1.Viên Nhất Kỳ đã hơn một tuần không nhìn thấy Thẩm Mộng Dao, nói chính xác hơn là mười ngày nàng đã không nhìn được đến gương mặt của Thẩm Mộng Dao.
Từ buổi tối Thẩm Mộng Dao có "hảo tâm" đưa chính mình trở về khách sạn, nàng cũng chưa từng gặp qua lại người này.
Wechat cũng chỉ qua loa mà thăm hỏi vài câu, một câu chào buổi sáng lại hai câu ngủ ngon, Thẩm Mộng Dao giống như còn rất bận rộn, qua thật lâu mới trả lời mình. Vốn dĩ muốn hỏi rằng chị bận lắm sao, nhưng lại cảm thấy như vậy có chút kì lạ, Viên Nhất Kỳ cuối cùng vẫn lựa chọn im lặng.
"Uể oải như vậy? Muốn ra ngoài chơi không?"
Tan học không bao lâu, Viên Nhất Kỳ vội vã thu dọn đồ vật của chính mình, nàng muốn chạy đến trường học bên cạnh mà tìm Thẩm Mộng Dao.
Dường như cảm thấy chỉ thông qua wechat là không đủ, hôm nay nàng phải trực tiếp mà thấy mặt Thẩm Mộng Dao.
Chuyện tin nhắn cùng với sự xuất hiện của Thẩm Mộng Dao làm nàng đã bắt đầu sinh ra nghi ngờ, nhưng lại chưa tìm được thêm điều gì khác, chỉ có thể mà đặt đến một bên, kiên nhẫn tiếp tục chờ đợi.
"Không đi, hôm nay mình có việc."
Viên Nhất Kỳ từ chối Tả Tịnh Viện, chân cũng đã bắt đầu tăng tốc.
"Này này!" Tả Tịnh Viện gọi một tiếng, "Cậu có thể có việc gì chứ? Còn không phải đi tìm Thẩm học tỷ sao?"
Nàng chậc lưỡi một cái: "Đáng tiếc."
Viên Nhất Kỳ nghe đến ba từ "Thẩm học tỷ" tốc độ dưới chân cũng chậm lại, xoay người lại hỏi Tả Tịnh Viện.
"Có ý gì?"
Tả Tịnh Viện đắc ý mỉm cười: "Ồ, xem ra là thật sự không biết."
Viên Nhất Kỳ nhíu mày nhìn người trước mặt, bộ dáng như muốn cảnh báo rằng "nếu cậu không ngoan ngoãn mà đem lời nói ra hết, vậy cũng đừng mong tôi bỏ qua cho cậu!"
Thật sự là hung hăng dọa người.
"Chị ấy vào đoàn phim rồi, cậu thật sự không biết?"
Giọng của Tả Tịnh Viện lại tiếp tục vang lên: "Làm sao có thể làm được chuyện chính mình theo đuổi người khác lại không hề biết tình huống người ta như thế nào giống như cậu vậy chứ?"
"Ngốc đến không có thuốc chữa."
Tả Tịnh Viện vừa nói vừa lắc đầu, một bộ vô cùng tiếc hận mà nhìn Viên Nhất Kỳ.
Viên Nhất Kỳ lúc này dường như mới nhớ ra được điều gì đó. Đúng rồi sao, lần trước đưa chính mình về, Thẩm Mộng Dao có nói rằng đoàn phim của chị ấy ở bên kia, nàng lúc đó vậy mà không chú ý.
Thẩm Mộng Dao dù sao cũng là hoa khôi, danh tiếng trong trường còn không tệ, mà chuyện đạo diễn đến trường chọn sinh viên cho đoàn phim cũng không phải hiếm có, cho nên Thẩm Mộng Dao theo vào đoàn nàng cũng rất dễ hiểu.
"Cậu hiện tại không cần chính mình đi tìm, gọi đi một cuộc điện thoại hỏi thăm là được rồi."
Tả Tịnh Viện ân cần mà chỉ đạo Viên Nhất Kỳ: "Nhớ dịu dàng một chút, tìm đề tài mà nói chuyện, đừng bày ra cái tính cách nóng nảy không kiên nhẫn của cậu ra."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SHORTFIC] [HẮC MIÊU] TIME TRAVEL
FanfictionBối cảnh: Trọng sinh. Couple: Hắc Miêu (Viên Nhất Kỳ x Thẩm Mộng Dao) Note: 1. OOC 2. Tất cả đều là trí tưởng tượng của tác giả, hoàn toàn không liên quan đến xox. 3. Vì truyện có nhắc đến một số nhân vật, cũng có một số tình tiết không hợp tính các...