Chương 61

369 41 6
                                    

Chớp mắt một cái tụi nó đã ăn nhờ ở đậu nhà của Newt cũng được bảy tháng trời. Về phần câu thần chú đưa tụi nó trở về thì Venas vừa mới tạo ra được một khung cảnh ở tương lai nhưng chưa đầy năm giây thì biến mất. Theo như lời nhỏ nói thì trừ câu thần chú tạo khóa cảng ra thì tất cả đều khác xa với cái khiến tụi nó bị hút vào đây nên toàn bộ quá trình hầu như xuất phát từ con số không. Nhưng chỉ mới bảy tháng mà như vậy đã coi như có chút mãn nguyện rồi.

Suốt bảy tháng trời Venas không chỉ nghiên cứu câu thần chú mà còn dưới sự trợ giúp của Newt để trở thành hóa thú sư. Và cuối cùng ngày này cũng tới.

Sau nhiều ngày chống chọi với cơn đau cấu xé cơ thể Venas, thì nhỏ chính thức trở thành hóa thú sư. Buổi sáng hôm đấy khi Harry và Ron còn say giấc nồng thì có thứ gì đó, mềm mại và lông lá lay tụi nó dậy. Trong cơn mê ngủ tụi nó thấy trước mắt mình là một con báo đen bự tổ chảng đang nhe răng nhìn chằm chằm tụi nó. Hai đứa nó lập tức mở trừng mắt, hét lên thất thanh, nhưng không đứa nào dám nhúc nhích. Hermione và Newt nghe tiếng động liền chạy tới, trông cả hai không chút sợ hãi nào khi đứng trước con báo. Hermione nghiêm khắc nói:

-Đừng hù tụi nó nữa, Venas.

Harry và Ron trố mắt hết nhìn con báo rồi tới Hermione. Con báo cũng thu răng nanh lại trong nháy mắt biến trở lại thành Venas. Cô bé hớn hở nói:

-Sao, tớ rất có năng khiếu làm hóa thú sư phải không?

Phải mất ít phút Harry và Ron mới có thể trở lại trạng thái bình thường. Ron trầm trồ nhìn Venas:

-Tuyệt cú mèo, tớ không tin là bồ có thể làm được điều đó.

Hermione chống tay cằn nhằn:

-Newt, anh không nên tiếp tay cho cậu ấy làm điều đó. Nếu…

-Thôi nào, Hermione. Tớ đưa mấy bồ tới đây cũng là phạm luật rồi. Kệ đi, ưu tiên hàng đầu là tìm cách quay về trước đã.

Do trở thành hóa thú sư nên việc giao tiếp với các sinh vật huyền bí trở nên dễ dàng hơn với Venas, mặc dù trước đó cũng không khó khăn là bao. Tình cảm của Venas và Newt tiến triển hơn thấy rõ. Hai người đó cứ hở chút là đi chơi với nhau. Hết nắm tay rồi ôm ấp, mới đây nhứt còn thấy lén lút hôn hít nữa. Thật khiến Harry, Ron và Hermione muốn lòi cả mắt ra.

-Venas! Newt! Chúng tôi trịnh trọng đề nghị hai người thể hiện tình cảm kín đáo một chút được không ạ?

Cả Venas và Newt lập tức đỏ mặt lên, tưởng chừng như có thể bốc khói tới nơi. Sau lời góp ý chân thành của Hermione thì hai người họ đã kín đáo hơn một chút, chỉ một chút thôi. Những lần Venas đi vào trong nhà kính thì Newt ở ngoài cứ đi qua đi lại rồi xem đồng hồ.

Dần dần Harry, Ron và Hermione cũng quen được việc cặp đôi này thể hiện tình cảm với nhau, tụi nó không còn rơi vào giai đoạn bỡ ngỡ lúc mới phát hiện nữa.

Nhưng bỗng nhiên mấy ngày nay tâm trạng của Venas tụt dốc hẳn ra. Không còn vui vẻ nói cười như trước nữa. Dù tụi nó và Newt có hỏi han thế nào nhỏ đều lắc đầu và nói không có gì.

Mãi đến hôm nay trong bữa ăn Venas cố nở nụ cười và nói:

-Hôm nay tớ đã tạo lên được hình thù rõ ràng rồi, có thể điều chỉnh đến bất kì đâu trong tương lai tùy thích, chỉ có điều chưa tới một phút thôi.

Khác với tưởng tượng, không ai vui mừng cả, bầu không khí trở nên ảm đảm, những món ngon trên bàn lạnh dần. Venas là người biết rõ nhứt, không bao lâu nữa, tụi nó sẽ trở về nơi mà tụi nó vốn thuộc về.

[HP] The Girl You Don't Know Come FromNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ