LAST CHAPTER

584 41 10
                                    

"Kinabukasan" (Night)
"Toni's POV"

Toni: (Nagcecellphone lang at nakita niya na may chat siya mula kay Papi kaya nagdesisyon siyang kausapin ito.)

On Messenger:

Papi: Tonyang, p'wede ba kitang makausap? Please may importante lang akong sasabihin sayo.

Toni: Tungkol saan?

Papi: Basta magkita tayo sa cafe. May sasabihin ako sayong totoo.

Toni: Sige, pupunta 'ko. hintayin mo 'ko.
_________________________________________

Rob: (tumingin kung sino ang kinakausap ni Toni) Si Papi?

Toni: Ahh..Oo, bakit? Gusto niyang pumunta 'ko sa café. May sasabihin daw siyang importante.

Rob: Hmm...sasama ako.

Toni: Hindi na, kaya ko na yung sarili ko at para makapag-usap din kami nang maayos.

Rob: Hindi ako papayag. Gusto kong kasama ka.

Toni: Ok...sige, sumama ka na.

Ilang minuto pa ang lumipas ay nakarating na silang dalawa sa café kung saan ang tinutukoy ni Papi. Pagpasok nila sa café ay...

Papi: OHH BAKIT KASAMA MO YAN!! (Pasigaw na sabi nito.)

Toni: Papi! Yung boses mo nakakahiya. Ang daming tao!

Rob: Bakit masama bang samahan 'yung girlfriend ko?

Papi: Tsk...Tutal nandito ka na rin naman, bakit hindi na lang ikaw 'yung umamin ng totoo?

Rob: Anong totoo? Ano bang pinagsasabi mo?

Papi: Don't act like you don't know. Alam kong alam mo. Tama na, 'wag mo nang gawing tanga si Toni!

Toni: Anong alin ba 'yun?

Papi: (tumingin kay Toni) Edi alamin mo sa magaling mong boyfriend. He knows the truth.

Rob: Wala akong alam sa mga pinagsasabi mo, Papi! Stop this nonsense!

Toni: Tumigil na nga kayo! Kung ayaw niyong magkasundo kahit isang araw lang, edi wag, diba? Nakakahiya ang daming tao rito. Gumagawa kayo ng gulo!

Papi: (rolls eyes) Tonyang, sinasabi ko na sayo, wala kang mapapala sa lalaking 'yan. Kaya umiwas ka na habang maaga pa.

Toni: Umalis na tayo rito!

Rob: (pumunta at sumakay sa kotse) I'm sorry kung galit ka sa 'kin.

Toni: (sumakay) Hindi ako galit sayo. Hindi ko lang maintindihan kung bakit lahat ng tao sa paligid mo hindi ka kayang makasama. Sabihin mo nga sa 'kin kung bakit at ano yung dahilan. Yung kay Vince sige, sabihin nating magkaaway kayo at hindi kayo magkasundo ngayon sa isa't isa, pero yung kay Papi, yung hindi ko maintindihan kung bakit?

Take Her To The Moon For MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon