The Godesses transformation.

15 1 3
                                    

Third Person's Pov
Natapos ang mga interview about sa humiliating scene na nagawa ni Janella. Ngunit hindi lang pala yun ang isyu kundi pati rin ang mga nakaraan nila na ikinabwisit at inis ng mga dalaga dahilan para mag walk out sila.

Kathryn's Pov
........at the van........
Paano nila nalaman ang tungkol sa past ko? Namin?
Gahhhd kelan ba uli ako magkakaroon ng normal na buhay gusto ko ng maging isang normal teenager.
After a couple of minutes dumating na kami sa condo Namin as usual sleep over nanaman daw.

Yehey fresh na ako. Sabi ko at sigaw nila same here!
Nagkwentuhan kami about sa mga ngyari at dun sa mga lalaking nakita Namin na hanggang ngayon ay hindi pa rin kami mag get over.
Hanggang sa nag yaya na si Liza na matulog na kami nag oo naman kaming lahat.
..........Kath's room....................
Nung pipikit na ako

Third person's Pov
Out of nowhere biglang nag salita si Liza.
Guys I have an idea diba all of us wants to have a normal life kahit sandali lang. What if.....
Ano! sigaw ni Kath
Tapos? Sabi ni Janella
Paano? Sabi ni Juls.
Guys kalma lang eto na.
What if we pretended to be nerds and geeks at magpanggap bilang isang normal na teenagers.
At first nag alinlangan yung mga babae kasi napaka delikado ng pinaplano ni Liza pero dahil sobrang desperado na sila pumayag sila.
Kath: Ehhh! Teka gaano tayo katagal mawawala?
Napaisip sila sa tanong ni Kath gaano kaya sila katagal mawawala? Naka isip si Juls ng paraan what if mag bunutan tayo kung hanggang kelan.
Lumabas siya ng kwarto at kumuha ng bote at papel nahinati niya ng apat.
Okay ilagay niyo kung gaano katagal niyo gusto magpangap. Habang nag susulat ang mga girls napaisip si Liza gaano niya katagal gusto magpangap? Ahhh! Bahala na si Superman. Yun ang nasa isip niya tutal idea niya yun.
........... Second have passed..........
Okay guys ilagay niyo na sa bottle ang mga paper niyo sabi ni. Janella with kikay voice. Nag "tsss" na lang kami.
Ishinake ni Juls ang bottle at kung anong unang magulig ganun katagal sila mawawala.

*drum roll please* sabi ni Liza.
Ang totoo niyan lahat sila kinakabahan sa mangyayari.
Hanggang sa may isang paper na bumagsak mula sa bottle.
Lahat sila ay tumingin kay Kath dahil siya ang parang pinaka ate at binigyan ng open-that-god-damn-paper-look!.
Walang choice si Kath kundi I open yung paper at ang lumabas ay
3 months!
3 months! Walang
• papparazi
• issue
•spotlight
Yun ang nasa isip ni Kath at nung sabihin ito sa mga girls ang mga girls ay nag sayawan lalo na si Janella pano sa kanya pala yung nagulog na paper kaya ayan parang bata na sumasayaw.

Julia's Pov
Gumising kaming lahat ng maaga dahil May mall show kami. Siyempre nag selfie muna ako :) at wala pang 3 mins ehhh. Naka 100k likes na sa Instagram hayyy! Mamimiss ko to! Pero gusto ko naman maging isang teenager yung normal lang.
Nakita ko ulit yung hanker chief sa bag ko. Di ko maiwasan na ngumiti nakakakilig kapag naalala ko. Huhuhu!!!! Kelan uli tayo mag kikita. Yun lang nasa isip hanggang sa nag totooth brush ako. Hanggang biglang sumakit ang ulo ko paano binatukan ako ni Kath kasi daw ngumingiti ako ng walang dahilan. Nasabi ko na ba sa inyo na itong condo ni Kath ay kami lang ang nakakaalam kasi secret Lang toh! Kahit parents niya hnd alam kami lang talaga. Kasi ang pangalan niya sa condo na ito ay Chand Manuel at May disguise kami pag pupunta dito.

On the way na kami sa among first mall show. Sa SM north and my album signing rin.
Sayaw duon sayaw diyan yeah!!!! sigaw hataw lang hahahaha!

Natapos ang performance nag signing na kami. At nakakatuwa kasi ina idolize nila kami ng buong puso. How I love my fans.

Nung nasa isang restaurant kami which is the Fish company we decided na pag usapan yung about sa Plano Namin kung saan kami tititra? Lahat kami kay Kath nakatingin kaya ayan. Sa condo niya.
Pera? Lahat kami may secret saving accounts
Disguise? Bibili duhhh?!
At ito ang last na tanong school na pa pasukan? At kung paano kami makakatakas!

Liza's Pov
Nag sesearch kami ng school. Marami yung mga varieties pero wala pa kami napipili ehhh.
Hanggang sa may nag appear na
"International Gregory High"
Also known as IG high were The Elites, rick kids and artist study.
That caught all our attention because of the IG para it girl yung meaning hahaha! Okay.

Their tuition was 550,000 hindi kami nag dalawang isip cause yug gagastusin namin ay pinaghirapan namin. Hanggang sa nag salita si Kath.
Wait diba dapat di nila tayo kilala dapat Iba rin yung identity natin!
Huh? Sabi Namin
Sabi niya." Dapat iba yung name natin para hindi nila tayo mahalata cause we're nerds.
Okay. Sabi Namin kay Kath
Biglang nag salita si Janella at sinabi ang name niya
Janella Salvador- Jane Ella Salas
Liza Soberano- Mia Zali Sobeno
Julia Baretto- Julie Ian Bretto
Kathryn Bernardo- Kath Athena Baylan

Lahat sila kami at natawa sa mga naisip Namin ang tanong na lang ay kung paano kami tatakas.
Paano nga ba?

Someone's Pov
Aba! Gumalaw na kayo habang maaga pa namamatay na yung issue about that Janella bitch!
Oo na! Sagot nila in a high tone voice.
Aba gago tong mga toh! Para sigawan ako.
Pero bakit ganon feeling ko may ibang mangyayari aghh! Wala akong pakielam basta kailangan mawala ng It girls na yan!


Authors epal message
Guys paki follow ako hahahaha
Ok. Pero get ready dahil mag ba bago na ang buhay nila

Beauties to nerds!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon