Philadelphia, 1865Sherry cắm môi dưới, do dự khi đứng bên ngoài cổng vào bệnh viện.
Đã bốn ngày kể từ chuyến thăm thảm khốc cuối cùng của cô, và mặc dù cô vẫn còn hơi tức giận với Bourbon vì những gì anh đã nói, sau vài ngày không có gì ngoài những suy nghĩ của riêng cô tự làm cho cô bị khó chịu hơn, cô đã dần dần hiểu ra anh cảm thấy áp lực bởi sự hiện diện thường xuyên của cô và những lời nhắc nhở về quá khứ mà anh có thể không bao giờ lấy lại được. Lúc đó gì cô phải làm là rời đi và không kiểm tra tình trạng của anh.
Lưỡng lự đứng chỉ cách cánh cổng trắng cao chót vót vài bước chân, cô lại một lần nữa nhớ đến vẻ mặt anh trong lúc nổi đóa. Hình ảnh đó khiến cô phải rén người, và cô cho rằng – không phải lần đầu tiên trong mười lăm phút qua – có lẽ cô nên nhờ Agatha đi tìm hiểu về tình hình của anh. Quyết định điều đó có lẽ là tốt nhất, cô quay người rời đi – lần này là thật. Khi cô đi xuống con đường đất ngắn và cố gắng nghĩ cách thuyết phục Agatha đến mà không tiết lộ những chi tiết khó xử về 'cuộc trò chuyện' đó của cô với Bourbon, cô đột nhiên bị giật mình kéo ra khỏi sự trầm ngâm bởi một giọng nói ồm ồm và cáu kỉnh.
"Xin lỗi?"
Người lái ngựa gầm gừ với cô từ chỗ đậu của anh ta.
"Ở lại hay đi, thưa cô? Tôi có nhiều việc có ích hơn phải làm thay vì chờ đợi cô quyết định."
Sherry tự động nổi giận trước giọng điệu thô lỗ của anh ta và định bình tĩnh nhắc nhở anh ta rằng đó chính xác là những gì cô sẽ trả thêm cho anh ta thì thay vào đó, cô nhận ra rằng tính hài hước nhảm nhí của mình đã khiến cô trả lời theo kiểu trẻ con hơn nhiều.
Người đàn ông hét lên một tiếng phẫn nộ và vội vàng nhảy khỏi ghế khi cô ném tiền qua đầu và bay vào bụi cây gần đó.
"Này!"
"Đó."
Cô bắt đầu khiêu khích.
"Bây giờ anh có thể đi. Cứ giữ lấy tiền thừa!"
Người đàn ông trừng mắt nhìn cô đang lùi dần về phía sau khi anh ta bò lồm cồm đi tìm những đồng xu đã bị ném đi, và Sherry khẽ mỉm cười một mình trước âm thanh của những chiếc lá xào xạc và chửi rủa đằng sau cô.
Đột nhiên cảm thấy tâm trạng của mình chuyển biến theo chiều hướng tích cực hơn nhiều, cô quay trở lại lối vào bệnh viện với một cảm giác quyết tâm mới mẻ, mang lại cho cô sự tự tin để vượt qua đám lính ở cổng và đi đến hành lang dài.
Tuy nhiên, càng đến gần khu của Bourbon, sự dũng cảm của cô càng mất dần đi. Những bước đi có mục đích của cô chỉ vài phút trước giờ đã chậm lại thành những bước ngắn, không chắc chắn khi đại sảnh của khu điều trị đã hiện ra. Tất cả những nghi ngờ ban nãy dồn dập hiện lên trong đầu cô và cô không biết liệu có quá muộn để quay lại và trở về nhà mà không bị để ý không.
"Cô Vino!"
Một giọng nói cất lên sau lưng cô.
Rõ ràng là không.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ReiShi] KENTUCKY CALLING
FanfictionBối cảnh diễn ra ở dòng thời gian và địa điểm rất xa so với của chính truyện. Không có sự chênh lệch tuổi tác quá lớn.