1.
Livehouse diễn ra ngày hôm đó, Thẩm Mộng Dao cũng đồng thời có một buổi tiệc cùng đoàn phim.
Buổi chiều Viên Nhất Kỳ nhận được điện thoại của Thẩm Mộng Dao, người ở bên kia ngập ngừng một chút sau đó cùng nàng nói lời xin lỗi, vì đoàn phim bên này có một buổi tiệc mà có thể sẽ không đến được buổi hẹn với Viên Nhất Kỳ.
"Chị thật sự không biết lại đột nhiên có liên hoan, đạo diễn bên này còn để mọi người nhất định đều phải đến."
Viên Nhất Kỳ khi nghe xong trong lòng có một chút mất mát, nhưng rất nhanh sau đó nàng lại nói: "Không sao, chuyện của đoàn phim quan trọng."
Thẩm Mộng Dao im lặng một lúc, cuối cùng nói: "Chị cố gắng nhanh một chút ở bên này, biết đâu có thể đuổi kịp buổi biểu diễn."
"Không cần phải như vậy," Viên Nhất Kỳ cười nhẹ, "Như vậy rất vất vả."
"Hơn nữa cũng không phải chỉ có lần này, em lần sau lại mời chị xem một buổi biểu diễn khác."
Thẩm Mộng Dao còn muốn nói gì đó đã ngay lập tức bị Viên Nhất Kỳ ngăn lại.
"Chị bận đi, tiệc xong nếu chị muốn có thể liên hệ cùng em, em đợi chị."
Bên kia cũng không lập tức đáp lời nàng, Viên Nhất Kỳ cũng qua loa mà nói thêm hai câu sau đó cũng tắt máy.
Điện thoại vừa báo cuộc gọi kết thúc, Viên Nhất Kỳ nhìn màn hình dần tối lại, trong lòng cũng không biết nên cảm nhận như thế nào mới đúng.
Nàng cảm thấy chính mình đang lọt vào một trò chơi lớn, mà chính mình lại là nhân vật đang bị điều khiển chờ đợi từng bước một thông quan, từ đầu đến cuối đều không biết chính mình sắp tới đây sẽ phải đối mặt với điều gì.
Sống lại để Viên Nhất Kỳ hiểu được nên xem nhẹ rất nhiều thứ, với những điều vốn dĩ không nằm ở phạm vi mình có thể chạm đến vậy cũng không cần chạm, cứ như vậy mà vứt sang một bên đi thôi.
Đôi khi làm một kẻ ngốc mới là điều đúng đắn.
2.
Buổi tối Viên Nhất Kỳ thật sự nhận được cuộc gọi của Thẩm Mộng Dao.
Một cuộc gọi được thực hiện vào lúc chập tối, còn trạng thái của chủ nhân cuộc gọi đã hơn năm phần say.
Thời điểm Viên Nhất Kỳ đến địa điểm được Thẩm Mộng Dao gửi, người này cúi đầu đứng bên vệ đường, cả cơ thể đều vùi vào chiếc măng-tô khoác bên ngoài.
Có lẽ vì nguyên nhân thời tiết, Viên Nhất Kỳ nhìn một chút bỗng nhiên cũng cảm thấy lòng mình chợt bồi hồi, sống mũi cũng trở nên đau nhức.
Giống đến mức để nàng cảm thấy kinh ngạc.
"Dao Dao."
Lần đầu tiên ở đời này, nàng thân mật mà gọi tên người trước mặt.
"Ừ?" Thẩm Mộng Dao nghiêng đầu, ánh mắt lấp lánh lộ ra khỏi lớp áo khoác, đáng yêu đến vô cùng.
"Về nhà."
BẠN ĐANG ĐỌC
[SHORTFIC] [HẮC MIÊU] TIME TRAVEL
FanficBối cảnh: Trọng sinh. Couple: Hắc Miêu (Viên Nhất Kỳ x Thẩm Mộng Dao) Note: 1. OOC 2. Tất cả đều là trí tưởng tượng của tác giả, hoàn toàn không liên quan đến xox. 3. Vì truyện có nhắc đến một số nhân vật, cũng có một số tình tiết không hợp tính các...