Chapter 3

214 6 0
                                    

Chapter 3

They say when you are in love you will become a better version of yourself but it's not the case for me. Kalukuhan lang 'yan. I think it's because of the person who'll make you better not due to being in love. If it's true, why some people lost their self while loving that someone? Why some of them end up being a marter or desperate? It's how they became a better version of themselves? Really? Stupid though.

I salute those women who stay despite of pains and sufferings they're experience but I will never be one of them over my gorgeous body, never.

Not because you love that person you'll sacrife yourself a big big no, for me. Love is about a feeling that makes you experience of being happy, excited, scared and sadness at same time. But gives you a vibes of being at home, peace and assurance. Hindi porket nakakaramdam ka ng paru-paro sa tiyan at kilig, love na agad 'yon. Love is complicated, it may confuse you.

I was sitting on a chair while sipping with my orange juice. I check my watch again. It's 9:00 am but he's not here yet. Did he played some stuffs in the midnight again? I turn around inside the cafe to find him I found no one. He knows that I hate waiting but he still makes me wait for him. Damn it Santino! Where are you? I put the orange juice that I am holding and put it on the table. Then I pick up my pink sling bag.  

I greeted my teeth while walking because of too much frustration. Tinadtad ko siya ng text at tawag pero hindi n'ya sinasagot ang mga tawag ko kahit sa text hindi nagrereply. Sumakay ako sa itim na kotse.

To: Santino

Where are you? Answer me!!!

To: Santino

What the fucking shit Santino Iñigo Sanchez?!!!

To: Santino

Where the fuck are you?!

Nang mainip ako sa kakahintay ng reply n'ya ay napagpasiyahan ko na lang na puntahan siya sa kan'yang condo. Ano bang ginagawa non? Sa dalawang taon naming relasyon ngayon n'ya pa lang ito nagawa. When he's busy he will still reply to me but, what happened right now? Kahit update man lang hindi n'ya magawa kahit isang text lang naman na ''hi Sly I'm busy right now I can't fetch you'' ganun ba 'yon kahirap? Tss.

Ilang minutong pagdadrive narating ko na rin ang building kung saan ang condo ni Iñigo. The security guard smile at me I just nodded at him. Palagi akong pupunta rito kaya medyo kilala n'ya na ako. Inirampa ko ang suot na louis vuitton na dress. Backless ito tapos may ribbon sa pinakagitna tsaka may slit sa kaliwang side na hanggang legs. Tumutunog pa ang aking heels kapag naglalakad kaya napapatingin sa akin ang mga nakakasalubong ko. I raise my brow y'all don't deserve my attention.

Tumigil ako nang nasa harapan na ako ng elevator. Bigla itong bumukas at may lumabas na matangkad na lalaki siguro mga nasa 6'3 ang height n'ya. Naka gray na suit at bottoms. Hindi ko matitigan ng maayos ang kan'yang mukha dahil naka itim na sunglasses ito.

"Excuse me Miss you're blocking my way," he coldly said.

Ngumiwi ako. Ang sungit tsk hindi naman pogi.

"Excuse me Mr. you're blocking my way," sabi ko at ginagaya pa ang kan'yang tuno.

Naglakad ako papasok sa elevator at sinadyang binangga ang kan'yang balikat. Akala mo kung sino! Nakakabadtrip siya ah. Nakita ko pa itong tinitigan ako habang papasara ang elevator.

Nasa tapat na ako ng condo ni Nathan at nagtataka kung bakit nakabukas ito. Baka nakalimutan lang n'ya. Dahan dahan akong pumasok sa loob at ipinatong ang bag sa kulay abong sofa. Dumiretso muna ako sa kusina para uminom ng tubig ngunit nakarinig ako ng ingay sa kwarto kaya nilagay ko muna sa mesa ang baso. Sumiklab ang kakaibang kaba sa aking dibdib. May nakita akong mga damit sa sofa na pinaglagyan ko ng bag kanina. May damit pala dito ngayon ko lang napansin. Namutla ako. May panty? Hindi akin 'to.

Lies Between UsWhere stories live. Discover now