Day 7

141 13 0
                                    

#skkweek2021
#skkweek2021_day7
Day 7:
◦ Setting: Kindergarten AU

⁎ ⁎ ⁎ ⁎ ⁎ ⁎ ⁎ ⁎ ⁎ ⁎

Hôm nay có một bạn mới chuyển đến lớp Dazai, thằng nhóc thấy bạn ấy xinh lắm, tóc màu hoàng hôn còn mắt xanh biếc trong vắt như mây trời. Nó thích bạn ấy lắm, cứ lân la bắt chuyện mãi thôi.

Bạn ấy cũng khoái nó, cười tươi ơi là tươi mỗi khi nó kể chuyện cười. Mà bạn cười đẹp quá nên Dazai quên luôn hỏi tên, nghe cô Yosano gọi bạn là Chuuya nó mới biết.

Từ đó lúc nào Dazai và Chuuya cũng chơi với nhau, dính chặt như sam.

Dazai dắt Chuuya đi quanh trường, giới thiệu hết chỗ này chỗ kia, trông hào hứng lắm. Chả là trước khi Chuuya đến, nó chỉ chơi có một mình. Bạn bè nhìn nó cả người trắng toát băng gạc cũng e dè, thành ra nó cũng ngại thân thiết với người khác. Nhưng Chuuya thì khác, bạn ấy chẳng quan tâm nó trông như thế nào, cứ nắm tay kéo nó đi chơi suốt. Dazai lần đầu tiên cảm động thế, quyết định đưa Chuuya đến chỗ bí mật của nó, đó là bụi hoa cúc dại sân sau trường, nơi nó ngồi đọc sách mỗi chiều.

Hai đứa nhỏ hôm nào cũng ra chỗ bí mật ấy, Chuuya mới thuộc bảng chữ cái thôi còn Dazai thì đã đọc thành thạo rồi, nên thằng bé hứng khởi lôi hết sách trên kệ ra đọc cho Chuuya nghe.

Hết hè rồi sang thu, đông đi lại xuân tới, có hai bóng dáng nhỏ bé chẳng khi nào tách rời.

Thế mà bỗng một ngày Chuuya bảo Dazai là bạn ấy sắp phải đi xa lắm, tận châu Âu cơ, có lẽ sau này không còn gặp nó nữa.
Thằng nhóc ngồi ôm Chuuya khóc cả chiều, tới mức hai mắt sưng húp còn mũi đỏ ửng, cả mặt nhớp nháp toàn nước mắt nước mũi.
Chuuya không khóc nhưng mặt chỉ buồn buồn, bạn ấy kéo nó đang nằm ăn vạ ngồi dậy, rồi giơ ngón út ra:

- Cậu hứa là không được quên tớ nha!

Nó vẫn đang nức nở, nhưng vẫn nghẹn ngào:

- Thế cậu phải hứa là mình sẽ gặp lại cơ!
- Tớ hứa!

Rồi hai đứa nhỏ ngoắc tay nhau, ánh mắt kiên định như đó là điều chắc chắn vậy.

Dazai tin Chuuya, và Chuuya cũng tin nó.

Chắc chắn, nó sẽ được gặp lại Chuuya.

🎉 Bạn đã đọc xong [Dachuu] /𝐒𝐨𝐮𝐤𝐨𝐤𝐮 𝐰𝐞𝐞𝐤 𝟐𝟎𝟐𝟏 𝐜𝐨𝐥𝐥𝐞𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧/ 🎉
[Dachuu] /𝐒𝐨𝐮𝐤𝐨𝐤𝐮 𝐰𝐞𝐞𝐤 𝟐𝟎𝟐𝟏 𝐜𝐨𝐥𝐥𝐞𝐜𝐭𝐢𝐨𝐧/Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ