Đá bào

163 14 0
                                    

🍧

Hè, mùa của lễ hội.

Tiệm giặt ủi Kikuchi chia nhau thành nhóm để đi chơi hội ngắm pháo hoa. Chẳng biết chia thế nào, cuối cùng Takumi lại đi cùng với Yuji, vừa khéo làm sao.

Đã là lễ thì phải diện sao cho giống lễ hội, cả hai đều mặc Yukata. Kiba Yuji mang màu ombre xanh tím than, còn cậu trai lưỡi mèo thì chỉ đơn thuần một màu đỏ đô.

Đôi trẻ xinh trai có vẻ rất hợp với những gì mình mặc, điều đó được chứng tỏ khi có nhiều ánh mắt và dăm lời bàn tán đủ tính thiện ý hướng tới họ.

"Nhìn như trời và trăng ấy!"
"Đáng yêu quá!"
"Trong họ thật đẹp mắt nhỉ."
"Đúng đúng!"
"..."

_______

Leng keng.
Leng keng.

Cái chuông gió vẽ hình mặt trăng reo lên từng hồi ngoài mái hiên.  Âm thanh trong trẻo quyện với hương hoa, mùi cỏ và mùi mát lành của gió. Đêm nay là một đêm đẹp, nó có vị của một tách trà hoa nhấm kĩ, đăng đắng đầu lưỡi nhưng ngọt ngào khi trôi xuống cuống họng.

Một đêm rất đẹp để ngắm pháo hoa.

Trước thềm thời gian bắn pháo. Mọi người sẽ vui chơi trong hội chợ. Vớt cá, ném vòng, ăn vài món nóng đặc trưng và uống nước mơ chua.

Nhưng Takumi chọn ăn đá bào, vâng, vì cậu trai này có cái lưỡi mèo, kẻ thù truyền kiếp của món nóng. Phần khác là vì lễ hội lúc này đông người quá, cái nóng cứ tràn trề lên từ đan điền, bốc hơi qua da thịt, người lạnh lùng chẳng thích cảm giác nóng tí nào.

Xuyên qua dòng người, niềm vui nhộn nhịp và chen lấn khiến người ta dễ lạc mất nhau. Yuji và Takumi cứ như mấy đứa trẻ, kẻ sau níu tay áo người trước, dù vậy vẫn quá lỏng lẻo, họ vuột mất nhau những mấy bận rồi tìm thấy nhau trong sự ngại ngùng.

Bất chợt, một hành động không báo trước, Kiba Yuji trực tiếp nắm lấy tay của Inui Takumi. Đường hoàng bước qua dòng người, cái nắm tay chắc chắn ấy vững chãi giống như Yuji vậy. Anh nhìn cậu, nụ cười trăng treo, siết chặt tay và tiến về phía trước, chẳng nói gì nhưng khiến Takumi có cảm giác an tâm đến lạ thường.

Hơi ấm từ con tim truyền qua khi tay trong tay, mồ hôi âm ẩm lẫn với cái lạnh từ nhẫn kim loại của Takumi. Chẳng biết kẻ bạo dạn đằng trước có hay rằng tên đẹp trai đằng sau ngại ngùng đã tràn đến đôi tai, ửng hồng sau làn tóc.

Đôi trẻ ấy trông ấm áp, ngây ngô, hồn nhiên và giản dị. Giống như mối tình thuở cắp sách đến trường, trong sáng và chẳng hề dung tục xấu xí.

"A, Takumi-kun dù cao hơn tôi nhưng tay vẫn nhỏ hơn tôi này." Kiba Yuji cười, vẫn nắm lấy tay người kia với vài cái đung đưa.
"Anh thôi đi." Cau có, Inui Takumi hằn học. Rồi lại tiếp lời.
"Và tắt ngay luôn cái nụ cười đó! Đồ đáng ghét."
"Vâng vâng." Yuji cười, trông rất thích chí, có lẽ niềm vui của anh xuất phát từ cái mặt nghiêm túc hay tức giận của Takumi. Hoặc là do cậu trai kia buồn cười thật.
_____

Cung thiềm lửng lơ trên tầng không. Khoảng thời gian tay trong tay kéo dài đến lúc họ rời khỏi đèn đuốc sáng quắc, dừng chân trên một quả đồi thoáng đãng, yên tĩnh hơn so với bên dưới đồi.

Pháo hoa nổ tung trên bầu trời, rực rỡ như những chú sứa phát sáng dưới lòng biển sâu. Tiếng nổ lách tách cận lúc pháo tàn thật vui tai.

Takumi nói rằng, trăng đêm nay thật đẹp, pháo hoa cũng thật đẹp, môi Yuji liền cong lên, chỉ là anh không hề hướng mắt tới vầng trăng, tới pháo sáng, mà hướng về người bên cạnh anh kia.

Bát đá bào từ đầu đến cuối chỉ ăn được vài muỗng, bị ngọt ngào kia bỏ quên mà tan cả đi hết. Đúng là bọn có tình yêu đáng ghét.

"Takumi-kun thấy vui không?"
"Ừm, cũng vui."
"Vậy thì tốt quá."
"Còn anh thì sao?"
"Tôi hả? Có Takumi-kun bên cạnh là vui rồi."
"Ai chỉ anh nói mấy lời thấy ghê này vậy...?"
"...."

Anh cười, nhìn cậu một lúc, rồi cậu cũng bật cười, ngớ ngẩn như trẻ con. Trời cao pháo hoa đang rực cháy, chẳng biết rằng con tim của rất nhiều đôi trẻ cũng đang nổ tung theo pháo,  kể cả họ.

Sẽ tốn cả đời để dọn xác pháo mất.

__________

Về bát đá bào bị lãng quên.

Người ta bảo không thích đá bào lắm, vì nó lạnh, lại không quá dinh dưỡng. Nhưng bản thân Takumi thì lại thích cái món đơn giản mà lại ngọt thơm vị siro trái cây kia.

Lúc mới ăn rất ngon, dù cho có tan mất, dù cho chẳng còn lạnh, nhưng nó vẫn sẽ đọng gọn lại trong bát cái ngọt man mát lòng người.

Giống như khối tình trẻ kia, dù cho không quá nồng nhiệt, nhưng nó vẫn đẹp, vẫn dịu dàng và bao dung xiết bao.

"             Ai làm cho đá kia mòn
Cho băng tan mất, cho lòng nhớ nhung
             Làm cho tim hẫng lạ lùng
Khi mong tình chớm, tay cùng đan tay  "

「Kamen rider Faiz - 555 fiction」• Kiba Yuji x Inui Takumi Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ