Chapter 9: She's back.

23 4 1
                                    


Kristoff's POV:
Masakit na pinili ni Gabbi si Lester. Kasi ginawa konaman ang lahat, pero hindi parin pala sapat. Unti unti koding natatanggap. Hindi ako maglalasing o magwawala. Magpapaka martyr muna ako. Kung san nalang masaya si Gab. Nag decide ako na pupuntahan ko si Gabbi mamaya. Para sa 'good bye?' O umaasa? Hay. Para saan pa? Hindi nako umaasa. Gusto kolang linawin ang lahat. Kumain nako tapos naligo na. Papunta nako sa bahay ni Gabbi. Sana naman masolo ko siya at wala munang epal.

-------

Andito nako sa harap ng pinto ni Gab. Pupunta pa ba 'ko? Hay. Oo na. Lalakasan kona loob ko. 😳 nag doorbell nako tapos binuksan na niya. Pinapasok niya 'ko sa luob at salamat, wala si epal. 😁

"Gab, diba pinili mona si Les?" Sabi ko pagkatapos ay umupo siya sa tabi ko at tinapik ang likod ko.

"Sorry ha." -Gabbi

"Ayos lang. Tanggap kona." -Kristoff

"Kasi---"- sasabihin niya sana pero hindi ko na siya pinatapos.

"Kasi sinunod mo puso mo. Yun na yun. Sge aalis nako." Sabi ko at agad naman akong tumayo naglakad nako papunta sa may pinto. Hinabol niya naman ako.

"Kris, huy. Kristoff." Sabi niya. Hinarap konaman siya at biglang nag kiss kami. Nag kiss kami. Nagulat ako kaya lumayo din ako bigla. Nakatulala lang naman si Gabbi ngayon. Lumabas nako sa bahay niya at nag drive na pauwi.

Hanggang ngayon iniisip ko pa din na nagkiss kami. Pero sigurado ako na wala lang yun. Aksidente lang yun. Andito nako ngayon sa bahay. Pabukas nako ng pinto. Pagkapasok ko...

What the?! Trista? Ang dakila kong gagang ex? Bat andito siya? Shit!

"Anong ginagawa mo dito?!" -Kristoff

"Uhm. Mukhang gulat ka. 😉"-Trista

"Ano ngang ginagawa mo dito?!"- Kristoff

"Binibisita ka?"- Trista

"Damn, Trista! I don't need you! Get out!" Sabi ko nang pasigaw. Sabihan niyo na 'ko ng walang respeto pero galit ako sa babaing 'to.

"Well, I'm not going out. I'll stay here for a while."- Trista

"A while?!" - Kristoff

"Yes. About a 2 weeks." - Trista

"Shit! Why?!"- Kristoff

"Kasi wala akong matutuluyan. Kauuwi kolang galing States and ayokong umuwi kasi pagbabawalan nila 'ko lahat." -Trista

"Okay, fine. But there are several rules." Sabi ko at agad naman siyang tumango.

"What are those fvcking rules, Bastard?" - Sabi niya kaya nainis ako.

"Don't you dare call me bastard. Because you? You're a cheater." - Kristoff

"Duh! Kristoff! Hanggang ngayon ba hindi kapa nakaka move on? Wag kang magalala, kaya kong samahan ka. O baka gusto mo, ibalik natin yung dati." Sabi niya sabay halik sa pisngi ko at palupot sakin. Lumayo naman ako agad sakanya.

"Pinapatira kita dito kasi may malasakit ako. Not because I still love you, Trista." Pagkatapos ko sabihin yun ay nag pout siya tapos pinaakyat ko siya sa guest room. Dun nalang siya matutulog kesa naman dun sa labas. Ambait ko 'no? Hehehe. Pumunta ako sa kitchen para magluto. Pagkatapos ay pumunta nako sa kwarto ni Trista para tawagin siya. Nandito nakami ngayon sa dining area at kumakain. Tahinik lang. Maha-halatang awkward. Binasag niya naman ang katahimikan.

"So, how are you?" Sabi niya.

"Eto walang nagbabago." -Kristoff

"Ah. So, may girlfriend kana?"- Trista

"Wala." Sabi ko habang ngumu-nguya.

"So. May chance pa pala tayo?" -Trista

"Trista, alam monaman na.---"-Kristoff

"I know, I know. 'Na galit ka saken at ayaw mona saken." - Trista

"Trista, hindi naman ako galit. I was just frustrated na iiwan mo 'ko for US." - Kristoff

"Wala nabang chance? Kahit 0.1 lang?" Sabi ni Trista nang nag s'smirk.

"Maybe. Kung magaayos ka." -Kristoff.

"Oh yes! Simula ngayon, magaayos natalaga ako. Di nako maging maarte!!!" Sabi niya at agad naman siyang tumayo at kinuha ang plato namin. Hinugasan niya at umakyat siya sa kwarto namin. Natatawa naman ako sa inasta niya. Desidido siya ah. Hahaha.

Paakyat nako ngayon sa kwarto para tignan kung ano ang ginawa niya sa kwarto namin.

Pagkabukas ko ng pinto ng kwarto ko...

Super fawh! Ang linis! Desidido talaga siya. Sa tutuo lang, tamad kasi at maarte si Trista. Pero she's willing to change, to change for me. 😁

Gabi na kaya patulog nako. Chineck ko si Trista at sobrang lakas ng aircon niya. Sabagay sanay to sa malamig e. Pumunta nako sa kwarto ko at natulog na.

------------

I woke up at 8 am. Bumaba nako at nag mo'mop si Trista. Woah. Tapos may breakfast nadin. Ang ganda niya talaga. Nagsasayaw siya at nagpapatugtog habang nag mop. Hahaha. Sobrang ganda niya padin. Nakita niya naman ako kaya pinatay niya yung music.

"Huy! Kristoff! Breakfast natayo. Kanina pa kita hinihintay e. Pero bago 'yun, nalinis kona nga pala yung Comfort rooms, living room, dining area, guest room & office mo."- Trista

Ang tinutukoy niyang office ay yung office ko sa bahay. Dun ko tinutuloy ang mga paper works na hindi ko natapos.

"Ah. Very good. Desidido ka ah." -Kristoff

"Oo naman. Basta para sa'yo. 😄" sabi niya at pumunta nakami sa breakfast. Kumain nakami.

Sky Is Not The Limit [Book 1]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon