Cốp cốp.
Tiếng bước chân vang lên trên hành lang vắng người. Ánh mắt Rin loé lên mở cửa một căn phòng xong đi vào.
"Ồ xin chào thầy có thể giúp gì được cho em?" Tiếng nói vọng lên sau chiếc ghế, là giọng của Sullivan.
"Chúng ta cần nói chuyện đây." Rin ngồi xuống, đằng sau cô một cánh cổng hiện ra. Rimuru từ đó bước ra, tay cậu thuận thế xoa đầu cô nhóc. Phía sau Hyouka cũng xuất hiện gương mặt có vẻ nghiêm trang hơn ngày thường rất nhiều.
"Onii-chan, Onee-chan." Rin vui vẻ gọi, gương mặt mới nãy nghiêm trang bao nhiêu bây giờ lại chẳng còn lại gì dù chỉ là một tia. Hyouka miệng hơi mỉm cười, tiện tay nhét cho cô một thanh chocolate vào miệng.
"Ưm úng ị em ích, ảm ơ Onee-tan."
Cái đầu trắng lại lần nữa bị vò bởi một bàn tay, nhưng chủ nhân nó lại thích như vậy. Đợi Rin ăn xong, mọi thứ lại trở về như cũ, nghiêm trang và kì quái.
"Sullivan, tôi từng nói tôi sẽ làm mọi thứ để cân bằng thế giới này đúng chứ?"
Rimuru ngước đôi mắt sắc vàng kim nơi chỗ hơi tối này lại toả ra ánh sáng vô cùng nguy hiểm."Phải, theo tôi suy đoán cậu là người thúc đẩy Lục Chỉ chúng phát triển và nắm quyền của chuỗi tội phạm?"Mép gã ác ma hơi nhếch, cân bằng kiểu gì vậy?
"Ông có vẻ không hiểu rồi." Hyouka lên tiếng, ánh mắt hơi nhếch lên nhìn vào mặt gã.
"Không phải chính nghĩa mới cân bằng được thế giới, thế giới có hai mặt sáng và tối. Chính nghĩa là sáng, lũ tội ác tày trời lại là bóng tối. Nhưng điểm giao lại không giao thoa và trộn lẫn mà ngăn cách cả hai. Đó là bên trung lập! Thế giới nào cũng vậy, nó vận hành như gọng kiềng ba chân mới đứng vững." Rin nhướn mày giải thích một phần cách làm của Rimuru cho gã ác ma. Cô không thích anh trai cô bị bất cứ ai nghi ngờ.
"Cho nên tôi phải thúc đẩy tội phạm cho chúng một chút quyền thế để cân bằng"
Sullivan hơi ngẩn ra, quả nhiên... Ông là một người theo chân Ma Vương, lí gì lại không hiểu? Nhưng cái cách làm này thực khiến ông đau đầu. Bản thân ông là một trong ba tam kiệt, hiện tại là ba kẻ đứng đầu ma giới. Nên việc cùng lũ tội phạm đó giằng co đến u đầu mẻ trán lẽ tất nhiên rơi trên người ông rồi."Tạo quá nhiều việc cho ông rồi sao?" Rimuru lên tiếng, ánh mắt vẫn sắc bén liếc.
"Ừm..." Gã ác ma hơi gật đầu.
"Đến chuyện chính đi Onii-chan."
Hyouka lên tiếng, ánh mắt hơi liếc cậu trai nhưng sự lạnh lẽo trong ánh mắt lại thay vào chút dịu dàng không rõ rệt. Cô lại cảm thấy tay áo mình đang bị dựt dựt, qua ra thì là Rin. Ánh mắt còn phần lạnh lẽo bấy giờ đã chỉ còn nhưng tia dịu dàng và ôn hoà.
"Chút về cho em thêm chocolate nhá!"
Rin ghé vào tai cô thì thầm rất nhỏ, rất nhỏ. Miệng cô nhếch lên một nụ cười, đầu hơi gật. Rin vì việc cô chấp nhận mà mặt tươi hơn hoa."Sullivan, năm nay Kinh đô Gekko. Giáo viên trao đổi là tôi và học sinh trao đổi là hai đứa nó." Sullivan ngạc nhiên tròng mắt sắp rớt cả ra ngoài.
"Hả...? Vì sao cơ??" Sullivan nhớ tới buổi khai giảng, đúng thật là ông nhìn hai cô bé học sinh trao đổi rất quen mắt nhưng không nghĩ nhiều. Đến tận lúc Rimuru bước ra từ cánh cổng thì nháy mắt ông liền hiểu, hẳn là có việc đi. Nhưng sao cả Rimuru cũng đi? Còn làm giáo viên trao đổi? Ánh mắt đầy nghi hoặc lẫn bất ngờ của gã ác ma làm Rin nhịn cười tới khổ sở.
"Iruma... nó là chìa khoá cân bằng. Bọn tôi sẽ bảo vệ nó xong sẽ rời đi." Rimuru nhẹ nhàng nói, Ciel nói rồi sau vài thập niên nữa cổng không gian sẽ được phá giải khoá. Cho nên cậu cần hộ giá Iruma an toàn lên ngôi và điều khiển ma giới để rời đi. Ciel cũng nói đã tìm được thế giới thích hợp để lần nữa gây dựng lại mọi thứ. Còn nghênh chiến cái lũ đó nữa chứ!
"Nhưng hạng của ba người...?"
"Hai con nhóc này sẽ tham gia xếp hạng của trường ông. Còn tôi lấy hạng 9." Rimuru bình tĩnh nói. Hạng 9 chắc không cao quá đâu.
"Được."
Bịch bịch bịch.
Tiếng chạy hồng hộc ngoài hành lang, cửa bị mở ra mạnh bạo.
"Hiệu trưởng, cháu trai ngài đánh nhau ngoài sân rồi." Cả căn phòng cùng hành lang đang tối như hũ núc liền sáng lên.
"Đưa nó lên đây đi. Rimuru cậu ra giúp tôi." Sullivan không biết nghĩ gì lại đùn việc cho Rimuru.
"Được." Cậu gật đầu liền giảo bước rời đi. Rin và Hyouka nhìn hai người rồi xin phép rời đi.
"Đó là giáo viên và học sinh trao đổi sao hiệu trưởng?" Giáo viên nọ nghi hoặc hỏi.
"Phải" Sullivan hơi mỉm cười trả lời.
"Hai học sinh đó và giáo viên đó có mạnh không?" Giáo viên lại nô nức hỏi, anh ta khá thích náo nhiệt.
"Cậu giáo viên đó hạng 9... Còn hai đứa nhóc kia hình như là đầu bảng của học sinh trao đổi... Đồng hạng một."
Giáo viên nọ chố mắt nhìn. Trước nay giáo viên trao đổi đại đa số sẽ là hạng 7, hạng 6 hoặc hạng 8 là cao. Nhưng lần này lại tận hạng 9."Của kinh đô Gekko ạ?" Sullivan hơi liếc, nhạy bén thật.
"Phải."
Giáo viên nọ nheo mày, hèn gì...
_______
Lời của tác giả:
Manga và anime Slime datta ken nó khác quạ, một bên người gọi vợ, bên lại người gọi chồng. Thôi thì tả theo chồng cho chồng mình nó ngầu :))))....
________
Chương dài thì sao chứ, tui vẫn có thể chọn đăng tối đấy thôi ヾ( ͝° ͜ʖ͡°)ノ♪2/10/22
BẠN ĐANG ĐỌC
[Tensura×Iruma] Thời Không Vô Định
Fiksi PenggemarGiới thiệu: Thế giới ngọ nguồn, nơi mà thần sáng tạo Veldanava tạo ra hàng vạn hàng tỷ thế giới khác bất giác tan vỡ. "Rimuru-sama!!!" Tất cả những người còn sống sau khi thế giới tan vỡ liền bị nhiều cánh cổng không gian hút đi và tản mát trong hàn...