Dùng mắt thường cũng có thể thấy được tốc độ trị liệu của Chu Bùi Cảnh rất tốt.
Mới tiến hành trị liệu chưa đầy hai tuần mà cậu đã biết ăn vạ năm quân cờ của ông ngoại Tạ Trí, chơi rất tệ nhưng mà lại biết đi lại, cực kì thích thú với việc bắt nạt người già có thị lực yếu, luôn giấu hai viên trong một bàn tay để một lần đặt hai viên cùng lúc. Mỗi lần đều bị ông ngoại tay lanh mắt lẹ dùng gậy đập nhẹ vào mu bàn tay hư hỏng này, tóm lại cậu đã biết chơi cờ năm quân.
" Ông ngoại, Bùi Cảnh còn nhỏ." Lúc Tạ Trí cùng đặc trợ Lý đi ngang qua đình hóng gió nhìn thấy trên mu bàn tay trắng nõn của Chu Bùi Cảnh xuất hiện ba vệt đỏ rõ ràng thì khẽ nhíu mày nhắc nhở ông ngoại.
Ông ngoại thật oan quá! Ông ngoại mày hai mươi tuổi đã từ chức giáo viên thôn để mang cả nhà già trẻ đến Hương Đảo! Thế mà Chu Bùi Cảnh hai mươi tuổi lại còn nói còn nhỏ chứ!
Sự tình là thế này, Tạ Trí cùng Chu Bùi Cảnh tới Hương Đảo khám bệnh, không nói cho ai biết hết chỉ có mình cậu của anh biết, em cậu lại nói cho mợ biết, mợ lại nói cho con mình biết thế là con trai lại nói cho thanh mai trúc mã là con trai của quản gia chăm sóc ông ngoại.
Ngày hôm sau khi hai người từ viện về thì trước cửa nhà đã có một chiếc xe đỗ ở đấy, Tạ Trí kéo cửa sổ xuống, mặt ông liền xuất hiện trước bọn họ, ông hỏi: " Cháu đang nuôi ai trong nhà con gái ông?"
Lúc Chu Bùi Cảnh còn làm việc ở quán cơm cực kỳ hâm mộ A Đức đứng ở cửa phục vụ, cậu ta nói lớn tiếng mà chẳng bị bà chủ quát mắng lại còn sau khi kết thúc còn được khích lệ nữa: " Hôm nay giọng A Đức rất to rất vang, nhớ tiếp tục duy trì nhé!" Mà Chu Bùi Cảnh thì sao, cậu bị mọi người chăm chú canh chừng ở bên bồn rửa bát, rất khó để chạy ra, Sau khi rời khỏi tiệm cơm thì chỉ cần cậu tìm được cơ hội đều sẽ rất nhiệt tình thăm hỏi người khác, cậu thấy trợ lý sinh hoạt đứng trước cửa thì muốn nói mà lúc nhìn thấy ông ngoại Tạ Trí đứng trước cửa cũng muốn chào.
Cho nên ông vừa hỏi xong thì đã nhìn thấy một thằng nhóc trắng trẻo, xinh xắn nhô đầu ra từ phía sau Tạ Trí, còn vẫy tay với ông: " Chào mừng đã đến, mời vào ngồi."
Tạ Trí quanh năm suốt tháng đi tìm người kia, đây cũng chẳng phải là bí mật của nhà họ Tạ và nhà họ Trì, đặc biệt là ông ngoại Tạ Trí, ngài Trì, người đã chứng kiến Tạ Trí như mất hồn mà lái xe ra khỏi gara, người ông phái đi theo Tạ Trí nói rằng bị xe của cậu chủ nhỏ cắt đuôi mất, khi đó Tạ Trí hối hận ra sao ông đều thấy rõ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ĐAM-HOÀN] Mang Em Về Chăm Sóc, Tiểu Bảo Bối.
Любовные романы🌸Nội dung như tên 🌸Hiện đại, nuôi dưỡng 🌸Tác giả: Tạp Bỉ Khâu 🌸14-09-2022