thun trắng quần jean xanh cùng cặp kính cận, đơn thuần hệt như một chú mèo trắng mơ màng trong ánh nắng nhẹ mùa thu, nụ cười chun mũi chúm chím ngày ấy đã xoáy vào tim Mingyu mãi đến bây giờ vẫn còn rung động.
Căn chung cư nhỏ của cả hai tuy rất ấm cúng, cũng đầy những kỉ niệm đẹp, nhưng vì Đậu, sau này cũng nên chuẩn bị một cuộc sống tốt hơn cho bạn nhỏ có thể thoải mái mà lớn khôn lên từng ngày.
Sáng sớm giật mình mở mắt, lần mò sang lên cạnh chẳng thấy Mingyu đâu, ngoài phòng ngủ là tiếng lách cách nồi chén, Wonwoo tay đỡ cái bụng lớn gắng sức ngồi dậy, em bé bảy tháng đè lên xương chậu, lên tĩnh mạch tay chân nhức mỏi vô cùng, ngay cả việc ngồi dậy hay xoay người cũng vô cùng khó khăn với anh. Lững thững mở cửa phòng, Mingyu loay hoay trong bếp nướng ít bánh mì chiên ít quả trứng, căn bếp giờ đã trống trải đi nhiều, bao nhiêu nồi chén đã được xếp gọn vào cái thùng các-tông dưới chân Mingyu.
"Mingyu ơi."
"ơ, em ồn ào làm anh thức hả."
"em không có ồn đâu, Đậu đạp bụng mạnh quá anh giật mình."
"nào qua đây ngồi đi, ăn xong tí nữa là bên công ty dọn nhà họ qua đây rồi đấy."
"Đậu mới sáng đã nghịch quá nhé, ra đời ba phải tét đít Đậu một cái mới được." nói xong hôn lên bụng lớn cái chóc. Cậu đỡ anh ngồi vào bàn ăn, đem đĩa bánh mì đã nướng giòn ra trước mặt, hai vợ chồng đã bắt đầu một buổi sáng yên bình như thế.
Mingyu ra khỏi nhà từ sớm để cùng nhân viên dọn nhà sắp xếp đồ đạc. Anh ăn xong chỉ việc cầm vài quyển sách báu vật và con mèo lông trắng lười biếng Đậu hũ rồi thư thả đến nhà mới ngồi chơi là được.
Căn nhà anh và cậu mua nằm trong một ngõ phố rất yên bình, trước nhà là một hàng rào màu trắng, trên đầy dây leo hoa lăng tiêu, bên trong là một khoảng sân khá rộng đủ chỗ đậu ô tô. Mingyu nói cậu rất muốn có một khu vườn để trồng rau và hoa, hơn nữa còn có chỗ thoáng mát sáng choang cho anh đọc sách. Hôm đi chọn nhà cả hai phải chọn đến căn thứ năm này mới ưng ý. Phía sau căn nhà là một vườn cỏ xanh mướt còn đọng sương sớm, phía bên kia khu vườn có đầy một hàng dạ yến thảo chưa nở hoa, kế bên còn có mấy chậu sen đá nhỏ nhỏ xinh xinh Mingyu mang qua mấy hôm trước, đợi mùa xuân đến sẽ cùng bé Đậu chăm sóc cho khu vườn.
Wonwoo cầm quyển sách ngồi ở trong góc vườn, bộ bàn vườn cây làm bằng dây mây màu trắng trên có lót nệm mềm mại xinh xinh, lúc đến nhà để chuẩn bị dọn dẹp Mingyu đã dọn vườn cây cho thật tươm tất trước tiên để tí anh đến chỉ việc ngồi chơi xơi nước rồi mới bắt đầu bê đồ vào nhà.
"Đậu đâu rồi cậu con qua chơi với con nè!!!"
Chưa thấy mặt đã nghe giọng, Bohyuk hí hửng chạy vào nhà giúp Mingyu bê cái tủ gỗ vào góc vừa oang oang gọi cháu. Ba Jeon bảo đem qua nhà mới cái nôi ông vừa mua hôm kia, cái nôi bằng gỗ thông màu trắng còn được tặng thêm cái màn treo tránh muỗi đốt cho bạn nhỏ, ba Jeon và Bohyuk định bụng qua cùng Mingyu lắp ráp.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Meanie ] Hành trình của em
Fanfiction"Câu truyện về sự ra đời của bé Đậu - Kim Minwon." Câu chuyện hoàn toàn này là trí tượng tưởng của mình, mong các cậu sẽ góp ý giúp mình hoàn thiện hơn. Cảm ơn vì đã đọc nhé