‘’Wag ka ng magalit skn Tamoy, mabuti pa lumagok ka nalang ulit dun sa botelya im sure babalik na sa dati yang manoy mo.’’wika ni Pepay na agad hinagilap ang boteng gamut na pampalaki ng biglang matisod at mabuhos sa sahig ang natitirang gmot.
‘’Nak ng Teteng naman oh,Pepay ano ka ba!yan na nga lang ang huling gamut na pampalake nasayang at nabuhos mo pa.Huhuhu papano na ngaun ala kuntil nalang ang size ng ari ko niyan.’’wika ng naluluhang si Tamoy habang tinitingnan ang kapirasong laman na nakausli sa may taas ng kanyang bayag na siya mismong kanyang ari.
‘’Mabuti pa tanungin natin ung taong nagbgay nian kung saan niya ito nakuha,baka sakaling may iba pang gmot na pampalaki tulad nito Tamoy.’’matalinong suhestiyon ni Pepay na agad sinang ayunan ng kawawang binata.
D na nagsayang ang dalawa ay agad silang nagbihis upang puntahan ang ama ni Tamoy na siyang pinang galingan ng gamot pampalaki ng ari nia.Npakamot ito ng noo at sa una ay nag dadalawang isip kung sasabhin sa anak ang pinagmulan ng gamot na pampalaki ng ari nito.
‘’Sige...sige....hay mga pasaway.Pumunta kayo sa kabilang bayan at pumunta kayo dun sa mambubukid na si Tasyo.Pag dating niyo dun mag alay kayo ng 2 itlog na pula at sariwang ari ng kabayo.Makinig kang mbuti sa instruction ng matanda at wag kang aanga anga dahil minsan lang kung tumulong ang matandang yan.’’wika ng ama ni Tamoy ng halos mag makaawa at lumuhod sa ama para sa impormasyon tungkol sa gamot pampalaki ng manoy niya.
Agad umalis sila Pepat at Tamoy patungo sa kabilang bayan, pero bago nun ay naghanap muna sila ng mabibilhan ng mga kinakailangang ialay sa matandang hukluban.
‘’Pabili nga ho ng dalawang itlog na pula.’’wika ni Pepay sa tindera samantalang si Tamoy ay pumunta dun sa tindahan ng mga karne upang magtanong kung may tinda ba silang ari ng kabayo.
‘’Naku wala na ho kming stock ng ari ng kabayo, mabenta ho kasi un para sa mga gustong lumakas ang tuhod sa kama.’’wika ng mga tindero kay Tamoy,agad mapang hihinaan ng loo bang binata ng malamang wala na palang ari ng kabayo sa palengkeng pinuntahan nila.
‘’Susuko ka nalang ba agad? Mabuti pa sumama ka skn hay kahit kalian wala kang diskarte.’’wika ni Pepay na agad dadalhin ito sa kwadra ng mga kabayo na pag mamay ari ni Mang Isko.
‘’Anong ginagawa natin dito Pepay?’’pabulong na wika ni Tamoy s dalaga.
‘’Dba kailangan mo ng ari ng kabayo, ayan oh tigpasin mo na habang nakalabas pa!’’wika ni Pepay sabay turo sa kabayong nakausli ang ari habng kumakain ng damo.
‘’Gago ka ba,eh kung sipain ako nian.’’wika ni Tamoy
‘’Eh anong gusto mong gawin maging ganyan na lng yang ari mo ha?’’wika ng naiinis na si Pepay sa reklamador na si Tamoy.
‘’Buwis buhay yang pinapagawa mo eh,baka ikamatay ko pa to.’’wika ng nagkakamot sa ulo na si Tamoy.
‘’Eh d umalis na tayo dito kung ayaw mo,binibgyan ka na nga ng option ayaw mo pa!arte mo tara na!’’wika ni Pepay ng biglang maalala ni Tamoy ang mala kuntil na ari niya.
‘’Sige na nga gagawin ko na,hay ano ba naman klaseng buhay to!’’wika ng nag aalangang si Tamoy na may hawak na itak na nakapwesto sa may pwet ng kabayo na handa na sa pagtatabas,
‘’Basta bilisan mo lang,hawakan mo sabay pak tabas ok?’’wika ni Pepay na magtatago sa likod ng mga dayami habang pinagmamasdan si Tamoy na nakapwesto sa may ilalim na bahagi ng kabayo.
‘’Jusko kayo na bahala sakn.’’wika ni Tamoy na walang atubiling hinawakan ang nakausling ari ng kabayo sabay tigpak sa ari nito.
‘’Yes Tamoy nagawa mo!’’sigaw sa saya ni Pepay
BINABASA MO ANG
TIGANG (STORY OF 30 YR OLD VIRGIN)
HumorSa panahon ngaun kung saan nauuso ang pre- marital sex mayroon parng mga indibidwal na naniniwala sa kasal bago ang pakikipagtalik. Isa si Pepay sa mga nagnanais na makasal muna bago ang sex ngunit sadyang malupit ang tadhana dahil umabot na ang kan...