Chương 1

1.2K 82 12
                                    


1.

"Đi thôi, xem biểu diễn!"

Tả Tịnh Viện từ phía sau chạy vội đến vươn tay câu lấy cổ Viên Nhất Kỳ, động tác như vừa bắt lấy đã bắt đầu có ý định kéo lê người trước mặt mình đi thêm một đoạn.

"Không đi." Viên Nhất Kỳ nhíu mày, vì động tác của Tả Tịnh Viên mà cả người khom xuống một chút, bước chân cũng bị đẩy nhanh hơn.

"Không đi sao? Mình nghe nói hoa khôi của H Điện muốn lên sân khấu," Tả Tịnh Viện thở dài một hơi, "Người ta thật lâu mới trở lại trường, còn đặc biệt diễn một màn, có dịp không xem thật sự rất phí đó."

"Lại không phải chung trường, cậu cảm thán gì chứ?"

Viên Nhất Kỳ là thật sự không quan tâm đến những chuyện này. Nàng hiện tại là sinh viên của hệ Tài chính, Điện ảnh bên kia lại liên quan gì đến nàng chứ?

Viên Nhất Kỳ trong đầu nhẩm đếm, nàng hiện tại dường như cũng đã quen dần với thân phận này, nàng vậy mà đã trở về nơi này chớp mắt đã hơn nửa năm.

Ở khoảnh khắc đầu tiên Viên Nhất Kỳ mơ hồ đem đôi mắt nặng trĩu của mình mở ra, khung cảnh trước mắt làm đôi đồng tử của nàng bỗng nhiên trở nên co rút mãnh liệt.

Viên Nhất Kỳ bật người ngồi dậy, nàng đánh giá xung quanh một vòng, sau đó dường như không thể tin tưởng được chính mình lại lần nữa mà trải qua một chuyện kinh ngạc như vậy.

Nhìn đống giấy tờ hỗn loạn trong căn phòng quen thuộc này, kí ức của Viên Nhất Kỳ lần lượt cùng nhau kéo về. Sau đó là tiếng thúc dục cùng lời thỏa hiệp đến từ ba mẹ mình, nàng càng nghe càng cảm thấy không chân thật, càng nhìn càng không dám tin tưởng.

Cuộc đời của Viên Nhất Kỳ sống có lẽ xảy ra hai chuyện li kì nhất. Một là nàng bất ngờ mà xuyên đến một vũ trụ song song, gặp gỡ với một "chính mình" ở thời không dó. Hai chính là hiện tại, nàng trọng sinh.

Viên Nhất Kỳ không biết chính mình vì điều gì lại có thể trọng sinh. Có lẽ là ông trời cảm thấy nàng nợ người quá nhiều cho nên để nàng lại sống đời này xem như một lần trả nợ. Hoặc có lẽ là người đã nghe thấy tiếng lòng của nàng, để nàng lần nữa được đem sai lầm của chính mình sửa chữa, để nàng lại lần nữa được gặp gỡ người mà nàng muốn gặp.


"Phân cái gì Tài chính với Điện ảnh, không phải chỉ cách một con sông thôi sao? Hàng xóm với nhau, mình trực tiếp gọi người một nhà còn được!"

Tả Tịnh Viện vừa đi vừa nói, trong lòng vẫn cố gắng thuyết phục Viên Nhất Kỳ đi xem biểu diễn cùng mình.

Thật sự không thể bỏ qua! Buổi biểu diễn của Học viện Điện ảnh quy tụ không biết bao nhiêu người xinh đẹp, nói không chừng sau này có thể còn nổi danh trời Nam đất Bắc, hiện tại nàng phải tranh thủ xem một chút, sợ rằng sau này không còn dịp nữa.

Viên Nhất Kỳ bật cười: "Cậu tỉnh táo sao? Nhìn một vòng chính mình đi, cậu cũng đòi xưng người một nhà với H Điện?"

[SHORTFIC] [HẮC MIÊU] TIME TRAVELNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ