Đến ngày sinh thần của hoàng thượng, tất cả mọi thứ trên dưới hoàng cung đều được chuẩn bị hết sức long trọng.
Các quan đại thần đều có mặt đầy đủ, cả hoàng hậu cũng được ra ngoài để tham dự ngày trọng đại này.
Hoàng thượng kéo Dạ quý phi lên ngai vang ngồi cùng làm tất cả quan đại thần trong triểu hốt hoảng. Một vị viên quan lấy hết can đảm đứng dậy run run nói:" Hoàng thượng thần cảm thấy việc để Dạ quý phi ngồi ở đó có hơi..."
"Hửm? khanh có gì ý kiến gì sao?"
"Dạ... dạ thần không có ạ"
Nói xong viên quan ấy ngồi xuống rồi nhìn qua hoàng hậu đang ngồi ở đấy với đầy sự tức tối. Thì ra viên quan đó chính là cha của hoàng hậu- Dung đại nhân vài năm trước vì muốn lấy lòng hoàng thượng nên ông đã đưa nàng ta vào cung và do sức ép của quan lại trong triều nên hoàng thượng đành phong nàng ta làm hoàng hậu.
Sau khi không còn chuyện gì nữa thì bữa tiệc cũng bắt đầu, mọi người đều nâng ly chúc mừng hoàng thượng. Dạ quý phi cũng vậy, y lấy ra một chiếc khăn thêu hoa rất khéo phía dưới góc còn có tên của cả hai " Thái Hoành, Xuân Thiên Dạ" mà đưa cho hoàng thượng khiến hắn bật cười rồi hôn nhẹ lên má Dạ quý phi một cái:
"Này là đích thân quý phi thêu cho trẫm sao?"
"V-vâng... Nhưng mà đ-đông người như thế sao hoàng thượng l-lại hôn ta chứ"
"Không lẽ ta hôn Quý phi của mình cũng phải đợi vắng người sao"
Nói xong hắn kéo y lại rồi hôn một cái nữa vào má làm Dạ quý phi ngại đỏ cả mặt, y đưa tay lấy ly rượu định uống thì bị hoàng thượng chặn lại nghiêm giọng bảo:
"Sức khỏe ngươi yếu không được uống"
"Nhưng ta muốn uống cơ, hoàng thượng ơi ~" Dạ quý phi nũng nịu gọi làm hoàng thượng xìu xuống hắn ho nhẹ rồi gật đầu.
"Được rồi một chút thôi đấy"
Chỉ đợi nghe được câu đó y liền đưa ly rượu lên uống hết một hơi.
Cả hai đang tình tứ làm trò mèo thì một đại thần cất tiếng:
"Thưa hoàng thượng thần thấy hậu cung của người có chút vắng vẻ không biết ngài thấy nữ tử của nhà thần như thế nào ạ"
Nghe vậy hoàng thượng liền liếc nhìn qua con người đang phồng má giận dỗi kế bên mình rồi ngước lên trả lời vị đại thần đó.
"Nữ tử của nhà ngươi công dung ngôn hạnh có đủ nhưng ta có Dạ quý phi là đủ rồi"
Nghe hoàng thượng nói thế hoàng hậu và Dung đậu nhân đều giật mình liếc nhìn y đang ngồi trong lòng hoàng thượng, trong lòng đầy đố kị và ganh ghét.
Nói chuyện được một lúc bỗng nhiên Dạ quý ho liên tục rồi phun ra một ngụm máu làm hoàng thượng lo sợ. Hắn gọi thái y rồi bế Dạ quý phi về cung, sau một hồi bắt mạch thì thái y già cũng bước ra thông báo bệnh tình:
"Bẩm hoàng thượng Dạ quý phi trúng phải một loại độc dược, cũng may phát hiện kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng. Thần sẽ kê thuốc cho quý phi ngay"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Musan] tình yêu của hai kẻ điên
FanficViết về Muto Sanzu đa phần ngọt. Có cảnh H? cái này thì không hứa vì tui không biết viết H