chapter 8

4 1 0
                                    

(his POV)

"ahmm..tara na nak,kain na tayo tatawagin ko lang si nas..."sabi ni mom,na paakyat na para sunduin si jonas..mamaktol nasana ako kaso nakaakyat na siya..

"**sigh**"

"hindi parin pinapatawad ni jonas si tita amanda..?"tanong ni kent

"yeah tara na,alam kong gutom na kayo..."sabi ko at nauna nang pumunta sa kitchen

hindi naman ako cold dito sa bahay..pero sa labas cold ako..

(end of kenneth's POV)

~~~~~~~~~~~~~~~~~~

(jonas POV)

nag-sasound trip ako sa kwarto ko ng may kumatok..

**tok tok tok**

"pasok"sabi ko habang nakapikit at nakikinig ng tugtug sa headphone...

naramdaman ko naman na may umupo sa gilid ng kama ko..

"nak"sabi niya..

agad akong dumilat at tumayo...ng makilala ko kong sino...

akmang lalabas na ako ng hawakan niya ang braso ko..

"nak....patawad nak...patawad..."sabi niya

winakli ko naman ang kamay niya sa braso ko...at hinarap siya..

"patawad,ngayon ko lang yan narinig ah..."sabi ko na puno ng poot...

"nak patawarin mo nasana ako..."sabi niya habang tumutulo na ang luha niya at hindi ko inasahan ang sunod niyang ginawa..

lumuhud siya sa harap ko...habang tumutolo ang luha niya..

hindi ko alam pero tumulo rin ang luha ko,pero agd kong pinunasan...

"alam mo ba tita after 9 years hindi mo ako tinawag na anak,ni hindi mo nga ako pinapansin eh o humingi man lang nang tawad...lagi mo kasing nakikita ang pagkakamali ko...dahil sa pagkakamali lang nakalimutan mo na ang mga ginawa kong mabuti...masisisi mo ba ako kung ibalik ko lang ang ginawa mo noon.."sabi ko habang pinipigilan ang mga luha na gustong kumawala..

pagkasabi ko non,humahagulgul na talaga siy..

"kung wala ka nang sasabihin lumabas ka na.."pagmamatigas kong sabi sa kanya..

"pero an-------"

agad ko siyang pinutul magsalita..

"wala na akong INA kaya pwede ba wag mung sabihin sakin na anak mo ako..."enimphasize ko talaga ang salitang INA sa kanya...

agad siyang lumabas,pero bago pa siya9 lumabas may sonabi pa ako..

"at wag na wag mo akong tatawagin na ANAK sa mga kaibigan ko o kay kuya...sige makaka-alis ka na...tita"idiniin ko talaga ang ANAK sa kanya..

nang sumara na ang pinto agd kong sinuntok ang ding ding..

"aisssshh!!!ahhhhhhhh!!!"sabi ko habang sinusuntok ang ding-ding..

--------------------------------------------------------------

sorry mahina ang pag update ko sa story busy kasi eh...

kawawa naman ni tita amanda...ano kaya ang story kung bakit ganyan si jonas sa mama niya..

♡she's a gangster♡Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon