1

601 44 12
                                    

Ngày xửa ngày xưa ở một vùng đất nằm sát bên bờ biển, nơi đây phủ một lớp cỏ xanh mướt chen chúc trong đó là những luống hoa đủ sắc màu sặc sỡ, nước biển thì trong xanh, không khí thì thoáng đãng. Vùng đất tuyệt diệu tưởng chừng như chỉ có trong truyện cổ tích ấy thế mà lại xuất hiện ở ngoài đời, thậm chí nó còn là một nơi phồn vinh được cai trị bởi một vị vua giàu có. Mọi người trong thành hầu hết đều là những tiểu thương, giai nhân buôn bán đến từ khắp nơi trên đất nước đến đây để làm ăn kiếm sống. Mọi nơi, mọi thứ ở đây đều thật tuyệt vời, là một vương đô phát triển, được ví như một xứ sở của các giai nhân, quý tộc.

Ấy thế nhưng bất kì tảng băng nào cũng có một phần nổi và chìm, và với một vương quốc chỉ dành cho giới quý tộc, thượng lưu thì những người dân ở một đẳng cấp thấp hơn hay nói thẳng ra là giới hạ lưu nghèo khổ sẽ bị đày đọa đối xử tệ bạc hơn nhiều. Họ không được sống trong nơi phồn hoa phú quý ở trong vương đô xa hoa kia mà phải tụ tập cùng nhau sinh sống nơi bên ngoài sát cạnh bờ biển. Họ ở đó, với thân phận nghèo khổ sống bằng nghề ngư dân suốt ngày này tháng nọ. Sống rải rác ở khắp nơi trải dài vùng ven biển, sinh sản không theo một chính sách nào cả, vì thế không khó để bắt gặp cảnh một gia đình có đến những 5, 6 đứa con hoặc có khi là hơn. Những mẻ cá họ đánh bắt được bằng thuyền chài nhỏ chẳng thể nào mang lại một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng nuôi sống cả một gia đình. Thế nên những cơn đói luôn là một nỗi khiếp sợ với những người dân nơi đây.

Tưởng chừng mọi thứ như đi vào ngõ cụt khi mà cảnh đói vẫn cứ hoành hành mãi chẳng ngừng trên khắp những con người ngư dân nghèo ở đây. Thế nhưng một phép màu đã xảy ra, khi mà những sinh vật mang hình dạng nửa thân trên là người nhưng lại có phần thân dưới là đuôi cá xuất hiện và cứ liên tục vây quanh những chiếc thuyền của ngư dân. Ban đầu mọi người trên thuyền đều sợ hãi và lo lắng khi những sinh vật mang hình dáng kì dị cứ liên tục bơi xung quanh thuyền họ. Nhưng khi nhận ra, sinh vật nửa người nửa cá chỉ đang cố hết sức đưa thật nhiều cá vào lưới ngư dân. Cho đến khi lưới chẳng thể chứa nổi và trong đó toàn là những con cá to tướng nặng trịch. Những người dân trên biển đã hạnh phúc và vui sướng biết nhường nào trước sự giúp đỡ bất ngờ của sinh vật được gọi là nhân ngư kia. Lần đầu tiên trong đời họ được ăn một bữa no nê, hơn nữa những mẻ cá họ bắt được lại được trả một khoản tiền to lớn từ những tay buôn bán trong vương đô. Dần dần họ trở nên thân thiết với nhau hơn, nhân ngư thì giúp xô cá vào lưới còn ngư dân thì giúp nhặt rác bảo vệ vùng biển. Mối quan hệ giữa người và nhân ngư trở nên tốt đẹp hơn bao giờ hết.

Nhưng rồi một ngày, bí mật bị lộ tẩy. Quân vương triều đột dưng xuất hiện, chúng bắn hại và tàn sát tộc nhân ngư, quyết không để chừa một ai. Chúng cho rằng loại vảy trên đuôi của họ có thể giúp chúng sống lâu hơn, vượt qua giới hạn tuổi thọ của người thường. Tộc nhân ngư vì quá sợ hại loài người nên đã lặn sâu xuống đại dương và không bao giờ quay trở lại...

Sau vụ truy sát, quân vương triều dường như đã chuyển sự chú ý về phía những người sống ven biển. Chúng đã bắt vài người dân sinh sống ở đó, tra hỏi tung tích của các nhân ngư nhưng câu trả lời nhận được chỉ là cái nín thin của các dân chài lưới. Quá tức giận vì không nhận được câu trả lời mong muốn, nhà vua đã ra lệnh cấm mua bán hay nhập bất kì hàng hóa thủy sản ở ven biển vào vương đô trong vòng 1 năm trời, điều này gây ra thêm nhiều bất lợi cho dân chài lưới...

[KnY] Sanegiyuu _ Anh ngư dân và chàng tiên cáNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ