CHAPTER 4

357 23 0
                                    

Tyronia: Salamat po! Sa pagpunta (pasigaw na sabi nito palapit kay Vince).

Vince: Welcome po!

Tyronia: (paglapit niya kay Vince ay agad niyang niyakap ito na ikinagulat naman ni Vince).

Vince: (Hug back) sige po bye na, gabi na kase eh, gusto mo bukas mag-mall tayo? para makapasyal ka po?

Tyronia: Totoo po!? (Masayang pagkakabanggit nito)

Vince: Opo, pero kung papayag yung ate mo?

Tyronia: P'wede po ba ate? Please... (pout, nagpapaawa para makapunta sa mall)

Toni: Uhmm... Sige, pero hindi ako papayag kung hindi ako kasama, hindi p'wedeng kayo lang na dalawa, hindi ko ipagkakatiwala yung kapatid ko kahit na kanino pag hindi ako kasama.

Tyronia: YEY! Makakapag-mall tayo bukas (masayang banggit nito at tila sumasayaw pa sa sobrang saya).

Vince: Ang saya mo naman po sobra, bukas hintayin nalang natin 'yung ate mo mag-practice para sabay-sabay na tayo.

Tyronia: Sige po! Bye na po, bukas nalang ulit (smile kay Vince).

Vince: (smile back at umuwi na)

Ilang oras pa ang nakalipas at madaling araw na nakatulog na si Tyronia at si Toni naman ay gising pa rin sapagkat hindi siya makatulog.

Toni: Hindi ako makatulog ngayon, ano bang p'wedeng gawin?

Ring... Ring... (tumutunog ang phone at tila may nagmemessage sa kanya ng ganitong oras kaya binuksan ni Toni ang kanyang phone)

"On message"

Unknown: Hi miss ako nga pala yung nakapulot ng phone mo kanina.

Toni: Ahh, ok po hello, thank you sa pagbalik ng phone ko 💕

Unknown: You are miss Toni?... Right?

Toni: Yes po, at ikaw po ulit si______

Unknown: Rob, grabe ka naman nakalimutan mo na agad yung name ko 😄

Toni: Hehe btw bakit ka pa po nagmemessage sa 'kin ng ganitong oras?

Rob: Wala kasi akong magawa, naghahanap ng kaibigan. By the way, can we be friends?

Toni: Sure po 😁

Rob: Wag ka nang mag-"po" sa 'kin para mo naman akong ginagawang matanda nito.

Toni: AHHAHAHAHAHAH ok sabi mo eh, edi Rob nalang 😅

Rob: Much better 🤩 Eh ikaw, bakit hindi ka pa tulog? 2:00 am na?

Toni: Hindi rin ako makatulog ngayon, kaya ayun gising pa rin.

Rob: Well same, di rin ako makatulog hehe. Pwede ka bang maaya sa midnight date?

Toni: Date? 🤔

Rob: Yes! Tamang usap lang? Kung gusto mo lang naman 😅

Take Her To The Moon For MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon