Chương I: Vườn Địa Đàng

19 1 2
                                    


Bình minh đã trải những tia nắng ấm đầu tiên lên vùng đất Cầu Vồng, tiếng chim ríu rít hoà ca trên những tán lá hoà cùng tiếng dòng nước chảy xuống từ thác Thiên Đường tạo nên một bản nhạc sinh động của thiên nhiên, những người dân của vùng đất Cầu Vồng cũng đã bắt đầu đi làm những công việc thường ngày của họ, những người nông dân thì vội vã ra đồng làm công việc đào những con kênh nhỏ dẫn nước từ thác Thiên Đường vào để tưới mát cho ruộng lúa của họ, thu hoạch hoa màu để đem ra chợ nông sản cho kịp chiều nay. Những người công nhân thì tất bật di chuyển sang thành phố phía Đông cho kịp giờ làm việc, tất cả những cư dân của vùng đất đều muốn khẳng định bản thân tại đây và góp phần tạo nên những màu sắc rực rỡ và tươi đẹp nhất cho vùng đất Cầu Vồng nơi họ đang sinh sống.

Nói một chút về vùng đất Cầu Vồng này, từ thuở xa xưa nó là một hòn đảo rộng lớn nằm tách biệt với thế giới bên ngoài, đất đai, khoáng sản rất dồi dào và đầy tiềm năng phát triển, thêm thác Thiên Đường mang những dòng nước thánh của bảy sắc màu của thế giới là đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm, tím đến cho vùng đất từ đó tạo nên một vùng đất hài hòa và tuyệt đẹp như trong tranh vẽ. "Đất lành chim đậu", những người dân di cư từ những vùng đất khác tề tựu về đến vùng đất này ngày một đông với nhiều sắc tộc, nhiều chủng loài, từ đó phát triển nhiều ngành nghề, nhiều bước tiến về công nghệ cũng như ma thuật đã giúp vùng đất ngày một trù phú và là điểm đến của nhiều nhà thám hiểm, thuật sư và những anh hùng tứ phương vì nói gì thì nói, tuy nhiều người đã đến trước khai phá, nhưng những cánh rừng và những ngọn núi ở đây đều vẫn còn nét hoang dã và là nơi trú ẩn của nhiều sinh vật kì bí và nguy hiểm, chúng luôn là thách thức lớn của những kẻ xa lạ muốn chinh phục vùng đất tuyệt đẹp này. Địa hình của vùng đất cũng rất phức tạp, nên những người dân di cư đến đây đã chia vùng đất ra làm ba vùng chính, mỗi nơi có một điểm đặc trưng khác nhau, nhưng tất cả đều được cung cấp nguồn sống và màu sắc từ thác Thiên Đường.

Phía Tây, thanh bình và yên ả, khí hậu cũng như điều kiện thiên nhiên ở đây rất thích hợp để trồng trọt và chăn nuôi gia súc, những con người di cư dã biến nơi đây trở thành là khu vực sản xuất nông nghiệp lớn với những trang trại liên tiếp nhau, những cánh đồng cỏ xanh ngát yên bình với những đàn gia súc được chăng thả khắp nơi, đây là nơi những người nông dân lao động tạo nên hoa màu, lương thực và là nơi cung cấp lương thực chính của vùng đất Cầu Vồng.

Tiếp đến là thành phố phía Đông, ồn ã và hoa lệ, là điểm đến của những nhà phát minh và những chuyên gia công nghệ, có rất nhiều trường học, khu công nghiệp và những xí nghiệp được phát triển nơi đây, những thiên tài và vĩ nhân của vùng đất đã dựng nên những tòa nhà chọc trời và phát minh ra những thành tựu khoa học để phát triển vùng đất này, hoành tráng như vậy, nhưng nơi đây cũng có nhiều vấn nạn đi từ những phát minh đi ngược với ước muốn phát triển vùng đất như việc sử dụng khí đốt quá nhiều dẫn đến việc xả khí độc ra thành phố, và hơn hết, việc phát triển trí tuệ nhân tạo nơi đây đã từng gây nên cuộc nổi loạn của những con robot khổng lồ cao đến 7m đã tàn phá một phần của thành phố, sự việc chỉ được giải quyết khi có một chàng trai trẻ bí ẩn đã sử dụng một khẩu đại bác bắn ra những quả cầu sấm sét giúp tiêu diệt binh đoàn robot nổi loạn đó. Tuy nhiều vấn đề nhưng không thể phủ nhận thành phố phía Đông là một nơi đầy tiềm năng và thách thức để phát triển cho những con người yêu thích công nghệ và khoa học.

Ở trung tâm của vùng đất là thác Thiên Đường, là nguồn sống chính của vùng đất Cầu Vồng, nước của thác Thiên Đường có thể dùng để tưới cây và làm cho cây cối phát triển nhanh chóng cho phía Tây, dùng để làm nguyên liệu để vận hành tất cả máy móc của thành phố phía Đông, nước của thác còn có thể chữa lành bệnh tật cho người dân nếu qua tay những thuật sư hay thầy thuốc, và trên hết, mọi sắc màu của vùng đất này đều được mang đến từ dòng thác này, theo tương truyền của những người dân khai phá ở đây, họ cho rằng đây là nơi giao nhau của trời và đất, nơi Thượng Đế ban cho loài người những ơn lành của ngài thông qua dòng nước thánh nên họ đã đặt tên cho dòng thác này là thác Thiên Đường, đây là miền đất hứa của những thuật sư vì nó tập trung rất nhiều năng lượng tâm linh bí ẩn và là nơi có những sinh vật kì lạ cùng với những con quái vật to lớn bảo vệ dòng thác cũng những cánh rừng thiêng nơi đây. Hoang dã và uy nghiêm là thế, nhưng dạo gần đây, những ngọn núi và cánh rừng bao phủ khu vực trung tâm của nơi đây đã dần bị khai phá và thay thế bởi những con đường qua lại của miền Tây và miền Đông, điều đó đã khiến cho Bạch Long Thần, một con rồng khổng lồ được tương truyền do Thượng Đế tạo ra làm vị thần bảo hộ cho dòng thác thức tỉnh, nó đã nổi điên phá hủy những phương tiện xây dựng cho đến khi những người dân nơi đây lập giao ước với nó sẽ không làm ảnh hưởng đến khu rừng sau khi hoàn thành con đường giao thương giữa Tây và Đông.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa cộng với nguồn sống dồi dào được ban đến từ thác Thiên Đường, cứ tưởng rằng cuộc sống của những người dân nơi đây sẽ được đảm bảo và phát triển một cách yên bình, cho đến một ngày.

Vùng đất Cầu VồngWhere stories live. Discover now