Chapter 7

171 16 0
                                    

                   - Chapter 7 -

I'M CANT IMAGINE THAT GIRL. Iyong itsura niya kanina mukha nang kamatis sa pula. She's really beautiful.

I'm on my way back to my condo when my phone rang.

I grabbed my phone and answer the call.

MOM:Good Afternoon,Xavier!

Bati nito mula sa kabilang linya.

It's mom!?

ME: Why did you call mom?

Direstsang tanong ko rito.

I heard her chuckle on the other line.

MOM:Oh come on Xavier your asking me kung bakit ako tumawag?nandito kami sa pilipinas and where the hell are you at hindi mo 'yon alam!

Sigaw nito sa'kin.

What the-? nadito sila sa pilipinas ng diko' alam?

ME:Mom,since when?bat' dinabi sa'kin nina Jethro na dumating na kayo.... 

MOM:Pano' nila sasabihin sa'yo kung maging sila ay wala ring alam,sige nga Xavier, paano?

Napailing na lang ako sa naging sagot niya.Ang maldita talaga...

MOM:Xavier?Are you still there?

Ulit nito.

ME:Yeah i'm still here,are you home?pupunta ako riyan ngayon mom.

Sagot ko dito.

MOM:Sure,pakisabihan mo na rin 'yang mga kaibigan mo na nandito na kami.Puro kasi kayo gala at kung ano anong mga kabulastugan 'yang inaatupag niyo.

Sermon niya sa'min.

XAVIER:Okay mom i'll do and gonna hang up im driving right now,

Saad ko rito.

MOM:Drive safely Xavier at umuwi ka dito sa bahay kundi malilintikan kayo sa'kin.

Hindi na na ako sumagot,i hang up my phone and focus on driving.

AFTER A WHILE nasa harap na ako ng bahay namin buti na lang at pinapasok ako ng mga security guard sa labas ng village,yes sa village nakatayo ang bahay namin isa itong exclusive village for some rich family kaya strict ang mga bantay dito dahil halos mga business man/woman ang mga nakatira rito.

Bumusina ako sa harap ng gate namin at agad namang lumabas ang isa sa mga katulong namin at binuksan ang gate.

Nang makapasok ako agad kung hinanap si mommy.

"Mom!,i'm home!" sigaw ko ng makapasok ako sa loob ng bahay

Agad akong may narinig na boses mula sa kusina and its Tita Michelle Jethro's mom papalapit ito sa'kin na may ngiti sa labi.

"Hey Xavier what a great day isn't?it will be more great because now your here at home..saan ba kayo pumunta at hindi niyo alam na dumating na kami?" mataray nitong sabi

Bumuntong hininga ako saka siya sinagot.

"Tita, where's mom?" tanong ko,ayaw ko ng palakihin 'yang tanong niya.

She rolled her eyes on me.

"So,change topic?sina Thirdy nasaan at bakit ikaw lang nandito? Xavier,umayos ka ng sagot kundi malilintikan ka sa'kin," pagbabanta nito

Bago pa ako makasagot narinig ko na ang boses ni Rence na mula sa labas.

Direstsong naglakad ang mga loko at bumeso kay Tita Michelle.Tinaasan sila ng kilay nito.

By Chance [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon