Chương 1: Tương tư

425 62 37
                                    


Nhắc đến làng Đông An người ta thường nghĩ ngay đến nơi này là một nơi đất rộng, với những thửa ruộng xanh mơn mởn trải dài từ đầu làng đến cuối làng. Những cây lúa nặng trĩu những hạt ngọc vàng đang chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch.

Tuy nơi đây đất rộng là vậy nhưng những gia đình còn nghèo khổ là vô cùng nhiều. Nhưng nói là vậy thôi chứ ở cái làng này có tình người lắm à đa. Chẳng hạn như nhà ông hội đồng Phác giàu nức tiếng cái xứ này, thường xuyên phát gạo từ thiện cho những người nghèo, nên nhà họ Phác được lòng người ở xứ này lắm. Danh tiếng ông hội đồng Phác thậm chí còn lan sang các làng lân cận khác bởi cái lòng thương người của ông. Cũng bởi cái tính thương người lại khéo ăn nói vì vậy nên ông cũng có giao tình khá tốt với các quan lớn.

Lại nói đến nhà ông hội đồng Phác thì ông Phác có tới 4 người vợ, đầu tiên phải nói đến bà cả, bà cả xuất thân là con gái cưng của ông Trịnh chủ vựa lúa ở làng trên, từ nhỏ được nuông chiều nên sinh ra bà cả tính tình chanh chua, được cái hay sân si những cái chuyện nhỏ nhặt trong nhà, nên được tụi gia nhân trong nhà ghét dữ lắm.

Bà cả sinh được thằng con trai là cậu hai Minh, tánh của cậu thì cũng như má của cậu so đo từng chút một với mấy đứa em trong nhà lại thêm cái thói ăn chơi trác táng, cờ bạc của cậu mà cậu rất không được lòng ông Phác, cậu cưới vợ từ hai năm trước, vợ của cậu thì được cái đẹp người, cha của mợ là chủ xưởng dệt ở làng bên mợ xuất thân danh giá, tánh mợ thì ôi thôi ta nói được cái có nhan sắc thôi chứ nết cũng ngộ lắm đa, tánh của mợ là kiêu ngạo lại thêm cái tật hay móc họng người khác, lại thêm cái tánh thích cãn rỡ, nói vậy chứ tánh của mợ cũng không hẳn là xấu chỉ do được nuông chiều từ nhỏ nên mợ mới như vậy.

Tiếp đến là bà hai, bà hai là mẹ của cô ba Thái Anh, tánh bà hiền lành đối xử với mọi người đều hòa nhã nên bà được lòng tụi gia nhân lắm. Mà cô ba Thái Anh càng lớn càng xinh đẹp, trắng trẻo, cao ráo, lại giỏi giang khéo ăn khéo nói, tánh của cô ba nhà họ Phác lại thân thiện không phân biệt giàu nghèo, gặp ai cũng cười chào hỏi bởi ai gặp em cũng có ấn tượng tốt với em hết nên ông Phác thương em lắm, chuyện gì trong nhà ông cũng hỏi ý em, giao cho em coi quản sổ xách làm ăn.

Vợ kế của ông Phác là bà ba, cũng tương tự như bà hai, bà ba cũng tốt tánh nên hai bà quý nhau xem nhau như chị em mà đối đãi. Bà sinh được Tú Anh. Tú Anh là cô út trong nhà năm nay mới 14 tuổi mà mặt mũi đã xinh xắn như vậy không chừng vài năm lại thành mỹ nhân của làng cho xem. Mà cô ba với cô út nhà họ Phác chơi với nhau từ nhỏ nên hai cô thương nhau lắm. Má của đối phương, hai cô cũng xem như má của mình mà thương yêu.

Cuối cùng là bà tư, bà tư tên là Yến năm nay bà mới có 26 tuổi thôi, bà được ông Phác cưới về là hồi năm tháng trước, lúc đó ông đi trên tỉnh tình cờ thấy bà bị người ta đánh giữa đường do gia cảnh bà không khá giả má bà lại mới mất, bà đành làm liều đi ăn cắp tiền của người ta về lo tang cho má. Không may bị người ta bắt được mới bị đánh giữa đường như vậy. Ông Phác thấy hoàn cảnh bà cũng đáng thương nên ông mới ra tay giúp bà lo liệu chu toàn tang sự của má bà. Do bà trời xinh đẹp đẽ, giọng bà lại ngọt như mía lùi ông Phác cũng ưng bà nên ngỏ lời rước bà về làm vợ lẽ. Bà thấy ông Phác cũng tốt đã vậy ông còn giúp bà lo chu toàn tan sự cho má bà, bả đồng ý làm vợ lẽ của ông cũng xem như là trả ơn cho ông.

[ CHAENNIE ] : khởi đầu hay kết thúc? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ