Chapter One

78 5 5
                                    

Napatingin ako sa wall clock na nasa kaliwa ko at nakita ko 8am na. What?! 8am na?! Halaaaa! Yare!. Nagmadali akong pumasok sa kwarto ko para magbihis na. Bat pa kase ako nag facebook ng matagal kagabi. Habang sinusuot ko yung pantalon ko biglang nag ring yung phone ko, sa sobrang pagkataranta ko ay pinilit kong abutin abutin sa sofa na medyo may kalayuan sa kinatatayuan ko pero mahirap abutin at hindi ko pa masuot ng maayos ang pantalon ko dahil medyo masikip ito kaya ayun napaupo ako, mukha akong tangang nakabalandra sa sahig. Bat pa kase ngayon to nangyari, wala na nga akong oras para maghanda tapos dumagdag pa itong si katangahan... Kinuha ko na ang telepono ko at sinagot kung sino ang tumatawag.

"Hello Sir Alexander, Sabi ni mam Villanueva nasaan na raw po kayo?, Late na raw kayo" sabi nung nasa kabilang linya

"Ayy, Sige pakisabi nalang kay mommy papunta na ako diyan, sabihin mo na rin nalate lang ng gising" sabi ko.

"Sige po sir". Sabi ng secretary ni mommy

At binaba ko na ang telepono. Patay talaga ako nito! Naku!. Dali dali na akong pumunta sa kotse ko at nagmaneho papuntang office.

Im Alexander Villanueva. 22 years na akong nabubuhay at syempre nagtatrabaho na dahil imamanage ko ang kompanya na iiwan sa akin ng mga magulang ko. Minsan mahirap magtrabaho dahil nakaka stress din, pero ginagawa ko ito para kina mommy at daddy. Dugo at pawis pa daw ang nakuha nila bago mabuo ang kompanya same as my lola and lolo, isa narin sa dahilan kaya ako nagpapakahirap para mabuhay ako syempre at para sa future ko.

Kung gusto mo malaman ang itsura ko pwes magugustuhan nyo talaga. Ito na......

* Single & ready to mingle
* Gwapo at cute
* Macho syempre
* May pagka-isip bata minsan
* Habulin ng mga Chicks yung sisiw
* Mabait po ako!
* Masayahin at Normal na tao.

Dahil ngayon alam mo na, malalaman mo na at masasaksihan ang bawat days, weeks, months, at year sa buhay ko!

Ginusto mo yan.!!!! (Buwahahawaha?

May sasabihin pa ako secret lang natin to ah! Bawal sabihin!. Nagsusulat kase ako sa diary regalo pa saakin yun ng lola ko nung bata pa ako pero ngayon ko lang nagamit.

Alam ko ang iba sa inyo ay nakokornihan pero sikreto ito ng mga Gwapo gaya ko, malay mo madiskubre yung diary ko sa wattpad ba yun? Narinig rinig ko ang mga kaoffice mate ko na meron daw lalake na sumikat yunv istorya niya sa wattpad. Si O-ww-s-i-c ba yun? Hindi po ako chismoso ah! Slight lang, hehehe.

Yung nga yung dahilan kaya ako nagsulat sa diary! Dagdag points din sa mga girls.

Beautiful GiftTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon