SUFFERING

38 2 0
                                    

They're happy . They're sweet . They're inLove . Me ?? Suffering heartaches . Controlling feelings . Hiding my heartbreaks from them coz i know if i wranth from what im feeling , my friend just got affected .

Unti unti nilalayo ko yung sarili ko sa kanila kasi ang hirap ng itago kung ano man yung nararamdaman ko ng mga panahong yun . Hndi ko alam kung manhid ba yung kaibigan ko o sadyang inlove lang talaga sya kaya't hindi nya na pansin kung ano man yung nararamdaman ko . I know i have no rights to wranth from what i really felt from them kasi nga im just an outsider from their own love story . Lumalabas na sa sarili kong kwento ako ang extra . (haha epal lang ! :D)

Mahirap layuan yung taong nakasanayan mong laging nandyan para sayo . Mahirap magalit sa mga taong nakakasakit sayo na alam mong hindi nila sinasadya . Ikaw yung dakilang extra kaya ikaw na lang yung magbigay ng way para sa kanila . (naks rhyme)

Dumating ako sa punto ng pagiging makasarili ko , dumating ako sa puntong kini-question ko yung pagpapahalaga ng kaibigan ko sa so called FRIENDSHIP namin . Some questions comes in my mind : Kung talagang totoo syang kaibigan kaht sabihin ko pang sige lang ayos lang ipagpatuloy mo lang . Ikaw yung gusto eh hndi ako . Sana namn naisip nyang "ayy ayoko kaibigan ko toh , gusto nya tong taong gusto ko kaya alam kong masasaktan ko to ." pero hindi ipinagpatuloy nya . Ipinagpatuloy nya kasi alam nyang payag ako . Di ba ang gulo ko ? :D (pati so called kwento ko sobrang gulo ! XD)

Dumating yung araw na pakiramdam ko di ko na kayang makipagkaibigan pa saknya kasi pakiramdam ko , kada araw na dadaan na masaya silang dalawa pakiramdam ko magiging plastik lang ako sakanya . Kaya yung pag iwas ko sakanila natuluyan na .

We dont chit-chat like we used to be . We dont sayin iLoveyou , kain kna , ingat ka kasi pakiramdam ko ang laki na ng gap namin sa isa't isa . Siguro ako oo , na sa saken ung gap or yung awkwardness (kung may words mang ganyan ! XD) saken nag umpisa lahat ng pag iinarte . Saken nag umpisa kasi ako mismo yung unang umiwas hanggang sa naramdaman kong awkward na . Awkward na na magpakasweet pa ko sa kaibigan ko tulad ng nakagawian ko kasi pakiramdam ko kapag ginawa ko yun magiging plastik/mapagpanggap lang yung magiging dating ko sakanya . Kaya yung pag iwas na una kong ginawa . Pinanindigan ko na lang .

I lost our friendship . I lost my BEH :'(

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 10, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

FRIENDSHIP VS. BOY-LOVE/LIKE?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon