Sa sobrang bilis kong tumakbo hindi ko na alam kung saan ako napunta hanggang sa nakakakita ako ng malapit na bar at napagpasyahan kong pumasok dun dahil narin sa pagod gusto ko ng makaupo.
Umorder ako ng isang red wine at uminom ng uminom hanggang sa may lumapit na isang lalaki sa akin.
"Miss, Can i join you?" Tanong niyang nakangisi na parang may binabalak.
"Oh! Yea sure" sabi ko habang uminom ulit.
"Anong name mo?" Tanong nung lalake.
"Im Sophia" at nakipag shakehands sa kanya.
"Oh! Pretty name" sabi niyang nakangiti
"Thanks" sabi ko ng walang ganang makipag usap.
"Im Jacob" sabi niya. "Can we dance?" Sabi niya ulit.
"No, i dont want" sabi ko habang umiiling.
Pero pinilit niya akong sumayaw kaya tinulak ko siya papalayo pero pumalag siya at hinalikan ang leeg ko.
"No,Stop this" sabi ko na pasigaw
Pero tuloy tuloy niyang ginawa nung pababa na siya sa dibdib ko tinulak ko ulit siya ng malakas at sabay tumakbo. Nang medyo malayo layo na ako sa bar tumigil narin ako sa pagtakbo at hingal na hingal. Iyak ako ng iyak nung gabing yon dahil wala manlang nagligtas sakin sa pambabastos ng lalaking yun, dati rati kapag may bumabastos saking ibang lalake si Ethan lang ang gumagawa nun ngayon wala na parang naging bula nalang lahat ang magagandang alaala naming dalawa.
Dumirederecho lang ako at nakarating ako sa isang kalsadang medyo maraming kotse ang nakikita ko, ang daming murang naririnig ko mula sa loob ng kotse pero hindi ko iyon pinansin dahil nga lasing na lasing na ako hanggang sa may lalaki akong nakita at nawala na ako sa sarili ko at bigla nalang nag dilim ang paningin ko.
Present*
Bumaba na ako sa taxi ng makarating na ako sa bahay. Nang pumasok na ako sa gate kitang kita ko si mommy na parang hindi mapakali, nang makita niya akong pumasok sa gate tumakbo siya sa akin at niyakap ako.
"Sophia anak, san ka ba pumunta kanina pa ako nag aalala sayo san ka ba nanggaling bata ka?" Sabi ni mommy na alalang alala.
"Mommy napainom lang po ako kagabi at nag rent nalang ako ng hotel dahil hindi ko na kayang umuwi" pag dadahilan ko sa kanya.
"Bakit ka kasi uminom? Oh! Siya pumasok na nga tayo sa loob ng makakain ka na" sabi ni mommy ng nakangiti.
"Oo nga mommy gutom narin po ako eh" pag sang ayon ko naman agad sa kanya.
Naghain na si mommy ng pagkain sa lamesa at sinimulan ko nang kumain dahil nga gutom narin naman ako.
"Anak, si Chloie pala alalang alala rin sayo kagabi san ka daw pumunta, sabi niya kasama ka raw niya sa mall nung gabi tapos nagka walaan daw kayo". Sabi ni mommy habang ngumunguya.
"Ah! Sige ako nalang po bahalang kumausap sa kanya" sabi ko ng nakangiti.
BINABASA MO ANG
Beautiful Gift
Teen FictionMeron na ba kayong natanggap na napakaganda at napakahalagang regalo sa buhay niyo? Kung meron man Congrats sa inyo. Pano kung sobrang napaka halagang regalo at hindi niyo inaasahang dadating sa buhay niyo.Hindi niyo pag sisihan at hindi lang ito...