CHAPTER 19 : The shocking truth
DISCLAIMER : You might encounter grammatical errors ahead.
**
SAI'S POV.
"
Bro, ingatan mo yang kapatid ko ha, pag yan nasugatan, hindi mo na ulit makikita yan"
"Enjoy sweetie!
"Sanaol magdedate!"
Wonder why are they talking like that? Kinabukasan kasi biglang dumating sa bahay namin si Yohan na may dalang bulaklak. He asked my parents and my brother if he can take me out on a date. Yes you're right, he told them that he liked me and they were shocked as hell except sa mga kaibigan ko kasi alam naman na nila.
"I will bro, iuuwi ko syang walang sugat. Let's go sai?"
Sumakay na nga kami sa sasakyan nya at pinaandar nya na ito.
"Saan tayo pupunta yohan?"
"Somewhere enjoyable and memorable sai. Hindi pa kita nililigawan but i want you to know na ganito ang mangyayari kapag niligawan na kita. I will take you on many dates."
Grabe naman pala magmahal tong si yohan. Ang swerte siguro nong Sam kasi sya yung first love ni yohan. Too bad, sinayang nya eh.
Habang nasa byahe kami ay bigla nalang may humarang samin kaya bigla akong kinabahan. Maya maya pa ay may mga nakamaskara na bumaba at papalapit sila samin
"Stay here sai, kakausapin ko sila"
Seryoso ba sya?! baka kung ano pang gawin ng mga yan sakanya kapag lumabas sya
Sinubukan ko na pigilan si yohan pero tuluyan na syang bumaba. Maya maya pa ay bigla nalang humandusay si Yohan kaya dali dali akong bumaba at pinuntahan si yohan pero hinawakan nila ako at naramdaman ko nalang na parang may kung anong itinusok sa leeg ko ang may hawak sakin at unti-unti ng dumilim ang paningin ko.
***
Nagising ako at ang bumungad sakin ay mga lalaking naka maskara na dumakip samin. Napatingin ako sa right side ko at nakita ko sila zein, ang mga kaibigan ko, ang pamilya ko at pati narin ang pamilya ni yohan. Sa left side ko naman ay ang wala paring malay na si yohan. Sinubukan kong gumalaw pero huli ko ng narealize na nakatali pala ako sa upuan.
Maya maya naman ay lumapit ang mga lalaking nakamaskara kila yohan at ginising nila ito.
"Gago asan tayo?"
"Fvck my head hurts"
"Hon? Oh my god where are we?"
"Oh my god sai, you're here too? Kinuha din kayo ng mga to??"
"Tangina, you're part of this, lix?!"
"Gago lix?!"
Tangina sino ba sila at ano bang kailangan nila samin? Tsaka wait, gago bakit nandito si felix? Anong ibig sabihin nito? And martina is also here! Meron din silang kasamang lalaki na hindi familiar sakin
"Finally, gising na kayo."
Nagawi ang tingin ko sa lalaking nagsalita. Nakamaskara ito kaya hindi ko alam kung sino sya
YOU ARE READING
Who Is The Killer(Completed)
Mystery / ThrillerStatus: Completed [Prompt] Who made them trust no one but theirselves? A tragic and traumatizing past that changes their lives. Who is the mastermind? Who is the killer? Everything's unknown, unclear, and unthinkable. But one thing's for sure, they...