Nơi gian phòng trong cung thành của kinh đô Gekko, vị thủ lĩnh ấy đang xử lý giấy tờ thì cửa gian phòng chậm rãi mở ra.
"Rin, có chuyện gì sao?" Rimuru, người ấy lên tiếng hỏi cô nhóc mới bước vào.
"Onii-chan, đến giờ ăn tối rồi."
Mái đầu trắng ló vào, là một trong hai cô nhóc cậu đã về. Hai cô nhóc giờ đã lớn, trải qua vài trăm năm tuy nhiên hình dạng cơ thể lại như một học sinh cấp hai bình thường.
Điều này khá dễ hiểu, gia tộc Guetto là một gia tộc ác ma bất tử. Người trong gia tộc hoàn toàn có khả năng điều chỉnh cơ thể của bản thân ở một lứa tuổi nhất định. Chính vì là lí do này nên tộc Guetto rất ít người, họ kị việc sinh sản vì chính họ bất tử. Cho nên hai cô bé đã bị vứt bỏ.
Trăm năm nay Rimuru đã nuôi nấng và huấn luyện chúng. Hai cô nhóc vô hại giờ đây đã biến thành hai con quái vật cực kì mạnh mẽ có thể giết chết bất kì người nào ngoài Rimuru nếu muốn. Vì được cậu nuôi nấng và coi như em gái, hai cô bé đã trở thành hai vị công chúa duy nhất ở kinh đô Gekko.
"Được rồi." Cậu trả lời và đứng dậy đi cùng cô bé ra ngoài ăn tối.
Đến bàn ăn, có một cô nàng đã đợi sẵn. Là Hyouka, mái tóc vàng cùng đôi mắt màu đỏ cam ngước lên chán nản nhìn cậu. Cô cũng giống như em gái, sở hữu thân hình của một cô bé học cấp hai.
"Xuống lâu quá đó!" Lời trách móc vang lên bởi giọng nói trong trẻo kia.
"Milim, Veldora, Guy, Masayuki với nhiều người còn chưa xuống mà." Rimuru lên giọng nói. Cậu xuống rất sớm đó nhe! Vừa nói xong, cửa đã lục tục tiếng ồn, là bọn họ thay nhau xuống ăn.
Kết thúc bữa cơm, ai về phòng người ấy. Lúc này trời đã khuya rồi, ánh trăng đêm nay thật tròn.
Rin và Hyouka lên phòng nhạc. Sau khi ăn xong hai đứa sẽ lên phòng nhạc hát vài bài, đó là thói quen thường ngày của hai người. Giọng hát và tiếng đàn theo đêm khuya vang vọng khắp kinh đô Gekko đã thành lệ của nơi đây.
.
.
.
Iruma là một cậu bé bị cha mẹ ruồng bỏ và bắt sống tự lập từ khi còn rất rất nhỏ. Hằng ngày cậu làm việc cho một con thuyền đánh cá ngoài biển.
Bỗng một ngày con thuyền lênh đênh giữa biển rung lắc dữ dội, cá chất đầy trên từng cái thùng theo lực rơi vãi xuống dưới đất. Cậu bé dùng hết sức mình cố gắng tránh khỏi những con cá rơi xuống đầu xuống cổ cậu. Đột nhiên thời gian ngưng đọng lại và Iruma ngất lịm.
Khi tỉnh dậy bản thân cậu thấy mình đang lơ lửng trên không trung.
Một ông lão lạ mặt sở hữu đôi cánh đang mang cậu đi. Ông ta bay lên cao vút, bên dưới là những thứ kì dị và đáng sợ. Ánh trăng lạnh lẽo tròn vành chiếu sáng mặt ông.
Đang tập trung bay thì có tiếng piano vang lên vài nốt rồi dừng lại. Việc này khiến ông lão dừng lại nhìn về phía gian phòng kia, một cô gái tóc trắng hơi dài đang tung bay theo gió với đôi mắt màu tím huyền diệu đến kì lạ đang ngồi bên bệ cửa sổ. Bên trong gian phòng lấp ló một mái đầu vàng ngồi trước cây đàn. Cô gái tóc trắng cất giọng hát.
"Ru ru ruru ru ruru ru ru
Ru ru ruru ru ruru ru ru."Tiếp đến tiếng piano liền truyền đến hoà thành nhạc đệm cho giọng hát trong lành ấy.
"Kimi no naka ni aru aka to aoki sen
Sorera ga musubareru no wa shin no zouKaze no naka demo makenai you na koe de
Todokeru kotoba wo ima wa sodateteru."
Nhạc nhẹ nhàng cùng giọng hát kia khiến Sullivan ngẩn người mà đứng sững trên không trung nghe. Iruma được Sullivan mang theo cũng ngây ngẩn cả người nhìn cô gái kia.
"Toki wa makuragi kaze wa niki hada hoshi. Wa ubusu na hito wa kagerou.
Nande naiteru no to kikare kotaereru. namida nanka ja.
Bokura de aeta koto no imi ni wa marude oitsukanai.
Kono mi hitotsu ja tarinal sakebi.
Kimi no te ni fureta toki ni dake furueta kokoro ga atta yo.
Imi wo ikutsu koereba bokura wa tadori tsukeru no ka na.
Orokasa de ii minikusa de ii tadashisa no sono saki de."
Piano vang lên dõng dạc sau khi cô gái kia ngừng hát một lúc rồi lại ngưng. Cô gái trong gian phòng liền lên tiếng điệm vào hai câu tiếp theo.
"Ru ru ruru ru ruru ru ru.
Ru ru ruru ru ruru ru ru."Cô gái kia dừng đệm vẫn không đánh đàn chỉ an tĩnh nhìn cô nàng một chút.
"Ru ru ruru ru ruru ru ru
Ru ru ruru ru ruru ru ru."Tiếng piano lại lập tức thêm vào hoà thành nhạc đệm.
"Kaze no naka demo makenai you na koe de
Todokeru kotoba wo ima wa sodateteru
Toki wa makuragi kaze wa niki hada hoshi wa ubusu na hito wa kagerou
Nande naiteru no to kikare kotaereru namida nanka ja
Bokura de aeta koto no imi ni wa marude oitsukanai
Kono mi hitotsu ja tarinal sakebi
Kimi no te ni fureta toki ni dake furueta kokoro ga atta yo
Imi wo ikutsu koereba bokura wa tadori tsukeru no ka na
Orokasa de ii minikusa de ii tadashisa no sono saki de."
Tiếng piano lại nhẹ nhàng vang vọng, sau đó cô gái kia liền đệm vào một lần nữa.
"Ru ru ruru ru ruru ru ru
Ru ru ruru ru ruru ru ru"Cô ngừng đệm, piano cũng ngừng phát ra tiếng, chỉ còn giọng hát cô vang vọng giữa trời đêm.
"Ru ru ruru ru ruru ru ru
Ru ru ruru ru ruru ru ru"Tiếng nhạc du dương, hòa âm cùng giọng hát trong trẻo của thiếu niên vang lên nhẹ nhàng giữa ánh trăng tản mạn. Tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.
Qua một lúc, giọng hát cùng đàn piano dừng lại, kết thúc. Khi cửa phòng đã đóng lại Sullivan mới hoàn hồn ngơ ngác nhìn trời, nhìn ánh trăng tròn rồi mới bay về.
______
Lời của tác giả:
Chương ngắn nhỉ? Bài hát kia chiếm hết độ dài chương đúng không? Tại tác giả mê bài này quá nên mới có cái tình tiết củ chuối chấm muối nì. Tên bài hát: Suzume của Nanoka Hara nhé.
_____
Lời của beta:
Để mình gắn link chứ không có nhạc chán lứm.
Tháng chín vui vẻ.
1/9/2022
B2: 5/6/2023
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tensura×Iruma] Thời Không Vô Định
FanfictionGiới thiệu: Thế giới ngọ nguồn, nơi mà thần sáng tạo Veldanava tạo ra hàng vạn hàng tỷ thế giới khác bất giác tan vỡ. "Rimuru-sama!!!" Tất cả những người còn sống sau khi thế giới tan vỡ liền bị nhiều cánh cổng không gian hút đi và tản mát trong hàn...