Chaeyoung cẩn thận dìu Shin hee ra sofa, lấy túi đồ ăn đã mua tự mình mở, ả ta chỉ việc ngồi ăn thôi. Lisa nhẹ nhàng đóng cửa, hốc mắt đỏ hoe nhưng em không khóc nữa, xoa một bên má còn đau rát, khóe môi cũng rỉ chút máu, em không tức giận Shin hee, không tức giận Chaeyoung chỉ thấy chua xót cho bản thân mình.
Nhớ lại lúc trước còn đi học, em chính là hoa khôi của cả trường, vừa học giỏi lại xinh đẹp nên rất nhiều nữ sinh nam sinh theo đuổi. Shin hee từng là bạn thân của em, nhưng lại ghen tỵ với sắc đẹp và sự tài giỏi của Lisa nên mới bày kế hạ nhục em. Sau cùng việc làm của ả ta bị phát hiện, gậy ông đập lưng ông, quá xấu hổ nên ả hận lisa đến tận bây giờ. Ả ta thề nhất định phải qua mặt em, cho nên em có làm gì ả ta cũng phải biết, cũng phải hơn em cho bằng được. Nhưng Lisa lại không biết điều đó. Sau khi ra trường mỗi người mỗi ngã, ả ta cố gắng theo đuổi nghề người mẫu, nhờ có chút nhan sắc và chiếc mặt nạ ngây thơ lương thiện ngốc nghếch, ả ta đã thành công tiếp cận chaeyoung - Tổng giám đốc của ycl. Chính là ả ta biết được lisa xin vào làm ở ycl nên mới nói với Chaeyoung em là bạn cũ của mình, đề nghị cô chọn em làm thư kí coi như giúp đỡ bạn bè. Chaeyoung nghe lời ả, Shin hee lại dặn cô đừng cho lisa biết nếu không em ấy lại ngại.
Park Chaeyoung vì hành động này của Shin hee mà càng thêm yêu ả hơn.
Cứ như vậy cho đến khi Lisa yêu cô, gài bẫy cô, tất cả đều trong dự liệu của ả. Shin hee vốn không yêu Chaeyoung, ả ta chỉ vì tài sản của park gia và ngoài cô ra thì ả còn qua lại với hai vị tổng tài của hai công ty tầm cỡ nữa. Nhưng ả ta lại ưu tiên bên cạnh chaeyoung nhiều hơn, vì cô vừa trẻ vừa có sắc có tài hơn hai người kia. Shin hee sau khi biết Lisa có thai và cô bị ép cưới thì làm bộ giận hờn để cô càng ghét em hơn. Ả nói với cô là muốn chia tay, nói cô đừng tìm ả ta nữa rồi mất tích cả tuần liền. Phải nói là chaeyoung không ngừng tìm kiếm ả đến phát điên, về nhà trút tức giận lên người Lisa, đánh đập em không thương tiếc. Còn ả thì vui vẻ đi du lịch nước ngoài cùng vị tổng tài khác.
Sau khi Shin hee về, chấp nhận lời xin lỗi của chaeyoung, cô nói sẽ cưới ả nhưng ả không đồng ý, Shin hee nói vì em đang có thai, cô mới cưới mà giờ lại cưới thêm ả ta nữa thì người ta sẽ dị nghị nên không đồng ý. Chaeyoung một lần nữa về nhà dày vò Lisa cả tuần liền nếu không có mẹ cô và em gái cô ngăn cản thì chắc chaeyoung đã giết chết em rồi.
Thật ra lý do mà shin hee nói chỉ là lừa gạt cô, nếu ả ta công khai đám cưới với cô thì làm sao có thể hưởng lợi từ hai người đàn ông giàu có kia nữa? Shin hee ả dễ gì vì một cái danh phận mà lại bỏ qua nguồn lợi lớn kia chứ ?
Sau đó ả vẫn tiếp tục qua lại một lúc 2 người đàn ông và Chaeyoung, còn Lalisa chỉ là vợ trên danh nghĩa, sống chung với cô nhưng còn thua cả người xa lạ. Cũng như mọi hôm cô bắt em pha trà mang lên cho hai người, lisa gắng ngượng ngồi dậy lau khô nước mắt, nàng không được khóc nữa, vì bảo bối nhỏ tỏng bụng mình, nàng phải thật mạnh mẽ.
Bỗng em nghe có tiếng gõ cửa, là mẹ chồng, bà mua cho em một số thức ăn bổ dưỡng, dạo này em đã đỡ nghén nên cũng ăn được chút ít. Lisa lễ phép cảm ơn mẹ chồng, bà gật đầu rồi đi ngay, bà còn bận làm đẹp. Cô em chồng thì đi học, thỉnh thoảng mới về nhà. Em cúi đầu, tay xoa bụng nhỏ giọng
" con à, dù sao trong nhà này ngoài mẹ ra cũng có bà nội thương con, con nhất định phải thật khỏe mạnh có biết không ? "
Nàng cảm thấy như đứa trẻ đang động đậy trong bụng mình, nhẹ mỉm cười, nụ cười đong đầy hạnh phúc. Em đang suy nghĩ ra cái tên cho đứa nhỏ của mình, nếu là con trai em sẽ đặt tên là Liyoung, còn nếu là con gái em sẽ đặt tên là layoung, đây chính là hai cái tên mà em tự nghĩ ra được lấy từ tên cô và tên em ghép lại, tuy không được chaeyoung yêu thương nhưng mà em vẫn có thể lấy tên của cô để ghép tên cho con của cả hai mà nhỉ ? chắc là không sao đâu.
Lisa ngồi trên băng ghế trước bệnh viện cầm tờ kết quả siêu âm trên tay, cái thai đã được gần bốn tháng. Một vị bác sĩ đến đứng trước mặt em" Lalisa, đã lâu không gặp! "
Em ngẩn đầu lên, thoáng chút ngạc nhiên nhìn nữ nhân xinh đẹp trước mắt"Jisoo ? Cậu.. " Lisa nhìn thấy bộ blouse trắng cô ấy mặc, còn cả thẻ tên
"cậu làm việc ở đây à?"
Nữ nhân kia mỉm cười mắt nheo nheo nhìn nàng
" tôi làm ở đây lâu rồi, cậu làm sao lại đến đây ? " jisoo nói rồi ngồi xuống cạnh em. Lisa bẽn lẽn trả lời
" tớ đi khám thai "
" Thật à? chúc mừng cậu nhé. Nhân tiện cũng xin lỗi cậu, lễ cưới của cậu tôi làm luận án tốt nghiệp nên không về được "
" Không sao đâu, tớ nghe jennie nói lại rồi "
Kim Jisoo là bạn thân hồi cấp ba của lisa, bây giờ đã là bác sĩ nội khoa của bệnh viện này. Cậu ấy vốn yêu em, nhưng em chỉ xem cậu là bạn nên cậu chỉ còn cách chấp nhận và mong em hạnh phúc. Lúc lisa đám cưới cậu du học không về được, em bị mất điện thoại nên hai người cũng không liên lạc nữa, cũng lâu không có tin tức, hôm nay tình cờ gặp được em, jisoo không giấu được vui mừng.
" em bé được mấy tháng rồi?"
" Gần 4 tháng rồi, cậu dạo này sao rồi.. lập gia đình chưa? "
Jisoo cười cười, có chút ngượng ngùng" vẫn chưa "
"Sao vậy ? cậu cũng không còn nhỏ đâu nha, đừng có kén chọn nữa "
Cậu phì cười
" tôi có kén chọn gì đâu, tại mấy cô gái kén chọn ấy chứ "
Lisa cũng cười, jisoo nhìn em cười mà trong lòng như được sưởi ấm, lâu rồi cậu mới thấy lại được nụ cười này.
" Cậu gầy đi nhiều đấy. Có phải mang thai không ăn được đúng không ? "
" chắc là vậy, nhưng mà mấy ngày nay mình đỡ rồi "
" vậy thì tốt rồi cậu phải cố gắng chăm sóc bản thân kể cả đứa bé này đó
"
" tớ biết rồi, cảm ơn cậu "
Bỗng điện thoại trong túi jisoo đổ chuông, cậu nghe máy vài giây rồi quay sang nói với em" tôu phải đi rồi, à cho tôi số điện thoại của cậu đi, khi nào cần thì gọi cho tôi "
Lisa cũng vui vẻ đọc số cho cậu, em còn chọc ghẹo
" tớ bây giờ chỉ cần bác sĩ sản khoa, cậu học nội khoa kia mà ?"
" ừ nhưng có gì cần cứ gọi tôi, bạn tôi bên sản khoa nhiều lắm "
" tớ biết rồi "
" tôi đi đây, gặp cậu sau "
Jisoo vẫy tay chào rồi vội đi, em cũng mỉm cười vẫy tay với cậu, bật điện thoại xem đồng hồ, em cũng phải về nhà rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình em ;Chaelisa
Short StoryYêu một người mà không được ở bên cạnh họ, đó là điều giày vò và đau khổ biết bao. Nhưng yêu một người mà ngay cả khi ở bên cạnh họ, rất gần họ, vẫn không thể chạm vào, điều đó còn khiến người ta tan nát biết nhường nào.