Luân Đôn, 1862"Một chút nữa thôi..."
Vươn người hết sức có thể đến tận phía trên cùng của giá sách, Sherry thốt lên một tiếng đắc thắng khi cô cảm thấy mặt lưng quen thuộc của cuốn sách nằm trọn trong tay mình. Cô biết mình đang ở một tư thế bấp bênh khi đứng trên mép lưng ghế trong thư viện của bố cô, nhưng điều đó rất đáng để mạo hiểm. Mẹ thì đi ăn trưa với bạn bè, bố đi làm và chị gái mới chuyển đến Oxford, cô cảm thấy mình thật xa xỉ khi có ngôi nhà cho riêng mình. Và cô định dành nó để đắm mình đọc sách trên chiếc ghế yêu thích của mình, gần ô cửa sổ yêu thích, mà không bị quấy rầy.
Thực tế thêm rằng những gì cô đang đọc không hoàn toàn như những gì bố mẹ cô sẽ mong đợi. Mình đã gần mười tám rồi, cô tự thuyết phục một cách buồn bã, đủ lớn để đọc những gì mình thích. Thay vì mạo hiểm với sự không hài lòng của bố mẹ và sự chỉ trích sau đó, cô đã chọn cách giấu sách cô ít đọc hơn ở những nơi xa, đằng sau những cuốn sách luật cũ kỹ đầy bụi mà bố cô hiếm khi đụng tới ở đầu kệ.
Ngay khi cô lôi cuốn sách cấm ra, một giọng nói ở ngưỡng cửa làm cô giật mình, cô quay lại, cuốn sách bay ra khỏi tay cô khi cô loạng choạng ngã về phía sau.
"Shir? Em đang làm... WHOA!"
Cô đã chuẩn bị tinh thần cho cú ngã, biết tất cả những điều này có thể xảy ra khi cô đưa ra quyết định không rõ ràng là trèo lên mép lưng ghế thay vì tìm một người giúp. Một lần nữa sự nóng vội của cô lại càng khiến cô trở nên trưởng thành hơn, và cô sẽ phải trả giá đắt bằng nhiều vết bầm tím xuất hiện trên người.
Tuy nhiên, thay vì sàn cứng, cô cảm thấy có một đôi tay bắt lấy mình, ôm chặt lấy cô khi chúng giúp cô tự điều chỉnh lại tư thế. Cô quay lại nhìn người cứu mình, nỗi lo lắng rằng tình huống này bằng cách nào đó sẽ truyền đến tai bố cô ngay lập tức tan biến khi cô nhìn thấy khuôn mặt quen thuộc của người bạn cũ.
"Ồ tốt, chỉ có anh thôi."
Cô thở phào một cách biết ơn, nếu không muốn nói là hơi lạc quẻ trước vẻ mặt ngạc nhiên và quan tâm của Bourbon. Anh cau mày trước lời nói của cô, nhướng mày thách thức.
"Vậy bây giờ có cách nào để trả ơn người vừa cứu em không?"
"Hừm, vì anh là người khiến em giật mình, nên ít nhất đây là điều anh nên làm."
Cô đáp lại. Họ nhìn chằm chằm vào nhau trong giây lát, không ai quan tâm đến trận chiến đấu khẩu nhỏ bé ngớ ngẩn giữa họ. Bourbon đột ngột rời đi nhanh chóng khi nhận ra mình vẫn đang ôm eo cô. Sherry đỏ mặt khó chịu; không hẳn ở việc anh buông tay, mà ở ý nghĩ rằng cô đã không để ý. Chỉ có thế thôi.
Cô cúi xuống, cố gắng giấu đi sự đỏ mặt của mình khi cô cố phủi thẳng váy, giả vờ làm phẳng những nếp nhăn không tồn tại.
"Dù sao thì, anh đang làm gì ở đây?"
Cô hỏi nhanh, cố gắng ít nhất giả vờ như việc chỉ nhìn thấy anh khiến cô cảm thấy khó chịu. Anh thản nhiên di chuyển khắp phòng, nhìn khắp nơi nhưng chỉ tập trung vào cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ReiShi] KENTUCKY CALLING
FanfictionBối cảnh diễn ra ở dòng thời gian và địa điểm rất xa so với của chính truyện. Không có sự chênh lệch tuổi tác quá lớn.