Part 58

351 23 22
                                    

*****

Nasa isang madilim na kwarto si Sara at naka lock ito, pinipilit nyang buksan ang pinto pero matigas talaga..

"Buksan nyo 'to mga hayop ka!! Tulong.. Please buksan nyo 'to.." tuloy-tuloy na sigaw nya habang kinakalabog ang pinto pero walang nagtangkang buksan sya

Rinig na rinig nya ang palitan ng putukan sa labas, kaya kinakabahan na sya para sa mga anak nya..

Di nya pa kasi sila nakikita kaya ganon nalang ang kaba at takot nya..

"uhmm hhmm.." boses na galing sa kwarto kung nasaan sya

"Hoy! Ginoo ko tabang (tulong) baka may mumu dito..." kabadong sambit ni Sara

"hhmm hhmm hhmm.." patuloy na pag iingay nito

"Hoy yawa ka.. Wag mo akong takutin!!.." galit na pag babanta ni Sara

Sa totoo lang natatakot na talaga sya pero pinipilit nyang maging matapang..

Patuloy naman sa paggawa ng ingay ang kung sino man, at sunod-sunod na dinadabog ang mga paa nito..

Gusto ng umiyak ni Sara pero naiisip nya na baka may iba pang hostage sila Robin bukod sa pamilya nya..

Kaya kinuha nya ang kanyang telepono sa bulsa at pina ilaw ang flashlight nito..

Dahan-dahan syang lumapit sa isang sulok kung saan nag mumula ang ingay, at ng maliwanagan nya ito ay dali-dali syang tumabo papalipit dito..

"mga anak..." sigaw ni Sara

Isa-isa nyang tinanggalan ng tali ang mga anak nya at tsaka ni yakap ang mga ito..

"Mommy.." sabay-sabay na sambit ng mga bata at niyakap din si Sara habang umiiyak

"mommy we're scared.." iyak na sambit ni Zeena

"mommy's here don't worry okay.. Don't be scared.." pag aassure ni Sara sa mga bata

Pinilit patahanin ni Sara ang mga bata sa pag iyak upang hindi sila marinig ng mga kalaban..

Nag hanap naman si Sara ng bagay na pwedeng pamalo sa pinto para nasira ito..

Mabuti na lang ata nakita sya ng isang baseball bat, kinuha nya iyo at tsaka paulit ulit na pinukpok ang door nub..

Ilang beses din nya itong pinapalo hanggang sa masira nga ito ng tuloyan..

Hawak-hawak ni Sara ang mga anak nya habang naka yuko silang nag lalakad upang hindi matamaan ng bala, at nag punta sila sa isnag kwarto na malapit sa gawi nila..

Sinubukang buksan ni Sara ang pinto pero naka lock ito..

Kaya naman pinalo ulit ni Sara ng baseball bat ang door nub nito, pagkatapos ng ilang subok ay nasira din naman..

Pumasok sila sa kwarto at bumungad sa kanila ang walang malay na si Bong..

"Boooong.." umiiyak na sigaw ni Sara

She check his pulse and heart if it still beating, luckily it still functioning..

"Daddy... Daddy.. Wake up." sigaw ng mga bata habangvpatukoy na inaalog ang kanilang ama

Bigla naman may pumasok na mga tao sa kwarto na syang kinagulat nilang lahat..

Dali-daling ni yakap ni Sara ang kanyang mga anak upang ma protektahan sila..

Mabuti na lang at ang mga pulis ito..

"Chief.. Wag kayong matakot kami 'to.. Sama na po kayo samin.." sambit ng mga pulis at lumapit kanila Sara

You &  I FOREVER (Book 2 of Im Yours) Where stories live. Discover now