Part 29

325 26 16
                                    

****

Nagmamadaling umuwi ng bahay si Sara para kunin ang mga anak nila tinawagan nya na ang mga yaya nito na mag impake ng gamit ng mga bata, dahil pagdating nya ay kukunin nya nalang sila..

Pagdating ni Sara sa bahay ay agad syang nag tungo sa kwarto nila para mag impake ng ilang gamit nya, ng biglang may nag text sa kanya..

Picture ni Bong at Dawn papasok ng condo unit ni Dawn..

Ng makita ni Sara ang litrato ay mas lalong nag init ang ulo nya at hindi lang yun pinadalhan din si Sara ng isang video ng laging pag punta ni Dawn sa law firm ni Bong..

"mga bwesit talaga!! Hayop na yan!! Ako pa talaga ang niluko!!" inis na turan ni Sara

Di paman sya natatapos mag impake ng gamit ay bigla namang dumating si Bong..

"Love please let me explain everything.." sambit ni Bong at yumakap ky Sara

Agad namang tinggal ni Sara ang pagkakayakap sa kanya ni Bong..

"kelan pa Bong?" tanong ni Sara

"What? Anong kelan?" takang sagot ni Bong

Pinakita naman ni Sara ang litrato at video na pinadala sa kanya, laking gulat ni Bong ng makita ang mga litrato at video..

"who send this?"

"why? Why do need to know Bong? Is this true?

" walang ibig sabihin ang mga yan Sara.. Makinig ka naman sakin please... "

" So totoo nga? Matagal mo na akong niloloko?  Why did you do this to me Bong? May mali ba akong ginawa sayo? For you to do this to me?"

Napaiyak na si Sara sa sobra sakit at galit na nararamdaman nya, lalapit sana si Bong pero pinigilan nya ito..

" I didn't cheat on you mahal.. Please listen to me.. We're just friends and nothing more.. Hindi ko magagawang lokuhin ka.. Believe me mahal.."

Napaiyak na rin si Bong his explaining his side but its like nothing for Sara, she's not listening nor believing him..

" So tell me.. Anong ginagawa ni Dawn sa firm? "

" she asked me to help her para mabawi yung property nya sa ex husband nya.."

"then what? Anong ginagawa nyo sa condo nya?

" That's the day na nanalo yung kaso nya, we just celebrate it.. "

" Celebrate? Sa condo nya? Bakit sa condo nya Bong? Pwede namang sa restaurant kayo kumain ahh? "

" Pinagluto nya lang ako Sara.. Mag kaibigan lang kami wala ng iba.."

"TAPOS BONG? PINAGLUTO KA NYA? ANONG BANG PUTAHI SARILI NYA? KINAIN KA NYA AT KINAIN MO SYA? HA?"

Mas lalong nag init ang ulo ni Sara ng marinig ang paliwanag ni Bong..

"No! Hindi yun nangyari.. Kahit nalasing ako alam ko ang ginagawa ko.."

"WAIT WHAT? NAG INUMAN KAYO?  MY GAAADDD BONG!!!! ALAM MO BA YUNG KASABIHAN NA PAG MAY ALAK MAY BALAK?!!! HA!!! PUTANGINA MO!!! HICKEY NGA YUNG PULA NA NAKITA KO SA DIBDIB MO!!! HAYOP KA!!!!" sigaw ni Sara sabay sampal ky Bong

Napayuko naman si Bong pagkatapos syang sampalin ni Sara, kahit anong paliwanag nya di sya pinapakinggan nito..

" Mag hiwalay muna tayo Bong!! Aalis kami ng mga bata, gusto kung makapag isip.. " malungkot na sabi ni Sara at dinala ang bag nya

You &  I FOREVER (Book 2 of Im Yours) Where stories live. Discover now